Friday, May 3 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Trong chuyến thăm Philippines, ngày hôm nay 19/03/2024, ngoại trưởng Mỹ, Antony Blinken, đã khẳng định Washington cam kết chắc chắn bảo vệ Philippines trong trường hợp xảy ra xung đột trên Biển Đông. Ngay lập tức, Trung Quốc tuyên bố Hoa Kỳ không có bất kỳ lý do chính đáng nào can dự vào vấn đề Biển Đông.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken (T) trước cuộc hợp với tổng thống Ferdinand Marcos Jr., tại Điện Malacanang, Manila, Philippines, ngày 19/03/2024. AP – Evelyn Hockstein

Họp báo chung tại Manila với đồng nhiệm Philippines, Enrique Manalo, lãnh đạo ngoại giao Hoa Kỳ, được AFP trích dẫn, đã nhắc lại quyết tâm của Hoa Kỳ bảo vệ đồng minh trước mọi cuộc tấn công có thể xảy ra trên Biển Đông. Ông Antony Blinken tuyên bố: “Đây là những tuyến đường hàng hải trọng yếu đối với an ninh và kinh tế của Philippines, nhưng đồng thời cũng là trọng yếu đối lợi ích của khu vực, của Hoa Kỳ và cả thế giới (…) Chính vì thế mà chúng tôi luôn ở bên cạnh Philippines và chúng tôi cam kết vững chắc bảo vệ Philippines, nước có hiệp ước phòng thủ chung”.

Ngoại trưởng Enrique Manalo cho biết đã trao đổi với đồng nhiệm Mỹ về việc đầu tư mạnh mẽ cho tuần duyên của Philippines.

Cuộc gặp lần này của ngoại trưởng hai nước cũng là để chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh ba bên Mỹ-Philippines và Nhật Bản tại Washington, dự kiến vào ngày 11/04/2024.

Ông Antony Blinken tới Manila sau chuyến thăm Hàn Quốc hôm Chủ Nhật (17/03), trong cùng một mục đích củng cố quan hệ với các đồng minh châu Á đối phó với những tham vọng của Trung Quốc. Một quan chức ngoại giao cấp cao của Mỹ đi cùng cho biết : “Chúng tôi muốn chứng minh cam kết của chúng tôi đối với vùng Ấn Độ – Thái Bình Dương, bất kể những gì đang xảy ra ở các nơi khác trên thế giới vào lúc này”.

Ngay sau tuyên bố của lãnh đạo ngoại giao Mỹ tại Manila, phát ngôn viên bộ Ngoại Giao Trung Quốc, Lâm Kiếm (Lin Jiang), đã khẳng định với báo chí : “ Hoa Kỳ không thuộc khu vực Biển Đông, vì thế không có quyền can thiệp vào trong các bất đồng giữa Trung Quốc và Philippines”.

Về thỏa thuận quân sự của Phippines, phát ngôn viên ngoại giao Trung Quốc khẳng định “hợp tác quân sự giữa Hoa Kỳ và Philippines không được xâm phạm chủ quyền và các lợi ích biển của Trung Quốc tại Biển Đông và càng không được sử dụng làm nền tảng cho những đòi hỏi bất hợp pháp của Philippines”

Share.

Leave a Reply