Saturday, April 27 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
Thomas Luong <tommyatgym@gmail.com>Unsubscribe
To: Thân Hữu Google Group,CVA60s
Thu, Apr 14 at 5:47 AM

Hạt é (sabja/basil seeds) là hạt của cây hương nhu (tên khoa học là Ocimum gratissimum). Hạt có kích thước nhỏ như hạt vừng, màu đen, chứa nhiều chất xơ hòa tan và có tính mát. Vào mùa hè, các thức uống, món ăn làm từ hạt é có công dụng cân bằng thân nhiệt, chống sôi bụng và đầy hơi hiệu quả.

Sương sáo (thạch đen) là cây thân cỏ, Đông y cho biết là có tính mát, giúp hạ nhiệt, giảm huyết áp và trị cảm mạo… Sương Sáo hay Thạch Đen làm từ Cây hay bột Grass Jelly, bột này có bán trên Amazon:

Tea Zone 2.2 lb Grass Jelly Powder

Amazon price: $25.78
 
Bột Thạch Trắng (Agar Agar Powder) cũng bán trên  Amazon:
 

Hoosier Hill Farm Agar Agar Powder

Amazon price:  $29.99 for 1 lb

 
 

Nguyên Liệu

Khẩu phần: 4 người

Bột sương sáo 50 Gr

Bột thạch trắng 50 Gr(Option)

Nước cốt dừa 400 ml

Đường trắng 150 Gr

Sữa đặc 50 ml

Hạt é 25 Gr

Sữa tươi không đường 150 ml

Hướng Dẫn Thực Hiện
45 phút

Trộn đều 50g bột sương sáo đen và 50g đường lại với nhau. Sau đó cho vào 1 lít nước và nấu tới khi đặc lại. Lưu ý vừa nấu vừa khuấy đều để sương sáo không bị cháy. Nấu xong, đổ sương sáo ra hộp cho nguội bớt rồi đem bỏ vào ngăn mát tủ lạnh. Bạn làm tương tự cho phần Thạch Trắng (50g thạch trắng nấu với 1 lít nước và 50g đường).

 

2 Cho 400 ml nước cốt dừa cùng 150ml sữa tươi không đường, 50ml sữa đặc vào nồi khuấy đều và nấu sôi. Hoà tan 300ml nước lọc với 50g đường, sau đó ngâm 25g hạt é vào tới khi nở mềm.

 

3 Cuối cùng các bạn cắt sương sáo thành những miếng vừa ăn, sau đó thêm hạt é và nước cốt dừa vào là có thể ăn được rồi. Món chè này sẽ ngon hơn khi ăn lạnh.


 

 

Share.

Leave a Reply