Friday, May 3 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
December 22, 2023
 
 

SAN LUIS OBISPO, California (NV) – Một trong hai sinh viên đại học California Polytechnic State University, San Luis Obispo, bị buộc tội nổ súng trong khuôn viên trường sẽ bị đưa trở lại nhà tù nếu anh ta bước chân vào khuôn viên trường Cal Poly, một thẩm phán ra phán quyết hôm Thứ Tư, 20 Tháng Mười Hai.

Charles Hojaboom và Brandon Phạm bị cảnh sát Cal Poly bắt giữ vào ngày 11 Tháng Mười Một sau khi cảnh sát phát giác thấy họ dọc theo đường Poly Canyon Road cùng với một khẩu súng săn, một khẩu súng lục nạp đạn và một con dao, phát ngôn viên Cal Poly, Matt Lazier nói với tờ The Tribune vào thời điểm đó. Cảnh sát cũng tìm thấy một tấm bảng trong khuôn viên trường gần đó với vết lủng do đạn, ông cho biết.

Cả Hojaboom và Brandon Phạm ban đầu đều được tại ngoại vào ngày 12 Tháng Mười Một, một ngày sau khi họ bị bắt.

 
Charles Hojaboom (trái) và Brandon Phạm (Hình: Cal Poly SLO Police)

Nhưng Hojaboom lại bị bắt sau phiên tòa ngày 14 Tháng Mười Hai, trong đó Thẩm Phán Timothy Covello thuộc Tòa Án Cấp Cao San Luis Obispo nhận thấy Hojaboom là mầm họa cho công chúng và không cho tại ngoại nữa.

Brandon Phạm được đóng tiền tại ngoại, nhưng các điều khoản trả tự do được thắt chặt vào Thứ Tư để anh ta có thể bị áp giải trở lại nhà tù nếu bén mảng tới trường học.

Các đoạn tin nhắn và băng ghi hình cho thấy hai sinh viên nã súng trong khuôn viên trường ít nhất bốn lần, hồ sơ tòa án cho thấy, gồm có cả việc bắn lên trần nhà trong phòng ký túc xá của Hojaboom.

Hojaboom và Brandon Phạm đều bị buộc tội bốn tội danh tàng trữ súng có nạp đạn trong khuôn viên trường đại học, sở hữu dao trong khuôn viên trường đại học, xả súng bừa bãi nghiêm trọng — với mức tăng cường hình phạt đối với tội gia trọng — và bắn vào một nơi có người ở.

Hojaboom cũng bị buộc tội sở hữu nhiều dụng cụ với mục đích phá hoại, hồ sơ tòa án chỉ ra, và Brandon Phạm bị buộc tội sở hữu súng điện trong khuôn viên trường đại học.

Văn Phòng Biện Lý Quận San Luis Obispo cũng đệ đơn tăng tiền bảo lãnh cho Brandon Phạm nhưng bị từ chối tại phiên tòa ngày 14 Tháng Mười Hai.

Brandon Phạm vẫn được tại ngoại. Anh ta và Hojaboom vốn bị cấm tới trường từ một lệnh cấm túc, hồ sơ tòa án cho thấy, nhưng giờ đây Brandon Phạm sẽ mắc tội vi phạm các điều kiện bảo lãnh nếu anh không tuân thủ lệnh này.

Hojaboom không có mặt tại tòa vì lý do y tế, luật sư của Hojaboom cho hay.

Lệnh cấm cũng không cho phép Brandon Phạm và Hojaboom mua súng hợp pháp.

Vi phạm tại ngoại có thể dẫn tới việc phải quay lại nhà tù và có thể bị buộc tội hình sự khác.

Ngày hầu tòa tiếp theo của hai phạm nhân đã có lịch trình vào ngày 4 Tháng Giêng. Họ vẫn chưa đưa ra lời bào chữa cho cáo buộc tội trạng.

Trước khi bị bắt vào ngày 11 Tháng Mười Một, hồ sơ tòa án cho biết, Hojaboom và Brandon Phạm nổ súng trong khuôn viên trường ít nhất ba lần khác.

Lần đầu tiên là vào ngày 10 Tháng Sáu, khi hai người gửi tin nhắn, băng thu hình và hình ảnh qua lại cho thấy họ bắn một khẩu súng săn trên đồng cỏ chăn thả ngựa Cal Poly.

Sau đó, vào ngày 17 Tháng Sáu, hai người quyết định nổ súng gần sân bóng chuyền của Cal Poly trong lúc pháo bông đang được bắn gần đó. Cả hai cũng gửi đoạn phim qua lại quay lại cảnh tượng đó.

Và vào ngày 27 Tháng Mười, một đoạn phim cho thấy Hojaboom bắn một khẩu súng trường lên trần phòng ngủ của mình. Hồ sơ tòa án cho biết 83 tin nhắn bị xóa kể từ ngày hôm đó, nhưng các thám tử tìm thấy một viên đạn trong căn phòng ở trên phòng của Hojaboom và một lỗ thủng trên trần nhà của Hojaboom khớp với một khẩu súng trường cỡ nòng lớn.

Hồ sơ tòa án cho thấy các thám tử tìm được hai khẩu súng, băng đạn nạp đầy đạn và đạn súng săn hết đạn trên người Hojaboom vào thời điểm anh ta bị bắt, nhưng không tìm thấy gì trên người Brandon Phạm vào thời điểm đó.

Hồ sơ tòa án cho biết, khi các thám tử lục soát ký túc xá của họ ở Poly Canyon Village, họ tìm thấy một khẩu súng trường đã rã ra thành từng mảnh, 650 viên đạn đủ loại cỡ nòng, một mặt nạ trượt tuyết, dao rựa, ba cây dao lớn có lưỡi cố định và một cây dao bướm trong phòng của Hojaboom và một cây dao có lưỡi cố định loại lớn, keo ớt cay, súng điện/đèn pin, dao bướm và đạn dược gắn trên nón bảo hiểm kiểu quân đội trong phòng của Brandon Phạm. (TTHN)

Share.

Leave a Reply