Saturday, April 27 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Bắc Triều Tiên : Kim Jong Un thị sát vụ bắn thử đại pháo đa nòng mớiBắc Triều Tiên KCNA hôm nay, 19/03/2024 loan báo lãnh đạo Kim Jong Un đã chỉ huy cuộc tập trận, liên quan đến các bệ phóng pháo rốc-kết đa nòng « cỡ lớn », đồng thời kêu gọi hoàn thiện công tác chuẩn bị nhằm phá hủy thủ đô kẻ thù bằng « những phương tiện tấn công thiết yếu ».

(Ảnh KCNA công bố hôm 19/03/2024) : Vụ phóng thử rốc-kết với sự tham dự của Kim Jong Un, ngày 18/03. via REUTERS – KCNA

Yonhap trích dẫn tin từ KCNA cho biết trong cuộc tập trận diễn ra hôm qua, Kim Jong Un đã thị sát loạt bài tập trận của đơn vị pháo binh tại vùng phía Tây với hệ thống phóng rốc-kết đa nòng cỡ 600 ly. Trong đợt tập trận này, Bắc Triều Tiên đã cho bắn thử loạt tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra biển ở bờ đông.

Theo quân đội Hàn Quốc, loại bệ phóng rốc-kết cỡ lớn rất có thể là một loại bệ phóng tên lửa tầm ngắn đa nòng KN-25 và có thể đặt toàn bộ lãnh thổ Hàn Quốc trong tầm ngắm. Bình Nhưỡng còn cho rằng loại vũ khí này cũng có thể mang một đầu đạn hạt nhân.

Bình Nhưỡng cho loan tin này đúng vào lúc ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đang thăm Seoul. Hoa Kỳ và Hàn Quốc hôm thứ Năm 14/03 cũng vừa kết thúc đợt tập trận thường niên Freedom Shield kéo dài 11 ngày.

Yonhap lưu ý, đây là loạt bắn thử tên lửa đạn đạo thứ hai của Bình Nhưỡng từ sau loạt thử nghiệm tên lửa tầm trung sử dụng nhiên liệu rắn mang đầu đạn siêu thanh hôm 14/02. Trong suốt đợt tập trận Mỹ – Hàn, Bắc Triều Tiên đã tạm ngưng thử nghiệm tên lửa, nhưng thay bằng đợt tập trận pháo binh và xe bọc thép.(RFI)

Share.

Leave a Reply