Friday, May 3 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
  •  

Xu hướng ôm cây để giảm căng thẳng đang lan rộng trong giới trẻ Trung Quốc sau khi xuất hiện lần đầu tiên ở thành phố Thượng Hải.

Một phòng thảo luận dành cho hoạt động thư giãn khác thường này trên trang baidu.com của Trung Quốc đã thu hút 10.000 thành viên tham gia, chia sẻ hơn 50.000 bài đăng về trải nghiệm “tiếp xúc thân mật” với cây cối.

Trên ứng dụng chia sẻ video ngắn Douyin, một đoạn phim về “trị liệu bằng cây” đã nhận được 330.000 lượt thích và 40.000 bình luận, trong khi trên nền tảng mạng xã hội Xiaohongshu, hàng trăm người đã kể về trải nghiệm ôm cây hoặc tổ chức hoạt động cùng ôm cây để thỏa mãn niềm đam mê của mình.

Hai cô gái hưởng ứng trào lưu ôm cây để giảm căng thẳng ở Trung Quốc. Ảnh: SCMP

 

Hai cô gái hưởng ứng trào lưu ôm cây để giảm căng thẳng ở Trung Quốc. Ảnh: SCMP

Những người ủng hộ trào lưu này nói rằng họ chỉ cần chọn một cái cây họ thích trong công viên hoặc trên đường phố để tổ chức các buổi ôm cây tập thể, có thể kéo dài từ vài phút đến hàng giờ, theo Shanghai TV.

Advertisement
 
 
 
 
 

Nhiều người cho biết họ thích ôm cây vì nó thực sự giúp giảm bớt lo lắng, căng thẳng. “Rõ ràng là tôi đang ôm cái cây, nhưng tôi cảm thấy cái cây cũng ôm lại tôi”, một người đam mê nói.

“Đây là một kiểu thư giãn tâm lý rất mới để chữa lành tinh thần”, người khác bình luận.

Một phụ nữ đã nghỉ việc vì áp lực quá lớn cho biết ôm cây giúp cô ổn định tâm lý. “Tôi đắm mình trong việc ôm cây. Nó giống như thiền định vậy”, người phụ nữ với biệt danh Lvzi viết. “Tôi cảm thấy thật tự do và thấy thế giới thật rộng lớn. Tôi cũng trở nên dũng cảm hơn”.

Một người dùng mạng khác cũng kể về trải nghiệm lần đầu tiên ôm cây của cô. “Khi toàn bộ cơ thể và khuôn mặt tôi chạm vào thân cây, cảm giác bình yên truyền vào não tôi. Dần dần, tôi có nhiều năng lượng hơn và cảm thấy được chữa lành. Hơn nữa, bạn ôm cái cây càng lâu thì bạn sẽ càng gắn bó với nó. Điều đó thật kỳ diệu”, người phụ nữ nói.

Truyền thông Thượng Hải đưa tin các ngôi sao Trung Quốc như nữ diễn viên Kim Thần, Chu Dã và siêu mẫu Hà Tuệ cũng có niềm đam mê này và đã đăng hàng loạt bức ảnh họ ôm cây.

Theo Li Xiaolin, bác sĩ y học cổ truyền ở Bắc Kinh, ôm cây có lợi cho sức khỏe thể chất và tinh thần. Li nói với tờ Life Times rằng mọi người có thể nhận được “khí lực” bằng cách làm như vậy.

Những lời khuyên về cách ôm cây đúng đang được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội Trung Quốc. Một người dùng mạng ở Thượng Hải với biệt danh Sky, tự nhận là chuyên gia chữa bệnh tâm lý, cho biết mọi người nên chọn những cây từ 10 năm tuổi trở lên và hạn chế ôm vào ngày nắng.

“Đầu tiên bạn nên cảm thấy biết ơn cái cây. Trong khi ôm nó, bạn nên tự nhủ: ‘Cảm ơn và tôi yêu bạn’. Sau đó, bạn có thể trút những suy nghĩ sâu kín nhất của mình lên cái cây”, cô cho hay. Ngoài ra, không nên ôm cây trong bóng tối để tránh gặp sâu bọ và tránh những ngày giông bão do có thể bị sét đánh.

Hồi tháng 5, một phụ nữ Thượng Hải nổi lên là người đi đầu trong trào lưu ôm cây giảm căng thẳng. Cô mô tả trải nghiệm này là “tuyệt vời”, khẳng định sau khi ôm cái cây 1000 năm tuổi, tiếng ù trong tai cô “biến mất kỳ diệu”.

 
Share.

Leave a Reply