Monday, May 6 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken và Ngoại trưởng Hàn Quốc Chung Eui-yong, ngày 18/3/2021.
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken và Ngoại trưởng Hàn Quốc Chung Eui-yong, ngày 18/3/2021.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken và Ngoại trưởng Hàn Quốc Chung Eui-yong vừa thảo luận về các nỗ lực hợp tác với Triều Tiên, bao gồm cả triển vọng viện trợ nhân đạo, Reuters dẫn thông tin từ bộ ngoại giao hai nước cho biết hôm 6/8.

Trong khi cả hai đồng minh Hoa Kỳ và Hàn Quốc đều muốn Triều Tiên từ bỏ vũ khí hạt nhân và chấm dứt chương trình tên lửa, hai bên cũng có lúc bất đồng về cách tiếp cận, với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in muốn xây dựng quan hệ kinh tế giữa hai miền Triều Tiên trong khi Hoa Kỳ từ lâu nhấn mạnh rằng phi hạt nhân hóa phải là bước khởi đầu.

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, trong một tuyên bố về cuộc điện đàm giữa Ngoại trưởng Blinken và Ngoại trưởng Chung, cho biết họ đã đồng ý tổ chức các cuộc thảo luận chi tiết về các cách thức hợp tác với Triều Tiên, bao gồm cả hợp tác nhân đạo, và tiếp tục nỗ lực để giao kết với Bình Nhưỡng.

“Ngoại trưởng Mỹ và Ngoại trưởng Hàn Quốc nhất trí tiếp tục các nỗ lực ngoại giao phối hợp … để đạt được tiến bộ đáng kể hướng tới mục tiêu phi hạt nhân hóa hoàn toàn và thiết lập hòa bình lâu dài trên bán đảo Triều Tiên”, Bộ này cho biết.

Ngoại trưởng Blinken xác nhận sự ủng hộ của Hoa Kỳ về đối thoại và giao thiệp giữa Triều Tiên và Hàn Quốc, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho biết trong một tuyên bố.

Tuần trước, hai miền Triều Tiên đã khôi phục đường dây nóng mà Triều Tiên đã cắt cách đây một năm và các quan chức Hàn Quốc cho biết ông Moon và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đang tìm cách khắc phục các mối quan hệ đang căng thẳng và nối lại các cuộc gặp thượng đỉnh.(VOA)

Share.

Leave a Reply