Friday, May 3 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

2024.01.26

sharethis sharing buttonViệt Nam sẽ tổ chức triển lãm vũ khí quốc phòng vào tháng 12/2024Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế 2022 ở Hà Nội hôm 8/12/2022
 AFP

Bộ Quốc phòng Việt Nam hôm 26/1 thông báo việc tổ chức một triển lãm vũ khí quốc phòng vào tháng 12 năm nay vào khi nước này đang tìm kiếm cách đa dạng hoá nguồn cung vũ khí và mở rộng việc hợp tác sản xuất, xuất khẩu vũ khí.

Theo thông báo tại họp báo của Bộ Quốc phòng, triển lãm này sẽ được tổ chức ở sân bay Gia Lâm, Hà Nội từ ngày 19 đến 22 tháng 12 năm 2024.

“Đây là một cơ hội cho hợp tác quốc phòng quốc tế và tìm kiếm đối tác để thúc đẩy sản xuất và xuất khẩu vũ khí” – đại diện Bộ Quốc phòng cho biết tại họp báo.

Hồi tháng 12 năm 2022, Việt Nam cũng đã tổ chức triển lãm vũ khí quốc phòng đầu tiên với sự tham gia của 174 công ty đến từ 30 quốc gia bao gồm những nước sản xuất vũ khí lớn như Mỹ, Nga nhưng không có Trung Quốc.

Việt Nam hiện là một trong số 20 nước mua nhiều vũ khí nhất thế giới vào khi quốc gia Đông Nam Á này đang có những căng thẳng ở Biển Đông với Trung Quốc. Khoảng 80% vũ khí của Việt Nam được mua từ Nga nhưng theo các chuyên gia nguồn vũ khí này đang gặp khó khăn vì Nga đang có cuộc chiến với Ukraine.

Chi tiêu quốc phòng hàng năm của Việt Nam ước tính khoảng 2% GDP, theo thông tin từ Bộ Quốc phòng Việt Nam.

Việt Nam cũng sản xuất các vũ khí loại nhỏ, máy bay không người lái (drones) và xe thiết giáp.

Share.

Leave a Reply