Friday, May 3 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Hải quân Dallas Fort Worth kỷ niệm trận hải chiến Hoàng Sa và mừng năm mới Nhâm Thìn 2024

Grand Prairie- Ngày Chủ Nhật 17 tháng 01 năm 2024 đúng 50 năm ngày kỷ niệm trận Hoàng Sa, hội Hải quân Trùng Dương DFW (Hải quân) đã làm lễ kỳ niệm trận hải chiến  Hoàng Sa và mừng  năm mới Âm lịch Nhân Thìn 2024 tại hội trường giáo xứ Thánh Giuse, thành phố Grand Prairie, Texas,

Quý chiến hữu tham dựCùng nâng ly với bài hát Ly Rươu Mùng
Vì thời tiết giá lạnh xuống ng dưới 17 độ F, có nơi như For Worth bi tuyết rơi khiến cho nhiều hội đoan và quý đồng hương đến tham dự được, chỉ có  một số quan khách và đồng hương tham dự như quý niên trưởng Nguyễn văn Như, Trần Kế Nghiệp và phu nhân, Phạm Khắc Thành, Trần Đỗ Cẫm, Phu nhân cố Đại Tá Hà văn Ngạc, nhị vị Chủ tịch cộng đồng Dallas và Tarrant county, Đoái Ngọc Dung và Nguyễn Hữu Đoan Trang, Chủ tịch Liên hội Chiến sĩ VNCH DFW, Trần văn Thái, cùng một số các vị hội trưởng hay đạdiện các hôi đoàn quânđội nhưThủ Đức, Biệt Động Quân, Hải Quân, Quân Cảnh, Nhảy dù, hội Thân Hưr4u Thừaa Thiên Huế, Hội Bình Định, Hội Phụ Nữ Quốc Gia Việt Nam DFW, Hội Quãng Ngãi, Nhóm Thiện Nguyễn hoàng Lam,. Nhóm Thu Hoàng, Ông Trần Trọng Lực, Trưởng ban Tài Chánh Giáo xứ Thánh Giuse, ông bà Trần Lộc, New York Life. Chương trình do MC Nguyễn văn Lạc điều hành và Hoàng Lan cùng Thanh Hằng phụ trách phần MC văn nghệ.

Bốn ảnh trên chào quốc kỳ

Bốn ảnh trễn đặt vòng hoa trước bàn thờ 74 tử sĩ Hoàng SaXếp hàng lên niệm hương

Sau nghi thức chào quốc kỳ Hoa Kỳ à Việt Nam Cộng Hòa cùng một phút mặc niệm anh linh chiến sĩ quốc gia cùng đồng bào đã hy sinh vì tổ quốc và 74 chiến sĩ Hải quân tử trận Hoàng Sa, tiếp theo là phần đặt vòng hoa trước bàn thờ tổ quốc trong lúc *bài văn tế chiến sĩ Hoàng Sa do Hải Quân Nguyễn văn Lạc cất lên thê thiết tưởng niệm 74 anh hùng dồng đội đã by sinh vì tổ quốc để bảo vệ lãnh hải quốc gia, để lại bao thương tiếc và nhớ ơn của đời sau( Xin mời đọc bài văn tế ở cuối bài này).Sau đó mọi người hiện diện lên niệm hương trước bàn thờ 74 chiến sĩ Hoàng Sa để tỏ lòng thương tiếc.

Nien trưởng Trần Đỗ Cẫm thuyết trình trận Hải chiến Hoàng SaTừ phải phu nhân cố Đại Tá Hà văn Ngạc, tei16 nsi4 Hà Mạnh Chí, và niên trưởng Trấn Kế Nghiệp

