Friday, April 26 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Du thuyền Marina của công ty Norwegian Cruise Line Holdings.
Du thuyền Marina của công ty Norwegian Cruise Line Holdings.

Một thẩm phán Hoa Kỳ đã cho phép công ty du thuyền Norwegian Cruise Line Holdings Ltd. dùng giấy chứng nhận tiêm vaccine COVID-19 để cho khách lên tàu. Quyết định này giáng một đòn mạnh vào nỗ lực cấm “hộ chiếu vaccine” của Thống đốc Florida Ron DeSantis, theo Reuters.

Trong một phán quyết sơ bộ được đưa ra hôm 8/8, Thẩm phán Hoa Kỳ Kathleen Williams ở Miami cho biết công ty Norwegian có khả năng sẽ thắng kiện trước lệnh cấm “hộ chiếu vaccine”, được thống đốc DeSantis ký vào tháng 5. Lệnh cấm của thống đốc được cho là gây nguy hiểm cho sức khỏe cộng đồng và vi hiến đối với quyền của công ty Norwegian.

Công ty du thuyền đã kiện tiểu bang Florida vào tháng 7, nói rằng luật này vi phạm luật liên bang và có thể khiến công ty phải hủy các chuyến du lịch sắp tới, theo Bloomberg.

Thẩm phán đã chặn ông DeSantis thực thi luật cấm “hộ chiếu vaccine” đối với công ty Norwegian, và cho phép công ty du thuyền này xúc tiến kế hoạch nối lại hoạt động du hành ở Miami từ ngày 15/8.

“Chúng tôi rất vui vì Thẩm phán Williams đã nhìn thấy sự thật, luật pháp và khoa học như chúng tôi đã làm và ra huấn thị sơ bộ cho phép chúng tôi thực hiện các chuyến du lịch từ Florida với 100% khách và thuỷ thủ đã được tiêm ngừa”, ông Daniel S. Farkas, phó chủ tịch điều hành của công ty, nói trong tuyên bố.

Vào tháng 5, Thống đốc DeSantis đã ban hành một lệnh hành pháp nhằm hạn chế việc sử dụng “hộ chiếu vaccine” hoặc tài liệu để chứng minh việc tiêm chủng, nói rằng hồ sơ tiêm chủng là thông tin cá nhân, “không nên được chia sẻ” và “hộ chiếu vaccine làm giảm quyền tự do cá nhân và sẽ gây hại đến quyền riêng tư của bệnh nhân.”

Share.

Leave a Reply