Wednesday, May 8 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Cụ bà Mika đến từ Nhật Bản hiện đang tạo ra cơn sốt lớn tại châu Á bởi sức khoẻ dẻo dai ở tuổi 90 và nụ cười rạng rỡ khiến ai cũng cảm thấy được truyền năng lượng tích cực.

Bà Mika Takishima – huấn luyện viên thể hình lớn tuổi nhất Nhật Bản vừa bước qua tuổi 90 vào ngày 15/1 vừa qua. Thời gian gần đây, cụ bà Mika trở thành “cơn sốt” trên mạng xã hội không chỉ Nhật Bản mà còn khu vực châu Á bằng nguồn năng lượng tích cực lan tỏa tới cộng đồng đặc biệt thế hệ người trẻ – những người đang chật vật với việc cân bằng giữa áp lực công việc, gia đình và đời sống cá nhân.

Cụ Mika bắt đầu mở kênh YouTube vào tháng 11/2020 và kênh này đã phát triển với tốc độ khá nhanh sau ít tháng. Được hay, cụ Mika bắt đầu dấn thân vào con đường thể dục thể thao ở độ tuổi 65 – điều khiến nhiều người khá bất ngờ vì ai cũng mặc định đó là độ tuổi mà người ta cần nghỉ ngơi, an dưỡng. Nhưng ngược lại, cụ đang sung sức, cười đùa và tận hưởng cuộc sống chất lượng hơn bao giờ hết. Ở tuổi 90, làn da của cụ căng bóng mịn màng và đàn hồi như thời còn con gái.

Cụ bà U90 gây sốt với làn da căng mịn như thiếu nữ, trẻ khoẻ đến kinh ngạc: Bí quyết lão hoá ngược hoá ra đơn giản hơn chúng ta nghĩ - Ảnh 1.

Cụ bà Mika Takishima – huấn luyện viên thể hình lớn tuổi nhất Nhật Bản gây sốt với vóc dáng nhỏ nhắn nhưng săn chắc, không chút mỡ thừa

Cụ bà U90 gây sốt với làn da căng mịn như thiếu nữ, trẻ khoẻ đến kinh ngạc: Bí quyết "lão hoá ngược" hoá ra đơn giản hơn chúng ta nghĩ - Ảnh 2.
Cụ bà U90 gây sốt với làn da căng mịn như thiếu nữ, trẻ khoẻ đến kinh ngạc: Bí quyết "lão hoá ngược" hoá ra đơn giản hơn chúng ta nghĩ - Ảnh 2.

Nụ cười rạng rỡ chính là “vũ khí” thu hút người xem của cụ Mika

3 năm trước, được sự động viên của gia đình và những người xung quanh, bà mới bắt đầu “khởi nghiệp”, trở thành huấn luyện viên thể hình. Và với nụ cười luôn rạng rỡ trên môi, một khuôn mặt ăn hình, sự dẻo dai đáng kinh ngạc ở độ tuổi 90 và những video mang đến nguồn năng lượng tích, cụ Miko đang trở thành hình mẫu tuyệt vời để nhiều người trẻ noi theo: Thể dục thể thao thời nay không chỉ để khỏe để đẹp mà nó đã chạm đến một ngưỡng giá trị cao hơn thế, bằng việc vận động, chúng ta đang tôi luyện ý chí, thử thách sự cứng rắn, lòng kiên định và hơn hết tìm ra sức mạnh nội tại bên trong.

Từ bị chê béo cho đến làn da căng bóng ở tuổi 90 và sức mạnh nội tại đáng kinh ngạc

Bà chia sẻ, trước khi có được vóc dáng hiện tại, bà cũng là một bà nội trợ như bao người khác hằng ngày chỉ loay hoay với công việc dọn dẹp nhà cửa chăm sóc con cái, thường ăn uống kém khoa học. Cho đến một ngày, một người quen gặp bà và nhận xét rằng có vẻ bà béo lên.

Cụ bà U90 gây sốt với làn da căng mịn như thiếu nữ, trẻ khoẻ đến kinh ngạc: Bí quyết lão hoá ngược hoá ra đơn giản hơn chúng ta nghĩ - Ảnh 3.

