Friday, May 3 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

RFA

2023.07.07
 
Đắk Lắk: Cấp chứng nhận cho công ty Trung Quốc đầu tư dự án thuộc danh mục cấmCông ty Lugang Việt Nam làm lễ động thổ trong khu công nghiệp Hòa Phú.
 CTV/PLO

Một doanh nghiệp Trung Quốc vừa được Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đắk Lắk (BQLKCN) cấp chứng nhận đầu tư dự án nằm trong danh mục cấm.

Một lãnh đạo BQLKCN thừa nhận trên tờ Pháp luật điện tử trong ngày 5/7 rằng BQL đã cấp giấy chứng nhận đầu tư dự án Nhà máy Sản xuất sợi Đắk Lắk (có công đoạn nhuộm) cho Công ty công nghệ LuGang Việt Nam có 100% vốn Trung Quốc, tại khu công nghiệp (KCN) Hòa Phú nhưng nằm trong danh mục cấm.

Ông Trần Đức Quang, Phó giám đốc Công ty Hòa Phú (đơn vị phát hiện ra sự vụ) cho biết, dự án Nhà máy sản xuất sợi Đắk Lắk (có công đoạn nhuộm), dự kiến lượng nước thải phát sinh của nhà máy này hơn 3.100 m3/ngày đêm. Trong khi đó, nhà máy xử lý nước thải tập trung của khu công nghiệp (KCN) chỉ có công suất 2.900 m3/ngày đêm. Do đó, ông Quang xác nhận Công ty Hòa Phú không thể tiếp nhận dự án Nhà máy sản xuất sợi Đắk Lắk vào KCN này.

Sau khi sự việc bị vỡ lẽ, đại diện BQLKCN tỉnh Đắk Lắk, giải thích trên tờ Pháp luật rằng do Công ty Lugang Việt Nam không đầu tư trực tiếp ở KCN mà mua lại cơ sở hạ tầng của một đơn vị khác. Việc chuyển nhượng này được pháp luật cho phép. Sau khi mua tài sản đó, Công ty Lugang Việt Nam mới làm thủ tục để thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường. Khi đó, mới phát hiện dự án nằm trong danh mục cấm.

Tuy nhiên, đại diện BQLKCN khẳng định đã làm việc với doanh nghiệp để yêu cầu điều chỉnh dự án theo tham vấn về môi trường của Công ty Hòa Phú. Khi nào doanh nghiệp điều chỉnh dự án cho phù hợp mới được tiếp tục đầu tư trong KCN Hòa Phú.

Công ty Lugang Việt Nam đã tổ chức động thổ dự án trên tại KCN Hòa Phú hôm 24/6. Vị trí đặt nhà máy nằm sát sông Sêrêpốk, giáp ranh giữa hai tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông. Thế nhưng, khi trả lời truyền thông về việc này, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk cho rằng chưa nhận được bất cứ văn bản nào báo cáo nào liên quan đến dự án Nhà máy Sản xuất sợi Đắk Lắk của Công ty Lugang Việt Nam nằm trong danh mục cấm đầu tư vào KCN Hòa Phú.  

Share.

Leave a Reply