Friday, May 3 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

 

Lính Ukraina nã pháo vào các vị trí của quân đội Nga gần Bakhmout, vùng Donetsk, Ukraina, ngày 05/03/2023.
Lính Ukraina nã pháo vào các vị trí của quân đội Nga gần Bakhmout, vùng Donetsk, Ukraina, ngày 05/03/2023. © LIBKOS / AP

Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky thứ Hai 06/03/2023 khẳng định đã yêu cầu các chỉ huy quân sự « tìm cho ra lực lượng » phù hợp, hỗ trợ cho các đơn vị đang bảo vệ Bakhmout, tâm điểm các trận giao tranh ở miền đông vào lúc quân Nga đang ngày càng xiết chặt vọng kiềm.

Trong video thường nhật, tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky khẳng định « không một phần nào của Ukraina có thể bị bỏ mặc và rơi vào tay quân Nga ». Phát biểu của tổng thống Ukraina được đưa ra trong bối cảnh đang có nhiều đồn đoán rằng, sau vài tháng cố thủ, các lực lượng Ukraina phải rút quân khỏi Bakhmout trước đà siết chặt vòng vây của đối phương. AFP trích dẫn một binh sĩ Ukraina xin ẩn danh : « Bakhmout sẽ thất thủ. Chúng tôi gần như đã bị bao vây. Các đơn vị đang rút dần theo từng nhóm nhỏ ».

Về phía Kiev, nhiều quan chức tuyên bố rằng việc phòng thủ Bakhmout đã tạo nên một « thành công chiến lược », vì đã buộc Nga phải dồn quân về quanh Bakhmout, làm suy yếu khả năng tấn công của quân đội Nga ở những nơi khác.

Mykhaïlo Podoliak, một cố vấn của phủ tổng thống Ukraina, tối hôm qua, cho AFP biết là có một « sự đồng thuận trong quân đội về việc cần tiếp tục bảo vệ thành phố và làm tiêu hao lực lượng quân địch, đồng thời xây dựng các tuyến phòng thủ mới để chuẩn bị cho trường hợp tình hình thay đổi ». Ông Podoliak cũng nhấn mạnh, « việc phòng thủ ở Bakhmout đã đạt mục tiêu » là làm suy kiệt lực lượng Nga, giúp quân đội Ukraina có thời gian huấn luyện « hàng chục ngàn binh sĩ để chuẩn bị phản công ». Theo hướng nàybất kể điều gì xảy ra, việc phòng thủ ở Bakhmout vẫn sẽ mang lại « một thành công chiến lược lớn ».

Thành phố Bakhmout có khoảng 70.000 dân trước chiến tranh và trong những tháng qua, là nơi diễn ra các trận giao tranh ác liệt giữa Nga và Ukraina để giành quyền kiểm soát vùng công nghiệp Donbass, miền đông Ukraina.(RFI)

Share.

Leave a Reply