Friday, May 3 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
February 27, 2024
WASHINGTON, DC (NV) – Nhằm thúc đẩy tiêu dùng nội địa và hỗ trợ sản xuất trong nước, hai dân biểu liên bang, ông Ro Khanna (Dân Chủ-California) và bà Debbie Dingell (Dân Chủ-Michigan), đưa ra dự luật khuyến khích người dân Mỹ mua hàng hóa của doanh nghiệp nhỏ ở Mỹ, theo Newsweek hôm Thứ Ba, 27 Tháng Hai.

Ông Khanna và bà Dingell giới thiệu dự luật này khi đi thăm một số cơ sở sản xuất ở Ann Arbor, Michigan, hôm Thứ Năm tuần trước.

Khách mua sắm tại siêu thị ở Chicago, Illinois, hôm 13 Tháng Hai. (Hình minh họa: Scott Olson/Getty Images)

Dự luật của họ tên “Made in the USA Tax Credit Act,” có mục đích khôi phục nền sản xuất ở Mỹ bằng cách hỗ trợ cho cá nhân $2,500 “tax credit” và cặp vợ chồng $5,000 khi mua hàng hóa đáp ứng tiêu chuẩn “Made in the USA” của Ủy Ban Thương Mại Liên Bang (FTC). Theo trang web FTC, sản phẩm “Made in the USA” phải là sản phẩm được làm “toàn bộ hoặc hầu như toàn bộ” ở Mỹ.

Dự luật này chỉ nhắm tới sản phẩm của doanh nghiệp nhỏ, tức là doanh nghiệp có dưới 500 nhân viên, theo Cơ Quan Doanh Nghiệp Nhỏ định nghĩa. Dự luật này không tính hàng hóa xa xỉ, thuốc lá, súng và xe hơi.

“Đầu tư cho nền sản xuất ở Mỹ sẽ thúc đẩy sáng tạo, thịnh vượng và tiến bộ,” bà Dingell ra thông cáo báo chí cho hay tuần trước. “Tôi tự hào giới thiệu dự luật Made in the USA cùng với Dân Biểu Khanna để khuyến khích người tiêu dùng ủng hộ doanh nghiệp nhỏ của gia đình trong cộng đồng chúng ta, và ưu tiêu mua sản phẩm Mỹ.”

Thông qua dự luật này, ông Khanna và bà Dingell muốn giải quyết vấn đề đã làm suy yếu cốt lõi sức mạnh kinh tế và sức sống cộng đồng của Mỹ nhiều năm qua.

Từ năm 1998 tới nay, tình trạng sản xuất sụt giảm ở Mỹ, cộng với nhập cảng tăng, khiến hơn 70,000 nhà máy đóng cửa, bà Dingell cho biết trong thông cáo báo chí. Xu hướng này khiến nhiều người mất việc làm và “làm thủng” toàn bộ các cộng đồng và khu vực từng phát triển thịnh vượng nhờ sản xuất, qua đó, gây hại cho nền kinh tế và làm giảm hy vọng đạt được giấc mơ Mỹ của nhiều người, theo bà Dingell.

“Tôi tự hào giới thiệu dự luật Made in the USA cùng với Dân Biểu Dingell,” ông Khanna cho hay trong thông cáo báo chí chung với bà Dingell. “Dự luật này vừa làm cho hàng hóa trở nên dễ mua hơn với người tiêu dùng vừa hỗ trợ doanh nghiệp cũng như người lao động Mỹ.”

Để hội đủ điều kiện nhận tiền mua sắm, cá nhân phải có lương dưới $125,000 một năm và lợi tức đầu tư dưới $20,000, còn cặp vợ chồng khai thuế chung phải có lương dưới $250,000 một năm và lợi tức đầu tư dưới $40,000. Nhằm bảo đảm bắt kịp kinh tế thay đổi, khoản tiền trợ cấp này sẽ được điều chỉnh theo lạm phát mỗi năm.

Dự luật này được trình lên Ủy Ban Thuế Hạ Viện, còn chờ Hạ Viện, Thượng Viện thông qua và cuối cùng là Tổng Thống Joe Biden chuẩn thuận mới chính thức thành luật. (Th.Long)

Share.

Leave a Reply