Tiếp theo, niên trưởng Trần Đỗ Cẫm lên thuyết trình có slide show minh họa sơ lược về trận Hoàng Sa diễn ra vào lúc 10giờ 30 sáng ngày Thứ Bảy 10/01/1974 tại phần biển nông cạn của quần đảo Hoàng Sa . Hoàng Sa nằm ở phía đông và cách Đà Nẵng khoảng 300 Km, lực lựợng Hải quân VNCH do Đại tá Hà văn Ngạc chỉ huy tổng quát gồm có một khu trục hạm, hai tuần dương hạm, và một hộ tống hạm Nhật Tảo do Thiếu tá Ngụy văn Thà chỉ huy. Vào khoảng ngày 11/01/1974 chỉ vào khoảng vài ngày sau khi ngoại trưởng hoa kỳ Henry Kissinger rời Bắc Kinh thì Trung cộng tuyên bố về chủ quyền của chúng trên hai đảo Hoàng Sa và Trường Sa, Đại tá Hà văn Ngạc đã có mặt tại vùng 1 duyên hải và được lệnh chỉ huy 4 chiến hạm này.Ông chia thành hai phân đội, Phân đội 1 gồm hai chiếc HQ4 và HQ5, Phân đội 2 gồm hai chiếc HQ 16 và HQ10, Tất cả đều nhận đươc lệnh tác chiến. Chừng nữa giờ sau khi hải đoàn vận chuyển đội hình và phía đảo Quang Hòa thì gặp hai chiến hạm Kronstadt của Trung cộng cố tình chặn đường nên ông ra lệnh cho hải đoàn lui trở về phía nam đảo Hoàng Sa và báo cáo tình hình lên trên. Vào khoảng 10 giờ tối ông nói chuyện với tất cà 4 hạm truong dề cho hay tình hình khó có thễ tránh đụng độ nên phải bình tỉnh và động viên binh sĩ sa73n sàng chiến đấu. Vào khỏang 11 giờ tối ngày 18/01/1974, ông nhận đươc lệnh cho phân đội 1 di chuyển về phía tây rồi bọc xuống hướng nam đến đảo Quang Hòa để đổ bộ toán hải kích, còn phân đội 2 giữ nguyên vị trí tại lòng chảo Hoàng Sa.

Dúng 6 giờ sáng ,phân đoội 1 đã có mặt tại tây nam đảo Quang Hòa và tuần dương hạm HQ 5 tiến sát bờ để đổ bộ toán hải kích và yêu cầu quân Tung cộng phải rời khỏi đảo, ngay lúc đó  thì thấy hai chiếc Konstadt 171 và 274 cúa Ttung cộng, hai chiếc này lúng túng và không làm được hành động ngăn cản như chiều hôm trước,còn toán đổ bộ tiến vào bên tong thì bị nổ súng  ngay lúc đó có    lệnh khai hỏa từ bộ tư lệnh vùng 1 duyên hải nhưng ta còn phải đợi thu hồi xong toán hải kích về tàu mới khai hỏa được, Sau khi hoàn tất việc thu hồi toán hải kích về tuẩn dương hạm số 5 thì Đại Tá Hà văn Ngạc cho lệnh khai hỏa cùng một lúc để tao bất ngờ. Vì tầm quan sát bị hạn chế nên không thấy rỏ hai chiếc tàu của phân lộ 2 khai hòa thế nào cũng như không hấy rõ số lượng tầu địch là bao nhiêu chiếc kể cả bao nhiêu chiếc ngư thuyền già trang tàu chiến của địch.nhưng ông biết chắc rằng phân lộ 2 củng khai hỏa đúng lúc và có hiệu quả cũng như phân lộ 1, chiếc Konstadt 271 bị bắn hạ ngay từ đầu và mũi quay cể phía tây là huong phân lộ 1 đang hương mũi vào bờ nhưng chiếc HQ10 thì bị trúng đạn nặng về phía cành trái, còn chiếc HQ 4 thì trở ngại tác xạ còn đang sửa chửa, nhưng vẫn bám sát mục tiêu trong tầm đạn đại liên và bị thiệt hại năng bởi chiếc Honsdadt 274, Sau chừng 15 phút thì tuần dương hạm HQ 16 bị trúng đạn hầm máy không còn khả năng di chuyển nên phãi rút ra xa để sửa chửa, còn chiếc khu trục hạmHQ 4 cũng đượcc lệnh rút lui dưới sự bảo vệ của HQ 5, Lúc bấy giờHải  quân VNCH chỉ có hai chiếc khu trục hạm không lẽ để một chiếc bị chìm khi có thể rút lui. Vào khoảng 11gờ 25 thì tàu Trung cộng tăng cường thêm  chiến hạm. Để bảo toàn lực lượng, đại tá Hà văn Ngac ra lệnh toàn bộ rút lui về hướng vịnh Subic hải quân công xưởng của Hoa Kỳ tai Phi luật Tân. Kết quả ta một chiếc hộ tống hạm HQ 10 bị chìm và Hạm trưởng Thiếu Tá Ngụy văn Thà hy sinh chết theo tàu chứ không chịu tãn thương, còn lại ba chiếc đều bi thương và được sửa chửa sau đó,74 chiến sĩ Hải quân đã hy sinh, một số được các tàu cứu nạn và ngư thuyền của ta cứu sống sau nhiều ngày lênh đênh trên biển, một số chiến sỉ Hoàng Sa được Trung cộng trao trả tại Hồng Kông. địch 1 chiếc Konsdadt bị chìm và các chiếc khác bị thương nặng và bị mắc cạn tại bải cạn Hoàng Sa.Đến nay thì nhiều người dự trận Hoàng Sa vì tuổi đời chồng chất cũng đã nằm xuống, chiến hữu Châu Đìình Hiếu trong ban tổ chức xin được thêm lời “kỷ niệm trận hải chiến Hoàng Sa, chúng ta tưởng niệm các  chiến sĩ đã nằm xuống để bảo vệ lãnh hãi quê hương cũng như thương tiếc các chiến sĩ đồng đội đã tham dự trận đánh này và đã nằm xuống tại quê hương hay tại đất khách quê người”. 

