Saturday, May 4 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Năm 1982 lúc đó tôi đang làm công nhân tại Xí Nghiệp Cơ khí Điện Long Khánh – Đồng Nai.

Tôi xin kể một câu chuyện có thật 100%. Và chính tôi đã trực tiếp nghe và thấy. Chuyện như thế nầy .
Một hôm đang giờ nghĩ. Cả nhóm đang ngồi tán dốc, thì lúc đó có 1 tên quản đốc người Bắc tên là Nguyễn văn Ninh,
cũng tham gia trò chuyện cho vui. Hắn ta mới nói :
Ngày trước lúc Mỹ oanh tạc Miền Bắc. Một hỏa tiễn của ta bắn rơi hai máy bay Mỹ !!! Cả nhóm nhìn nhau lắc đầu và cười.
Thấy chúng tôi cười có ý mỉa mai. Hắn ta mới hênh hoang tiếp :

Các anh biết sao không ? Hỏa tiễn của ta bắn trúng một chiếc bốc cháy, đâm đầu xuống đất. Tên phi công của chiếc kia thấy vậy hoảng quá mất tinh thần, cũng đâm đầu xuống đất bốc cháy luôn !!!
Lúc nầy cả nhóm không ai nín được. Cùng cười ồ lên một lượt. Hắn ta quê quá nói, các anh không biết thì thôi đừng có đùa !!!

  Tin KhôngThể Tin Nổi: Hôm Nay, Liên Hiệp Quốc Trao Giải “Nhà Nước Chân Thật Nhất” Nhất Thế Giới! Cho Đảng Cộng Sản Việt Nam

*Chúc Mừng Đảng Cộng Sản Việt Nam Đoạt Giải “Nhà Nước Chân Thật Nhất!” Trong Ngày Cá Tháng Tư!
-Giải được mở từ năm nay, 2023, do một Ban Giám Khảo Quốc Tế trong Hội Đồng Liên Hiệp Quốc cứu xét, với giải thưởng 10 triệu đô la! Phát đúng ngày hôm nay, ngày 1 tháng 4 năm 2023.

Sau khi đã nghiên cứu hàng tấn hồ sơ, do nhiều quốc gia gởi tới, Ủy Ban phát giải đều đồng ý, Đảng CSVN đoạt giải nhất! với những mẫu chuyện thật, in trong các sách giáo khoa, cho học sinh học, với những nhân vật lịch sử, không thể tưởng tượng nổi! họ đã làm được như thế! (Hollywood cũng chào thua!)

Sau đây một vài chuyện, hay những nhân vật anh hùng đã được tôn vinh, ghi chép, trong lịch sử Đảng CSVN:

*Trong cuộc chiến “Giải phóng Miền Nam” hàng ngàn trường hợp ghi nhận Mỹ Ngụy ăn gan, nuốt tinh hoàn! của Việt Cộng. Ê, ê ê, tin này đâu phải do bà gìa, con nít quê mùa bày đặt ra nha, mà do những nhà văn “lớn” Bắc Việt như Hồ Anh Thái, chủ tịch Hội Nhà văn Hà Nội hai nhiệm kỳ, Phó Đại sứ Việt Nam tại Iran nói hùng hồn, có nhân chứng thật đảng hoàng: “Chúng nổi lửa nướng tim gan ăn ngay tại chỗ! Dương vật nấu lẫu, còn hai hột tinh hoàn, thì được phân chia cho hai thằng, chắc là cấp cao hơn.”

* Hay như Dương Thu Hương, học viên khóa đầu tiên Trường viết văn Nguyễn Du, kể chuyện thật với nhân vật, “chúng tôi” nói về lính thám báo miền Nam VNCH, hiếp dâm, xẻo vú và cửa mình thanh nữ xung phong miền Bắc: “Tới vực cô hồn, gặp sáu cái xác truồng. Xác đàn bà. Vú và cửa mình bị xẻo, ném vung vãi khắp đám cỏ xung quanh!

