Tuesday, April 30 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
March 20, 2022
LAUSANNE, Thụy Sĩ (NV) – Yêu cầu của Liên Đoàn Bóng Đá Nga (RFU) ngưng lệnh cấm của FIFA đối với các đội bóng đá của họ trước trận vòng loại World Cup vào tuần tới vừa bị từ chối vào Thứ Sáu, 18 Tháng Ba, theo ESPN.

FIFA cho biết Tòa Án Trọng Tài Thể Thao (CAS) ở Lausanne, Thụy Sĩ, đã bác bỏ yêu cầu của RFU đòi ngăn chặn một phán quyết khẩn cấp để tạm thời ngưng lệnh cấm trong khi chờ kháng cáo đầy đủ, có thể sẽ đến trong vòng vài tuần.

Tòa Án Trọng Tài Thể Thao ở Lausanne, Thụy Sĩ. Tòa này vừa bác kháng cáo của Nga đòi được tham dự World Cup. (Hình: Fabrice Coffrini/AFP via Getty Images)

Quyết định của CAS có nghĩa là Nga sẽ không thể đấu với Ba Lan ở vòng loại World Cup vào Thứ Năm, 24 Tháng Ba.

Phán quyết mới nhất đưa ra sau một từ chối tương tự của CAS vào Thứ Ba, 15 Tháng Ba, nhằm ngưng lệnh cấm của UEFA đối với các đội tuyển quốc gia và câu lạc bộ của Nga trong giải bóng đá Châu Âu.

Các vận động viên Nga bị cấm thi đấu nhiều môn thể thao vì hành động xâm lược của nước này đối với Ukraine. Các vận động viên Belarus cũng bị cấm thi đấu vì nước này là đồng minh của Nga.

Một cổ động viên bóng đá Nga. (Hình minh họa: Ozan Kose/AFP via Getty Images)

RFU vẫn có thể lật lại lệnh cấm của FIFA trước một vòng đấu quốc tế khác vào đầu Tháng Sáu. Một chiến thắng của Nga tại CAS sau đó có thể buộc các trận vòng loại của tháng này phải được cho đấu lại.

Ukraine cũng nằm trong vòng loại trực tiếp của World Cup, và trận đấu dự kiến ​​vào Thứ Năm gặp Scotland bị FIFA hoãn lại cho đến Tháng Sáu. Đội thắng sẽ tiến tới trận đấu vòng loại kế tiếp với đội Wales hoặc Áo ở Cardiff vào tuần tới để chiếm một suất tham dự World Cup năm nay ở Qatar. (KV) [đ.d.]

Share.

Leave a Reply