Sunday, April 28 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

2021-07-16 RFA

Hibiscus Petroleum đạt thỏa thuận mua lại Repsol tại Việt Nam và MalaysiaẢnh minh họa. Một người đàn ông đi ngang qua trụ sở công ty dầu hỏa Repsol của Tây Ban Nha ở Madrid. Hình chụp ngày 16/12/2014.

AFP

Hibiscus Petroleum vừa tiến thêm một bước trong việc hoàn tất thương vụ mua lại tài sản của Repsol ở tại Việt Nam và Malaysia.

Quyết định của Hibiscus Petroleum được thực hiện sau khi các đối tác ở Tây Ban Nha từ bỏ quyền ưu tiên được mua trước trong thương vụ này.

Trang energyvoice.com dẫn nguồn thông tin từ Hibiscus Petroleum, vào ngày 15/7, cho biết cả hai tập đoàn Petronas Carigali và PetroVietnam đã khước từ các quyền ưu tiên theo các thỏa thuận hoạt động chung có liên quan.

Đây là một phần bắt buộc trong thỏa thuận mua bán có điều kiện giữa Hibiscus Petroleum với Repsol, đã ký kết hồi ngày 1/6/2021 trong thương vụ mua lại tài sản trị giá 212,5 triệu USD của Repsol tại Malaysia và Lô 46 CN ở Việt Nam.

Hibiscus Petroleum cho biết thêm rằng ngoài việc từ bỏ quyền định đoạt trước của các đối tác thì tập đoàn này sẽ cần có những phê duyệt theo quy định. Tuy nhiên, việc phê duyệt theo quy định ở Việt Nam được cho là có thể gặp nhiều thử thách hơn so với ở Malaysia, do thường xuyên xảy ra tình trạng chậm trễ.

Kenneth Pereira, Giám đốc quản lý của Hibiscus Petroleum, cho biết công việc chuyển giao quyền điều hành đối với tài sản của Repsol đã được tiến hành và thực hiện một cách nghiêm túc.

Đại diện của Hibiscus Petroleum cảm ơn Repsol, Petronas Carigali và PetroVietnam trong việc hỗ trợ cho thương vụ này. Hibiscus Petroleum mong muốn các điều kiện còn lại được tiến hành theo đúng thời hạn và sẽ công bố thông tin khi mọi việc được hoàn tất.

Hibiscus Petroleum là công ty tư nhân đầu tiên khai thác và sản xuất dầu khí tại Malaysia. Hoạt động của công ty tập trung ở nội địa, Anh Quốc và Australia.

Đối với thương vụ mua lại Repsol ở Malaysia và Việt Nam, Hibiscus Petroleum dự đoán tài sản ròng sẽ tăng lên 255 triệu USD trong năm năm tới. Sản lượng dầu và khí ngưng tụ được dự kiến sẽ tăng gấp đôi, từ 9.000 lên 18.500 thùng mỗi ngày trong năm 2022 sau khi Hibiscus Petroleum đạt được năm hợp đồng chia sẻ sản lượng.

Tuy nhiên, Hibiscus Petroleum dự báo có những tiềm ẩn về khả năng không thể hoạt động bị kéo dài, bởi sự phức tạp trong quản lý chung giữa Việt Nam và Malaysia theo quy định về Hợp tác Thương mại Khu vực (Comercial Arrangement Area-CAA).

Share.

Leave a Reply