Friday, April 26 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

2021-08-25 

Phó TT Hoa Kỳ khai trương văn phòng CDC khu vực Đông Nam Á tại Việt NamPhó tổng thống Mỹ Kamala Harris tại lễ khai trường văn phòng CDC Đông Nan Á ở Hà Nội hôm 25/8/2021

 Reuters

Phó Tổng thống Hoa Kỳ Kamala Harris vào chiều ngày 25/8 tại Hà Nội tiến hành khai trương văn phòng khu vực Đông Nam Á của Trung tâm Dự phòng và Kiểm soát Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC).

Thông cáo báo chí Nhà Trắng phát đi sau đó cho biết, tại buổi lễ khai trương có sự hiện diện của Bộ trưởng Y tế & Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ, Giám đốc CDC Mỹ, Phó thủ tướng cùng các Bộ trưởng y tế của 11 nước trong khu vực.

Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ nhân sinh Hoa Kỳ Xavier Becerra phát biểu tại lễ khai trương rằng “Thông qua văn phòng này, chúng tôi sẽ làm việc chặt chẽ với các đối tác khu vực nhằm chia sẻ các chiến lược và tăng cường khả năng phòng ngừa, phát hiện và ứng phó với các mối đe dọa bệnh truyền nhiễm hiện nay và trong tương lai. Thành tựu này là kết quả của nhiều năm hợp tác cấp cao giữa các chính phủ của chúng ta. Đây cũng là một cơ hội quan trọng cho các quốc gia chúng ta cùng nhau thảo luận các ưu tiên an ninh y tế chung,”

Giám đốc CDC Hoa Kỳ ,Tiến sĩ Y khoa Rochelle Walensky cho biết

“CDC có sự hiện diện lâu dài ở khu vực Đông Nam Á. Quan hệ đối tác lâu dài của chúng tôi với các quốc gia trong khu vực ASEAN đã giúp tăng cường năng lực của các cơ sở xét nghiệm y tế công cộng, các trung tâm ứng phó khẩn cấp, các hệ thống giám sát và tất cả các công cụ này đều đang được phát huy tối đa trong đại dịch hiện nay. Văn phòng khu vực mới sẽ xây dựng dựa trên các quan hệ đối tác hiện có và giúp chúng ta cùng nhau phát triển mạnh mẽ hơn.”

CDC Hoa Kỳ, ngoài văn phòng khu vực Đông Nam Á mới khai trương ở Hà Nội, gần đây cũng đã thành lập các văn phòng khu vực khác gồm Đông Âu /Trung Á đặt tại Gruzia, văn phòng khu vực Trung Đông/Bắc Phi tại Oman và văn phòng khu vực Nam Mỹ tại Brazil.

Như vậy tổng số văn phòng CDC khu vực của Hoa Kỳ là 14.(RFA)

Share.

Leave a Reply