Friday, May 3 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Hải Quân Trùng Dương Dallas Fort Worth tổ chức đại lễ kỷ niệm Đức Trần Hưng Đạo, Thánh tổ Hài Quân VNCH

Grand Prairie – Như thường lệ hàng năm, Hội Hải Quân Trùng Dương DFW (Hải Quân) đã tổ chức đại lễ Giỗ Thánh Tổ Hải Quân VNCH, Nhân vũ Đại Vương Đức Trần Hưng Đạo là một vị anh hùng dân tộc cũng là một vị đại tướng quân có một không hai trên thế giới đã oanh liệt chiến thắng quân Mông Cổ là đạo quân khét tiếng xâm lược vào thế kỷ thứ 13, đã từng chiếm trọn Trung quốc và 1/3 Âu Châu, nhưng đến Đại Việt thì đại bại không còn manh giáp không chỉ một lần mà đến 3 lần,

Tham dự Đai lễ kỷ niệm Đức Thánh Trần có niên trưởng Trịnh Thiên Khoa, Trần Hữu Bé. Phu nhân cố Đại Tá Hà văn Ngac, Nhị vị Chủ tịch cộng đồng Dallas &Tarrant County, Đoái Ngọc Dung và Nguyễn Hữu Đoan Trang. Phó Chủ tịch Gia Đình Mũ Đỏ Việt Nam, Bùi Quang Thống, Chủ tịch Liên hội Chiến Sĩ VNCVH, Trần văn Thái, và cựu Chủ tịch Lê Tùng. Các vị hội trưởng hoặc đại diện các hội đoàn quân đội như Nhảy Dù, Thủ Đức, Nha Kỷ Thuật, Lực Lượng Đặc Biệt, Biệt Động Quân,Thiết Giáp, Hội Ái Hữu Bình Định, Hội Thân hữu Thừa Thiên Huế và cao niên Dallas, Hội Cao niên Tarrant County, Hội Phụ Nữ Quốc Gia Việt Nam DFW. Truyền thông báo chí có Trẻ Magazine, đài Việt Nam Dallas, Trẻ ĐẹpOnline Daily News, Chương trình do MC Nguyễn văn Lạc điều hành và Nguyễn văn Nở phụ trách phần văn nghệ

Trao Thánh kỳ  để căm bên bàn thở Đức Thánh Trần

Chương trình mở đầu với nghi thức trao Thánh kỳ của Đức Thánh Trần . Chiến hữu Nguyễn văn Nở nhận Thánh Kỳ trao chio vị niên tưởng Hải quân cao cấp nhất tham dự để trịnh trọng đặt Thánh kỳ bên trái bàn thờ Đức Thánh Trần (Quân đội các quốc gia đều có cờ tướng đặt bên cạnh bàn của các vị tướng tượng trưng quyền lực để chỉ huy).

Các ảnh trên Chào quốc kỳ

Tế lễ theo nghi thức Hải Quân VNCHChiếu hữu Châu Đình  Hiếu phụ trách Xướng tế

Đại diện Hội đoàn thắp hương lên ban thờ Đức Thánh Trần

Tiếp theo là nghi thức chào quốc kỳ và mặc niệm anh linh chiến sĩ quốc gia và dân quân Nhà Trần đã hy sinh vì tổ quốc, Kế đến là phần tế lễ cổ truyền do chiến hữu Châu Đình Hiếu xướng tế vinh danh công đức vị anh hùng dân tộc Việt Nam được tôn vinh là Thánh tổ Hải Quân VNCH như sau.

Chúng con là những người Việt quốc gia hải ngoại tụ họp về đây hổ trợ hội Hải quân Trùng Dương DFW cùng một nỗi niềm

Tuy tha hương long ray rức nhớ Cội nguồn

Dẫu đất khách hồn mênh mang sầu cố quốc

Nhân tiết Tung Thu ,nhớ ngày Thánh hóa

Dang nén hương vọng bái bậc tiên hùng

Kính cẩn cung thỉnh Trần triều hiển Thánh

THÁI SƯ THƯỢNG PHỤ THƯỢNG QUỐC CÔNG

LONG CÔNG THỊNH ĐỨC, VỸ LIỆT HỒNG HUÂN

BÌNH NGUYÊN ĐẠI NGUYÊN SOÁI

NHÂN VŨ HƯNG ĐAO ĐẠI VƯƠNG TRẦN QUỐC TUẤN

ĐƯỢC VINH DANH THÁNH TỔ HẢI QUÂN VNCH

Linh thiêng giáng lâm chứng giám lòng thành tri ân tưởng niệm. Sau đó, các vị đại diện hội đoàn lên niệm hương trước bàn thờ Đức Thánh Trần.

