Monday, May 13 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Một công dân Đức bị bắn trên đường tới sân bay Kabul, Afghanistan, theo tuyên bố của một người phát ngôn chính phủ Đức hôm 20/8.

Tuy vậy, vết thương không nguy hiểm đến tính mạng, Reuters đưa tin. Người đàn ông này đã được chăm sóc y tế và sẽ sớm lên máy bay về nước.

Dù lực lượng Taliban cam kết đảm bảo an toàn cho người nước ngoài rời khỏi Afghanistan, nhiều người nước ngoài cho biết họ bị Taliban dùng bạo lực ngăn tiếp cận sân bay.

 
cong dan duc bi ban anh 1
Nhiều người Afghanistan và công dân nước ngoài đang đổ về sân bay Kabul để được di tản. Ảnh: New York Times.

Hôm 20/8, Guardian đưa tin một số công dân Australia cho biết họ bị lực lượng Taliban cản đường, thậm chí tấn công bằng vũ khí và roi khi xuất trình giấy tờ.

“Chúng tôi lo ngại về việc Taliban sử dụng vũ trang để kiểm soát đám đông tại sân bay. Có thể nói rằng đây là một hoàn cảnh rất phức tạp và khó khăn”, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Australia Marise Payne cho biết.

Trong khi đó, hoạt động sơ tán của các quốc gia cũng đang gặp phải nhiều khó khăn bên trong sân bay. Hôm 16/8, một máy bay vận tải của Đức chỉ có thể đưa 7 người rời Afghanistan do tình trạng hỗn loạn tại sân bay Kabul.

“Tình hình ở sân bay rất hỗn loạn, nguy hiểm và phức tạp. Chúng tôi có rất ít thời gian, vì vậy chỉ có thể đón những người đã có mặt ngay trên đường băng”, Bộ trưởng Quốc phòng Đức Kramp-Karrenbauer cho biết.

Quân đội Mỹ, quân đội từ các nước đồng minh NATO và hàng trăm nhân viên an ninh của chính quyền bị lật đổ tại Afghanistan đang thực thi nhiệm vụ bảo đảm an ninh bên trong sân bay Kabul.

Trong khi đó, lực lượng Taliban đã dựng nên hàng loạt trạm gác trên các tuyến đường tới sân bay. Một số đoạn video cũng ghi lại cảnh tượng các binh sĩ Taliban nổ súng trong khi nhiều người Afghanistan tụ tập bên ngoài sân bay với hy vọng được rời khỏi nước này.

Share.

Leave a Reply