Cụ Mika trở thành huấn luyện viên thể hình năm 87 tuổi

Sau đó, bà thử đến phòng gym để tập luyện rồi yêu thích việc làm đó lúc nào không hay. Trong lần kiểm tra sức khỏe gần nhất, bác sĩ nói rằng bà Mika Takijima, khi đó đã 89 tuổi, cơ thể vẫn có rất nhiều cơ bắp, dung tích phổi cao. Không giống những người cao tuổi khác, sự nhanh nhẹn của bà khiến bác sĩ phải ngạc nhiên. Tất cả các xét nghiệm thăm khám đều cho thấy chức năng gan, thận và nội tạng của cụ Mika đang ở trạng thái cực kỳ tốt. Não bộ của cụ hoạt động như người ở tuổi 50 còn làn da thì đàn hồi hồng hào đến khó tin.

Cụ bà U90 gây sốt với làn da căng mịn như thiếu nữ, trẻ khoẻ đến kinh ngạc: Bí quyết lão hoá ngược hoá ra đơn giản hơn chúng ta nghĩ - Ảnh 4.

Bạn ăn gì, cơ thể bạn sẽ là những thứ đó, bí quyết sống thọ của cụ Mika là 4 nguyên tắc ăn uống cực dễ thực hiện

Ngoài việc tập luyện mỗi ngày vì sở thích và cũng vì bản chất công việc, bà Mika còn là “chuyên gia” trong việc cân bằng dinh dưỡng hằng ngày. Bà chia sẻ 4 nguyên tắc mình luôn tuân thủ để có được sức khỏe như hiện tại:

 

1. Nhai kỹ khi ăn

Đúng như lời khuyên của các bác sĩ, cụ Mika tin rằng việc nhai kỹ sẽ giúp quá trình tiêu hóa và hấp thụ của dạ dày được dễ dàng và hiệu quả hơn bội phần. ông Hiroyuki Aoki, Giám đốc Viện Nha khoa Toàn diện Nhật Bản cho biết, nhai còn có thể giúp kích thích tuần hoàn máu não, tăng cường hoạt động não, giúp răng khỏe, vận động cơ mặt… Nhờ vậy, có thể giảm nguy cơ ê buốt răng miệng cho người cao tuổi.

Cụ bà U90 gây sốt với làn da căng mịn như thiếu nữ, trẻ khoẻ đến kinh ngạc: Bí quyết lão hoá ngược hoá ra đơn giản hơn chúng ta nghĩ - Ảnh 5.

2. Kimchi là món ăn kèm ngon và quan trọng là rất bổ dưỡng

Bà Mika là fan bự của món kimchi của Hàn Quốc. Chuyên gia dinh dưỡng cho hay kimchi chứa nhiều vi khuẩn axit lactic gốc thực vật, giúp tăng vi khuẩn tốt trong đường ruột. Ăn kimchi giúp đường ruột hoạt động hiệu quả, giảm táo bón.

Cụ bà U90 gây sốt với làn da căng mịn như thiếu nữ, trẻ khoẻ đến kinh ngạc: Bí quyết lão hoá ngược hoá ra đơn giản hơn chúng ta nghĩ - Ảnh 6.

3. Coi trọng bữa sáng, bổ sung natto (thực phẩm lên men nổi tiếng tại Nhật)

Bà Mika cực kỳ quan tâm đến dinh dưỡng của bữa sáng. Cá thu, cá hồi, đậu phụ, rong biển, súp, gạo lứt là những thực phẩm quen thuộc của cụ để nạp năng lượng vào đầu mỗi ngày. Cụ chỉ ra natto cũng là món nên được đưa vào bữa sáng của chúng ta.

Natto có thể giúp làm tan cục máu đông, giúp máu lưu thông thuận lợi hơn, đạt được tác dụng phòng chống nhồi máu não, nhồi máu cơ tim . Ngoài ra, lợi khuẩn trong natto còn có tác dụng ức chế sự sinh sôi của virus cúm.

4. Chuối và Yakult cực kỳ tốt cho sức khoẻ, đặc biệt những người thường xuyên tập luyện

Bà Miko tập trung bổ sung dinh dưỡng vào bữa sáng nên bữa trưa bà chỉ ăn 1 chiếc bánh mì với rau hoặc chuối, uống kèm Yakult, điều này cũng giúp cụ tránh được việc ăn quá no, làm giảm chất lượng của việc tập luyện buổi chiều.

Dinh dưỡng trong chuối không còn quá xa lạ với chúng ta. Yakult cũng vậy. Đối với những người thích vận động như bà Mika, ăn chuối trước khi tập giúp cơ thể tích trữ năng lượng dự phòng.

Cụ bà U90 gây sốt với làn da căng mịn như thiếu nữ, trẻ khoẻ đến kinh ngạc: Bí quyết lão hoá ngược hoá ra đơn giản hơn chúng ta nghĩ - Ảnh 7.

Nguồn: Platinumage

Share.

Leave a Reply