*Sau khi Trần Đại Quang qua đời, báo Phụ Nữ thành Hồ ngày 21/09/2018 đã chạy tin: “Vĩnh biệt cậu trò nghèo bắt đom đóm làm đèn học! Trong mắt người thân, Chủ tịch nước Trần Đại Quang là một học trò siêng năng từ tấm bé. Gia đình khó khăn, cậu học trò ấy, từng phải bắt đom đóm vào vỏ trứng làm đèn học tới đêm thâu…

Tin này do Vũ Thanh Hương, Báo Công An (!) kể lại, cô đã từng có dịp ăn cơm thân mật cùng gia đình ông Trần Đại Quang vào năm 2011, và đã nghe nhiều câu chuyện (xạo chết mẹ!) về tuổi thơ của Trần Đại Quang, từ chính người chị gái của ông. Đó là… “Cậu Quang thông minh, siêng học từ nhỏ, cậu bắt đom đóm làm đèn học đến đêm khuya…” Đúng là bọn đĩ bút, nhưng vậy mà cũng có người tin.

Chúng ta đã nghe câu thành ngữ “đom đóm lập loè,” nghĩa là con đom đóm không sáng liên tục, trong bốn giây chỉ sáng nửa giây, và mắt một người bình thường cần độ sáng tối thiểu là 450 lumens, nghĩa là cần 750.000 (gần một triệu) con đom đóm sáng cùng một lúc trong nửa giây. Muốn duy trì liên tục độ sáng ở mức đọc được, tới sáu triệu con đom đóm. Sáu triệu con đom đóm, bỏ trong bao nhiêu cái vỏ trứng, đủ ánh sáng cho Trần Đại Quang học đủ chữ để vào trường đào tạo công an?

Báo “nhà” còn đưa tin: “Năm cấp III, cậu học trò ấy đã được nhà trường tặng một chiếc xe đạp của Đức – một tài sản “khổng lồ” ở thời điểm ấy, để ghi nhận những nỗ lực học tập và phấn đấu không ngừng nghỉ.” Tiểu sử ghi ông Trần Đại Quang vào công an năm 16 tuổi, thì ông học cấp III ở đâu, lúc nào. Vào thời điểm 1972, ở Bắc Việt, uỷ viên trung ương đảng đã có được một chiếc xe đạp Phượng Hoàng, Trung Quốc chưa, mà nói chuyện một anh học trò cấp III trường làng được thưởng một chiếc xe đạp Đông Đức?

*Ngay sau tháng 4-1975, khi chúng tôi bị đày ra Bắc, những tin hoang đường như phi công Bắc Việt tắt động cơ máy bay, ngồi trong buồng lài, hút thuốc phì phà, phục kích trong mây, thấy máy bay Mỹ mới nhào ra, bắn chiếc nào rơi chiếc đó! Ngày nào cũng phải nghe!

*Báo Công An Nhân Dân là tờ báo dẫn đầu đăng những “fake news,” tin xạo khó tưởng tượng nỗi, mà miền Bắc vẫn xem đó là những tấm gương sáng anh hùng điển hình, gọi là “ý chí cách mạng.” Điển hình là chuyện du kích Lý Thị Năm:

Vì không biết chữ, nên công tác cách mạng gặp khó khăn, chị tham gia lớp học cấp tốc ba ngày, thì thành thạo đọc viết ba ngôn ngữ Trung, Nga và Việt!

Ghê hơn nữa, chị bị bắt và tra tấn chích điện 220v, bỏ đói 20 ngày, bỏ khát 3 tháng, mả sức khỏe vẫn bình thường!

Chưa hết đâu, làm tiểu đội trưởng du kích, mà chận đánh 5 xe tăng, 3 xe bọc thép và hai đại đội địch! Ném 5 quả lựu đạn vào họng súng xe tăng địch, làm cả 5 xe nổ tung!

Phét thì phải phét tới nơi! Chị cầm trong tay 4 khẩu AK giết 180 tên giặc. Bị địch bắn 30 viên đạn vào người, 15 viên vào ngực, 5 viên vào chân, 6 viên vào bụng và 4 viên vào mắt phải. Tưởng như sẽ gục ngã, nhưng vì tinh thần cách mạng, tự hào cháu Bác Hồ, nên có nghị lực phi thường. Cô Năm leo lên xe bọc thép và tiêu diệt 20 tên địch còn lại! Chưa hết! Nhiệm vụ đã hoàn thành, nhưng vẫn cố gắng chuyển 20 tấn gạo lên xuồng chở về căn cứ. Khi đến nơi, cô mới ngất xỉu!