Tặng sách tyra65n n hài chiến Hoàng Sa cho mọi người tham dự

 Sau khi thuyết trình, niên trưởng Trấn Đỗ Cẫm kính chúc mọi người tham dự một cái Tết âm lịch Nhâm Thìn 2024 thật khỏe mạnh và vạn sự như ý. Nhân dịp này, Ban tổ chức tặng cho mỗi người tham dự một tập sách mang tựa đề Trận Hải chiến Hoàng Sa ngày 19/1/1974 có in theo một số hình ảnh và tài liệu do Đại tá Hà văn Ngạc biên soan rất chi tiết bằng Anh ngữ, và người con trưởng của Ông, tiến sĩ Hà Mạnh Chí phiên dịch ra Việt ngữ.

 

Tiến n sĩ Hà Minh Chí, hội trưởng Hải quân chzào muừng ng quan khách

Tiếp  tục chương trình , Hội tưởng Hải Quân,Tiến sĩ Hà Mạnh Chí lên chào mừng mọi người tham dự, cãmtạ  mọi đóng góp giúp cho buổi tổ chức này được xuôn =xẻ và vắn tắt buổi tiệc này như trên rồi  kính chúc mọi người một ngày thật vui vẽ, rồi chúc Tết mọi người tham dự cùng quý quyến thật an vui hạnh phúc, vạn sự hanh thông trong năm mới Nhâm Thìn 2024.

Dồng ca bài Hải Quân Việt NamNhóm Sận Khấu Nhỏ với vũ khúc tình Ca Người Đi BiểnHoàng Lan hát bài Chân Trời Hạnh PhúcHoa Hậu Ana hát bài Xa Anh Kỷ Niệm Lý Băng Băng hát bài Lời Thì thầm Mùa XuânDanh ca Kim Tước trình bầy bản nhạc   Xuân và Tuổi Trẻ

Thu Hoàng hát bài Xuân Họp MặtThu hương ca bài Em Còn Nhớ Mùa Xuân

Thư giàn dội chân mừng năm mới âm lịch

Phần hai của chuong trình là văn nghệ mừng xuân với các bản nhạc vui về lính và các bãn nhạc xuân như hợp ca Hải quân Hành Khúc, vủ khúc Tình Ca Người Đi biển, Ly Rượu Mừngm, Thì thầm Mùa Xuân, Điệp Khúc Mùa Xuân, Cánh Thiệp Đầu Xuân, Xuân và Tuổi trẻ, Anh cho em Mùa Xuân, Mộng Ngày Xuân, Xuân Họp Mặt, chương trình kết thúc vào buổi chiều với phần dạ vũ mừng năm mới và lời chúc Happy New Luna Year.( Nguyễn văn Lập)