Tiến sĩ Hà Minh Hội trưởmng Hội Hải Qâun Trùng Dương rất mong tình đoàn kết huyng đệ chi binh thật bền vững

Cựu Hội  trưởng  Nguyễn  văn Lac nói theo nội quy viết  tay năm 2004, thân nhân hội viên  nếu gia  nhập hội làm hội viên thi có quyền bầu cử cũng như ứng cử 

Chương trình tiếp theo với lời chào mừng quan khách quan khách của Hội trương Hải Quân, Tiến sĩ Hà Minh Chí nói noi theo và duy trì tấm gương đoàn kết anh dũng của vị Thánh tổ Hải Quân để làm việc, rất mong tinh thần huynh đệ chi binh làm kim chỉ nam để nối tiếp cha ông không bị sứt mẻ, là lớp hậu duệ của Hải Quân chúng tôi nguyện phấn đấu hoàn thành mọi công tác và kết hợp kêu gọi lớp hậu duệ dấn thân phục vụ. Nhân dịp này MC Nguyễn văn Lạc cũng là một cựu hội trưởng Hải Quân cầm tập nội quy giơ lên cao nói. Trong thời gian gian đây có người rêu rao nói hội Hải quân có vị Hội trưởng không phải cựu quân nhân Hội Hải Quân. Hội Hải Quân thành lập nội quy năm 1985, sau dó đến năm 2004 thì tu chính nội quy trong đó niên trưởng Nguyễn Xuân Dục và một số các niên trưởng trong Hội cùng soan và viết tay, cho phép gia đình, thân nhân hội viên Hải quân được gia nhập làm hội viên và được quyền bỏ phiếu cũng như ứng cử vào các chức vụ trong Hội (theo sự suy nghĩ chung thì hội đoàn nào có vị hội trưởng là hậu duệ thì các cụ già đỡ vất vả lắm khi làm nhiệm vụ ăn cơm nhà vác ngà voi này).

Đồng ca bài Bạch Đằng Giang và Hải Quân Hành Khúc

Danh ca Kim Tước hát hai bài Ngàn Năm Mây Bay và Vào Mộng 

Song vca Nguyễn văn Nở và Thanh Hằng tong bài Sao Rơi Trên Biển

Tam ca Hạnh Diung, Phương Hoa  và Ngọc Trang trong hai bài Tôi Nhớ Tên Anh và Bưc Tâm Thư

Vợ chồng Trần Cư & Hồng Thúy trong bài Mai Anh Đi

Ha Manh Chí  trong bản Đường Chêu

Phần hai của chương trình là văn nghệ cây nhà là vườn trong đó có nữ danh ca Kim Tước đến từ nam California và Nhóm Sân Khấu Nhỏ trong các bài đơn ca hợp ca nói về lính trong dó không thể thiếu bài Bạch Đằng Giang và Hải Quân Hành Khúc, Sao Rơi Trên Biển, chuong ttình kết thúc vào xế chiều.

Đức Thánh Trần là một vị đại nguyên soái Nhà Trần văn vỏ song toàn. Là vỉ tướng quân duy nhất trên thề giói đã ba lần đánh thắng quân Ngyên Mông vào các năm 1258-1285-1287 mở ra một thời kỳ độc lập lâu dài cho dân tộc ta vào thế kỷ thứ 13. Ngài quên thù nhà, trả nợ nước một lòng chống quân xâm lược. Ngài đã soạn ra hai bộ binh thư -Binh Thư Yếu Lược và Vạn Kiếp Bí Truyền đế huấn luyện tướng sĩ chiến đấu. Trước thế giặc qúa mạnh, ngài soạn ra bài ”Hịch Tướng Sĩ” có thể em như là một bản tuyên ngôn độc lập động viên quân dân Đại Việt đoàn kết chiến đấu chống quân xâm lược, Nhà Trần có rất nhiều vị tướng tài như Thượng Tướng Trần Quang Khải, như Phạm Ngũ Lảo ngồi đan sọt mà lo việc nước, giáo đâm vào đùi không thấy đau. Thà làm quỷ nước nam còn hơn làm vương đất Bắc . Trần Bình Trọng. Trần nhật Duật một mình một ngựa mà bình được giặc,. Anh hùng bán than Trần Khánh Dư. Trần Quốc Toản tuổi trẻ dư can đãm. Hai vị tướng giỏi về thủy tánh như Yết Kiêu, Dã Tựợng, Đại hãn Mông Cổ Hốt Tất Liệt cháu nội của Thành Cát Tư Hãn mỗi khi nhắc đến Đại Việt thì than thầm “Trẩm như có cái gai đâm vào cổ”. Đức Trần Hưng Đạo lãnh đạo nhiều vị tướng tài và chiến công rực rỡ nhất thời nào cũng biết là trận Bạch Đằng Giang lịch sữ và Hội Nghị Diên Hồng già trẻ đều giơ tay một lỏng quyết chiến đánh giặc. Ôn cố tri tân, tổ tiên ta từ thời lập quốc đến giờ đời nào cũng đoàn kết đánh giặc phương bắc, bảo vệ tổ quốc,thì nay đến thời cộng sản Việt Nam thì lại thuần phục Tung cộng và tuân lời hâu duệ quân xâm lược truyền kiếp này đem quân xâm lược miền nam, gây ra không biết bao nhiêu đau thương cho tổ quốc và đồng bào, người Việt quốc gia tại hải ngoại nơi nào có Hội Hải quân thì đều làmlễ kỷ niệm Đức Trần Hưng đạo, người được tôn vinh là vị Thánh, và được toàn dân đời đời nhang khói thờ cúng và làm lể kỷ niệm vào khoảng tháng 8 âm lịch. Ngài mất ngày 20/8 âm lịch năm 1300 tức là vào ngày 03/10/1300. (TrẻĐẹpOnline Daily Nes)

 

Share.

Leave a Reply