Friday, May 3 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
Tuesday, December 5, 2023
 

NEW PROVIDENCE, Bahamas (NV) – Một người Mỹ 44 tuổi đi du lịch Bahamas từ Boston thiệt mạng trong một cuộc tấn công của cá mập khi đang chèo ván gần một khu nghỉ dưỡng hôm Thứ Hai, 4 Tháng Mười Hai, theo giới chức địa phương.

Người phụ nữ này tới Bahamas cùng một thân nhân là nam giới, Lực Lượng Cảnh Sát Hoàng Gia Bahamas cho biết trong một thông cáo báo chí.

“Điều tra sơ bộ chỉ ra rằng nạn nhân, cùng với một thân nhân là đàn ông, đang chèo ván ra khỏi bờ biển ở vùng biển phía sau một khu nghỉ dưỡng miền Tây New Providence thì bị cá mập cắn,” thông cáo cho biết.

 
Biển Bahamas (Hình minh họa: Pete Chacalos/Pexels)

Một nhân viên cứu hộ tại khu nghỉ dưỡng phát giác vụ tấn công và lao xuống biên bằng một chiếc thuyền để cố gắng giải cứu nạn nhân cùng với thân nhân.

Nhân viên cứu hộ tiến hành hô hấp nhân tạo cho người phụ nữ, cảnh sát cho hay.

“Nạn nhân bị chấn thương nặng bên phải cơ thể. Bà được lực lượng y tế khẩn cấp kiểm tra tại chỗ và kết luận rằng bà không có dấu hiệu sống sót,” cảnh sát cho biết trong một thông cáo.

Người phụ nữ đã chết ngay sau 11 giờ sáng giờ địa phương, cảnh sát nói với Đài CNN.

Nhà chức trách chưa công bố danh tánh nạn nhân.

Sự việc xảy ra vài ngày sau khi một phụ nữ thiệt mạng trong vụ cá mập tấn công tại một khu nghỉ dưỡng ở Mexico. Người phụ nữ được lực lượng cứu hộ phát giác thiệt mạng tại nơi xảy ra tai nạn ở Vịnh Melaque thuộc khu đô thị Cihuatlán.

Các vụ bị cá mập tấn công, đặc biệt là những vụ làm chết người, là rất hiếm: Trung bình, cá mập giết chết năm người mỗi năm trong các cuộc tấn công vô cớ, Đài CNN đưa tin trước đây. Tỷ lệ bị một trong những loài cá ăn thịt tấn công tới chết là dưới 1 trên 4 triệu, theo Hồ Sơ Cá Mập Tấn Công Quốc Tế. Các chuyên gia cho rằng nhiều vụ cá mập cắn là do nhầm lẫn con mồi, đặc biệt là ở những vùng nước có tầm nhìn hạn chế.

Mặc dù hiếm gặp nhưng các cuộc tấn công thỉnh thoảng vẫn xảy ra. Năm ngoái, một hành khách trên du thuyền bị cá mập giết chết khi đang lặn có ống thở ở Bahamas. Và vào năm 2019, một bà người Mỹ cũng thiệt mạng khi đang lặn với ống thở ở Bahamas sau khi bị ba con cá mập xé xác. (TTHN)

Share.

Leave a Reply