Xin mời đọc bài văn tế tử sĩ Hoàng Sa

HỞI ƠI NHẸ TỰA LÔNG HỒNG NẶNG TAY NON THÁI

NHỮNG CÁI CHẾT ĐÃ ĐI VÀO QUỐC SỬ

CON CHÁU NGHE MÀ XÓT DẠ BÀNG HOÀNG

BAO CON NGƯƠI VÌ GÁNH VAT GIANG SƠN

CÂY CÒ THẤY CŨNG CHẠNH LÒNG TÊ TÁI

ANH LINH KIA HOÀI PHẢNG PHẤT THIÊN HƯƠNG

CHÍNH KHÍ ĐÓ SÈ TRƯỜNG TỒN VẠN TẢI

MƠI HAY NÒI GIÔNG VIÊT LUÔN CÒN NÒI NGHĨA DỦNG

THỊT TAN XƯƠNG NÁT SÁ CHI

TRỜI ĐẤT NAM ĐÂU THIẾU BẬC ANH HÙNG

MÁU ĐỒ THÂY RƠI NÀO NGẠI

KÍNH CAC ANH VỊ QUOC VONG THÂN

BÀY MỘT LỄ  THÂM TÌNH CÚNG BÁI

NHỚ CAC ANH XƯA TUOI TRE THANH XUÂN

KHÍ HÙNG CHÍ ĐẠI

THỜI BINH LỬA ĐÂU MÀNG CHI NHUNG GẤM

CHỌN TRI ÂM TRI KÌ CHÓN SA TRƯỜNG

THƯO CAN QUA HÁ TIÉC CHÚT BÌNH AN

NGUYỆN BÁO QUÔC BÁO DÂN NƠI HIỂM ẢI

MÔT TÂC ĐÂT VẦN LÀ CƯƠNG THỒ

ONG CHA XƯA BAO ĐỜI GẦY DƯNG

SAO CAM LÒNG ĐÀNH ĐỀ MÂT ĐI

DĂM HÒN ĐẢO ÁY VỐN BẢN HƯƠNG

ANH EM MẤY ĐỘ CANH CÀY

QUYÊT TẬN SƯC RA GÌN GIỮ MẢI

TỪ CHÚA NGUỸÊN SACH VĂN CHÉP RỎ

NHÂN DÂN NAM TỪNG KHAI THAC LÀM ĂN

ĐẾN PHÁP THANH CÔNG ƯỚC CÒN GHI

CHÙ QUYỀ VIỆT CHẲNG LUẠN BÀN TRANH CÀI

SAN FRANCISCO HỘI NGHỊ MỪNG BIÊT BAO, THẤY THÊ GIỚI ĐỒNG LÒNG

VN QUỚC GIA CHÍNH QUYỀN VUI KÈ XIẾT ĐÓN SƠN HÀ TRỜ LAI

ĐẤT CÁT ONG CHA THÌ PHẢI GIƯ -DẦU MUI TÊN HÒN ĐẠN KHÔNG SỜN

NÚI SÔNG TIÊN TỒ SAO CHẰNG GIỪ

MĂC ĂN GIÓ NẰM SƯƠNG CHI NẠI

TRÙNG DƯƠNG SÓNG DƯ, MẬP MỜ THUYỀN VIỄN XỨ

THÂN TRAI HÁ SỢ KIÊP GIAN NAN

HÀI ĐÀO GIÓ CUỒNG VỜI VỢI BỂN QUÊ HƯƠNG

VAI LÍNH THÊM BỀN LÒNG HĂNG HÁI

HỘI KHAO LỂ LÀI TRNG CHIÊNG  BI TRÁNG

TIỀN NGƯỜI ĐI MỜ BÓNG CUÓI CHÂN TRỜI

NƠI QUE NHÀ  ĐÀNH VỢ CON U BUỒN

THƯƠNG KÈ ĐỢI TRÔNG BUỒM VỀ TRƯƠC BÀI

CÓ NGỜ ĐÂU! GIĂC ÁC HIỂM QUEN TUỒNG XÂM LƯỢC

MÁU THAM TÀN KHÔNG DẤU KÍN Ý GIAN

TA HIỀN LƯƠNG CHUỘNG ĐẠO HIẾU HÒA

TÌNH HỬU NGH CÓ ĐÂU NGOÀI LẺ PHÀI

ĐỊCH THÀ CÂU NƯỚC ĐỤC HAI BA LẦN CHIÊM ĐÀO

XÂY ĐN ĐẮP LÙY ĐÓ ĐÂY

CHÚNG LUỒNG GIÓ BÈ MĂNG, BỐN NĂM DẠO LÊN BỜ

DỰNG TRẠI ẮM CỜ LẢI RÀI

NGY 16 QUANG HÒA NHẬT TÀO GIĂC ĐÃ NUỐT TƯƠI

ĐẾN 17 DUY MỘNG QUANG ẢNH CHÚNG ĐÃ XƠI TÁI

LỪA HỜN BỐC TÂN THANH VÂN -KHÍ UÂT TRÀN ĐẦY THƯƠNG HẢI

GHÌM MÁU NÓNG, THÔNG TIN BẰNG QUANG HIỆU

