Sunday, April 28 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
July 18, 2021
AUSTIN, Texas (NV) – Thượng Viện Texas vừa thông qua một dự luật bãi bỏ những bài học dạy “chủ nghĩa thượng tôn da trắng là vô luân lý” cùng với những chủ đề về liên quan đến sắc tộc thiểu số và quyền phụ nữ.

Với tỷ số 18-4, Thượng Viện Texas do đảng Cộng Hòa chiếm đa số, thông qua dự luật Senate Bill 3 hôm Thứ Sáu, 16 Tháng Bảy, theo The Hill.

Thống Đốc Greg Abbott của Texas (giữa). (Hình minh hoạ: Montinique Monroe/Getty Images)

Dự luật này được đưa về Hạ Viện, cũng do phe Cộng Hòa nắm đa số, và được Thống Đốc Greg Abbott ca ngợi, nhiều phần chắc chắn sẽ được thông qua.

Ngày 15 Tháng Sáu vừa qua, ông Abbott ký thông qua đạo luật House Bill 3979, nhằm ngăn cấm các nhà giáo dục dạy về vấn đề chủng tộc và sự kỳ thị chủng tộc ảnh hưởng đến các khía cạnh và cấu trúc xã hội trong các lớp học từ cấp mẫu giáo đến trung học.

Trong nhiều năm, giới lãnh đạo Cộng Hoà tìm mọi cách để ngăn chặn giáo dục về vấn đề chủng tộc ở tại các địa phương.

Năm 2020, cựu Tổng Thống Donald Trump đã ban hành lệnh cấm huấn luyện nhân viên liên bang các chủ đề liên quan đến vấn đề chủng tộc và ảnh hưởng của chủ nghĩa thượng tôn da trắng dưới lý do đây là vấn đề tuyên truyền.

Dự luật mới này bị phản đối từ các nhà lập pháp đảng Dân Chủ, như bà Judith Zaffirini, thượng nghị sĩ bang tiểu bang, tuyên bố “đây là cách để trói tay các nhà giáo dục”.

“Làm thế nào một giáo viên có thể thảo luận với học sinh về chế độ nô lệ, vụ lò thiêu Holocaust, hoặc các vụ xả súng hàng loạt tại Walmart ở El Paso hoặc tại nhà thờ ở Sutherland Springs mà không được quyền đưa ra bất kỳ quan điểm về vấn đề chủng tộc?” Vị thượng nghị sĩ đặt câu hỏi trên tạp chí Bloomberg. (MPL) [kn]

Share.

Leave a Reply