Monday, May 6 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
September 10, 2021
WASHINGTON, DC (NV) – Cơ Quan An Ninh Giao Thông Hoa Kỳ (TSA) tăng gấp đôi tiền phạt đối với những người lần đầu vi phạm lệnh đeo khẩu trang, hiệu lực bắt đầu vào Thứ Sáu, 10 Tháng Chín, và khi tái phạm có thể phải đối mặt với mức phạt lên tới $3,000, theo Reuters.

Toà Bạch Ốc cho biết Tổng Thống Joe Biden ra chỉ thị đưa mức phạt cao như vậy để “bảo đảm rằng các yêu cầu về đeo khẩu trang vẫn tiếp tục áp dụng trên các ngành giao thông công cộng trong lúc cả nước tiếp tục chiến đấu với dịch COVID-19.”

Hành khách đeo khẩu trang tại phi trường LAX ở Los Angeles, California. (Hình minh họa: Mark Ralston/AFP via Getty Images)
TSA cho biết khoản tiền phạt mới sẽ “từ $500 đến $1,000 với người lần đầu vi phạm và $1,000 đến $3,000 khi vi phạm lần thứ hai.”

Tổng thống nói với các phóng viên tại Tòa Bạch Ốc rằng: “TSA sẽ tăng gấp đôi tiền phạt đối với những du khách từ chối đeo khẩu trang. Nếu bạn vi phạm các quy tắc, hãy chuẩn bị móc bóp.”

Ông Biden chỉ trích phản ứng tức giận của một số hành khách đối với các nhân viên hàng không và những người khác vì đã yêu cầu họ đeo khẩu trang.

“Hành động đó vô cùng sai. Không hay tí nào,” ông Biden nói.

Hồi tháng trước, TSA gia hạn quy định về việc khách du lịch phải đeo khẩu trang khi lên máy bay, xe lửa, xe điện, và xe buýt cũng như tại các sân bay hay nhà ga xe lửa đến ngày 18 Tháng Giêng để ngăn ngừa các rủi ro lây nhiễm COVID-19 đang diễn ra.

Ông David Pekoske, giám đốc TSA, cho biết: “Qua việc tăng gấp đôi mức phạt, chúng tôi tìm cách củng cố tầm quan trọng của việc tuân thủ tự nguyện.”

TSA cho biết toàn mạng lưới giao thông báo cáo có hơn 4,000 trường hợp vi phạm liên quan đến đeo khẩu trang.

Cho đến nay, gần 4,000 giấy cảnh báo và 126 giấy phạt dân sự được gửi đi.

Lần đầu tiên công bố về mức phạt, hồi Tháng Giêng, TSA cho biết các vi phạm do không đeo khẩu trang được bắt đầu từ từ mức phạt $250.

Cơ Quan Quản Trị Hàng Không Hoa Kỳ (FAA) đưa ra mức phạt cao hơn nhiều đối với hành động không đeo khẩu trang trên máy bay và các hành vi gây rối khác. (MPL) [qd]

Share.

Leave a Reply