GIẶC CỨ NGANG TÀNG

HA QUYT TÂM BIT HẢI TIẾN VÀO BỜ

TA ÔM THÂT BẠI

KHÔNG NÀN CHÍ, THƯỜNG KIÊT, NHẬT TÀO BĂNG BĂNG PHÁO ĐẠN XÔNG PHA

CHẲNG DÙI LÒNG BÌNH TRỌNG KHÁNH DƯ

NÉ NÉ TIỂN LÔI LÈO LÁI

VẲNG ĐÔI TAI CÒN NGHE KHÚC THUẬT HOÀI

BỪNG CON MĂT ĐẢ THẤT CÂU TRUNG NGẢI

TH NHƯNG …LỰC BÂT TÒNG TÂM-THIÊN NHUNG VÔ  LẠI

GIĂC ĐÃ NHIỀU CHUẦN BỊ NÀO TÁ LÔI NÀO LIỆP ĐÌNH

TẦ NHIỀU QUÂN BỘN GIÀN HÀNG

TA MÂT THẾ THƯỢNG PHONG, KÌA PHÓNG LỰU

KÌA TRUNG LIÊN ĐẢO TRẮNG BỜ XA PHÀI TRÁI

PHÍA CHẾCH ĐÔNG TÀU MỶ ĐỨNG MÀ NHÌN

PHƯƠNG CHÍNH BĂC HẠM TÀU NẰM SẮP PHÁI

DÙ NHƯ THẾ TA  VẪN QUYẾT THƯ HÙNG

CÓ RA SAO MÌNH CỨ LIỀU SỐNG MẢI

ĐÙNG ĐOÀNH ĐẠI BÁC NỒ THÂP  CAO

SÀN SẠT HÒA TIỀN BAY TRÁI PHÀI

NGỤY VĂN THÀ TRÚNG THƯƠNG TRƯỚC NGỰC

MÁU ANH HÙNG ĐẦM ƯỚT NHUNG Y

LÝ THƯỜNG KIÊT LÀNH ĐẠN NGANG HÔNG

NƯỚC ĐẠI HÀI NGÂP ĐẦY BUỒNG MÁY

KHÓI MÙ TÀU GIĂC CHÁY BỐC LÊN

PHÁO NỒ PHE MÌNH CÂU VỌNG LẠI

THƯƠNG ƠI THẾ LƯC KHÔNG CÂN THỜI CƠ CỦNG TRÁI

BÀY MƯƠI TƯ BÒ MÌNH VÌ NƯƠC

BIỀN SÂU KÝ GỪI THÂN PHÀM

CÀ 4 TÀU TRÚNG ĐẠN QUÂN THÙ

BỜ CẠN LUI VỀ GÁT MÁI

CHÌM NỒI THUYỀN, TRÙNG DƯƠNG XANH XA XÓT CÀNH ĐIÊU TÀN

NGỒ NGANG XÁC, HÀI ĐÀO LẠNH THÊ LƯƠNG NIỀM ĐỊCH KHÁI

CỜ QUÔC GIA PHÙ NGƯỜI RA TRÂN

TOÀN QUÂN DÂN UẤT ỨC TRÈ NHƯ GIÀ

VÀNH KHĂN TANG CHÍT TÓC ĐANG XANH

BAO THÂN QUYẾN NGHẸN NGÀO TRAI LẦN GÁI

CÔNG CÁC ANH TỒ QUỐC THỀ KHÔNG QUÊN

TOÀN DÂN NGUYỀN NHỚ MÃI

CHỐNG NGOẠI XÂM LÀ TRUYỀN THỐNG MUÔN ĐỜI

GIỪ LÀNH THỒ VỐN LUÂN THƯỜNG VẠN ĐẠI

MÁU TỪ SỈ ĐỒ SÈ NUÔI KHÔN DÂN TÔC

MÁU KIÊN CƯỜNG GIÀNH LẠI GIANG SƠN

XƯƠNG ANH LINH CHÌM NỒI NUNG CHÍ HÙNG TÂM

SỚM QUYẾT LIÊT SANG BĂNG OAN TRÁI

NƯỚC CƯƠNG THINH KHI DÂN BIẾT KẾT ĐOÀN

DÂN PHÚ TUC LÚC NGƯỜI LUÔN THÂN ÁI

HÔM NAY.. SƠ SÀI LỜI ĐIẾU CÂU VĂN

ĐẠM BẠC CHÙM HOA ĐĨA TRÁI

KÍNH UY LINH XIN TƯỢNG TẠC BIA XÂY

TỎ THÂM TẠ KHIẾN DÂN QUỲ QUAN VÁI

MONG CÁC ANH SIÊU ĐỘ TÁI SANH

CẦU ĐÂT NƯƠC DÂN AN QUỐC THÁI

HỜI ƠI!! XÓT XA TIẾNG MÂT Ý CÒN

THA THIẾT LÒNG PHƠI RUÔT TRÀI

HỒN CÓ LINH THIÊNG

NIỆM TÌNH THỤ BÁI……Ô …THƯỢNG HƯỞNG

Share.

Leave a Reply