*Cũng trùng tên Chị Năm, Chú Năm bị một trái M79 hất văng ra hơn 4 m, ngất xỉu, lúc tỉnh dậy thấy ruột lòi ra ngoài. Chú lấy tay móc mảnh đạn ra và nhét ruột vào trong! Một tay ôm bụng, một tay cầm M79, chú vừa lết tới, thì đụng ba thằng Mỹ. Một thằng chĩa khẩu M16 thẳng ngực chú bóp cò. Viên đạn xuyên ngực chú làm vỡ phổi, xuyên thấu ra sau lưng. Cùng lúc đó, chú cũng kịp bắn trái M79 vào ba tên địch, tiêu diệt gọn! Thấy địch tràn vào, dùng đại liên bắn xé rừng, chú bắn liên tiếp 31 quả M79, ném hai quả lựu đạn, chúng mới chịu rút ra ngoài.

*Quá nhiều gương anh hùng! Rồi những chuyện như Nguyễn Văn Thương bị CIA (!) cưa chân 8 lần. (chân đâu mà cưa hoài!)

*Bùi Minh Kiểm, tay không níu ghì trực thăng xuống đất. Không cho bay lên, bắt sống phi công Ngụy!

*Anh hùng Lê Văn Tám làm đuốc sống đốt kho xăng Thị Nghè! Châm lửa cách xa vài trăm mét, trước khi lao vào kho xăng!

*Nhằm nhò gì, với chuyện Đại Tá Phi Công Nguyễn Văn Bảy mới học tới lớp 3, hồi ấy, để được học lái máy bay, ít nhất cũng phải xong lớp 10/10, ông này đúng vỏn vẹn một tuần, mỗi ngày một lớp, hoàn thành 7 lớp còn lại! Vào trận, máy bay bị trúng đạn, thủng kính buồng lái, ông dùng tay bịt những lỗ thủng to nhất… hạ cánh an toàn!

* Tố Hữu đã cho Nguyễn Văn Trỗi giật mảnh khăn đen bịt mắt (trong khi tay bị trói vào cột,) cho cả Nguyễn Văn Trỗi, sau khi đã bị một tràng đạn vào ngực rồi, mà vẫn còn đứng dậy, hô to: “Hồ Chí Minh muôn năm!” Mà hô những ba lần kia! trước khi gục ngã!

*Còn hàng trăm những gương anh hùng nữa, lấy thân mình chèn pháo, thấy vũng bùn, nằm xuống, cho xe tăng đi qua! (Chắc là xe tăng bằng nhựa?) Bò qua bức tường hẹp, xông vào đất dịch, thấy đôi vú cản trở, lấy lưỡi lê, xẻo văng đội vú, để bò vào cho dễ! Rổi tướng một vú Nguyễn Thị Định…vv…

Kết luận:

Đây là những bản tin tuyên truyền do những kẻ Cộng Sản tâm thần tưởng tượng viết ra, để tuyên truyền, mà đối tượng là lớp dân ngu miền Bắc, vẫn tin theo để lao vào chỗ chết,

Những bản tin dối trá, lừa bịp này, thời đại này người ta gọi là “fake news,” nhưng từ xưa người miền Nam đã có chữ dùng cho nó là tin… ba xạo!

Nhà văn Trần Mạnh Hào nhận xét: “Đảng cộng sản của chúng ta từ khi sinh ra đến giờ toàn nói dối, mà không biết tại sao đảng không biết ngượng, không biết xấu hổ, không biết sám hối.”

Một đất nước nói dối không kém, đó là Bắc Hàn, tin thần thánh hoá lãnh tụ như “lãnh tụ kính yêu,” Kim Jong-il, lúc sinh ra đã khiến tiết trời đông chuyển sang xuân, và được rọi vào bởi một vì sao sáng trên thiên đường!

Trong kỹ thuật tuyên truyền, người ta cũng dùng fake news để củng cố lòng tin của lãnh tụ, tung tin xấu cho đối phương, hay để lừa bịp quần chúng, nhất là loại quần chúng ít học, không chịu suy nghĩ phân tích.

Nên Giải Thưởng “Nhà Nước Chân Thật Nhất Thế Giới,” mà Liên Hiệp Quốc, trao tặng cho Đảng Cộng Sản Việt Nam hôm nay, không biết có đúng ý nghĩa hay không, hay có ý chửi cha, mả nội, Đảng Cộng sản Việt Nam?

Share.

Leave a Reply