Friday, May 3 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
August 23, 2023
WASHINGTON, DC (NV) – Sự vắng mặt của ứng cử viên Donald Trump tại cuộc tranh luận đầu tiên của các ứng cử viên Cộng Hòa vào đêm Thứ Tư, 23 Tháng Tám, tại Milwaukee, tiểu bang Wisconsin, dù ít hay nhiều, cũng khiến cho các ứng cử viên tổng thống còn lại cảm thấy lúng túng trong nhiệm vụ thu hút sự chú ý của cử tri, Đài BBC nhận định.

Thêm vào đó, một cuộc tranh luận không có sự hiện diện của ông Trump, người hầu như luôn luôn được phần lớn cử tri Cộng Hòa cho là ứng cử viên tổng thống sáng giá nhất, cũng gây khó khăn cho các ứng cử viên khác trong việc tìm kiếm một đối tượng nào đó để so sánh và làm nổi bật lên những điểm mạnh của mình trong vai trò người đi tiên phong mang lá cờ của đảng trong cuộc chạy đua vào Tòa Bạch Ốc chống lại ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân Chủ vào năm 2024.

Fiserv Forum đang chuẩn bị đón 8 ứng cử viên Đảng Cộng Hòa tranh luận lần đầu tiên đêm Thứ Tư, 23 Tháng Tám, 2023 (Hình: Scott Olson/Getty Images)
 

Sau đây là vài nét về vị thế hiện tại của các ứng cử viên Cộng Hòa dự trù có mặt tại cuộc tranh luận do Ủy Ban Toàn Quốc Đảng Cộng Hòa chỉ đạo, cũng vẫn theo Đài BBC:

Ron DeSantis, thống đốc Florida, người được sự tin tưởng của 16% cử tri Cộng Hòa. DeSantis từng nói rằng ông là chính trị gia hữu hiệu hơn Trump nhiều, một chiến sĩ của nền văn hóa bảo thủ với lập trường “chống ý thức hệ woke.”

Vivek Ramaswamy, nhà kinh doanh, người được sự tin tưởng của 7% cử tri Cộng Hòa, một ngôi sao đang lên và là một bản sao trẻ trung của Trump. Ông ra tranh cử với lập trường chống “ý thức hệ woke” trong giống phái và chủng tộc.

Mike Pence, cựu phó tổng thống, người được sự tin tưởng của 5% cử tri Cộng Hòa. Ông là một tín đồ Kitô tái sinh và thuần thành, giàu kinh nghiệm chính trị với bốn năm làm việc tại Tòa Bạch Ốc.

Tim Scott, thượng nghị sĩ của South Carolina, người nhận được sự tin tưởng của 3% cử tri Cộng Hòa. Ông ra tranh cử với cương lĩnh đoàn kết dân tộc. Ông thề sẽ phục hồi nền văn hóa cao cả của Mỹ quốc.

Nikki Haley, cựu đại sứ Hoa Kỳ tại Liên Hiệp Quốc và cựu thống đốc South TrCarolina, người được sự tin tưởng của 2% cử tri Cộng Hòa. Bà luôn luôn nhấn mạnh đến nhu cầu cần có một nhà lãnh đạo thuộc thế hệ mới của Hoa Kỳ.

Chris Christie, cựu thống đốc New Jersy, người được sự tin tưởng của 2% cử tri Cộng Hòa. Ông là chính trị gia chống đối Trump kịch liệt, tự coi mình là “người bắn ná gieo chân lý” với quyết tâm lấy sự thật mà diệt trừ dối gian trong chính trường và ngoài xã hội.

Cùng lúc Đài Fox phát hình cuộc tranh luận từ 9 giờ đêm nay Thứ Tư, giờ Miền Đông Hoa Kỳ, Trump sẽ tung ra băng thu hình cuộc phỏng vấn từ trước do Tucker Carlson, cựu nhân viên của Fox, thực hiện, Đài CNN cho hay. (TTHN)

Share.

Leave a Reply