Thursday, May 2 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
October 8, 2021
CUPERTINO, California (NV) – Apple đang nghiên cứu mở rộng công dụng cho CarPlay, tính năng đang được hàng triệu tài xế sử dụng để mở nhạc, xem bản đồ chỉ đường và gọi điện thoại, theo Bloomberg hôm Thứ Năm, 7 Tháng Mười.

Hãng công nghệ khổng lồ của Mỹ đang tìm hiểu kỹ thuật điều khiển nhiều thứ trên xe như máy lạnh, đồng hồ tốc độ (speedometer), radio và ghế, một số người biết về kế hoạch này cho hay. Kế hoạch có tên “IronHeart,” đang ở giai đoạn đầu và sẽ cần hãng xe hợp tác.

Khách điều khiển CarPlay của Apple trên xe Volvo Estate tại Geneva Motor Show ở Geneva, Thụy Sĩ. (Hình minh họa: Fabrice Coffrini/AFP via Getty Images)

Kế hoạch này càng cho thấy xe hơi có thể là nguồn lợi lớn cho Apple – mặc dù bản thân họ không bán chiếc xe nào.

Trong khi kế hoạch sản xuất xe hơi gặp trở ngại suốt thời gian qua – như vài giới chức quan trọng từ bỏ công ty trong năm nay, Apple vẫn đạt nhiều tiến bộ với CarPlay. Sau bảy năm có mặt trên thị trường, CarPlay hiện đang được hầu hết hãng xe lớn cài sẵn cho khách.

IronHeart sẽ đưa CarPlay tiến xa hơn. Hệ thống thông qua iPhone này có thể điều khiển một loạt nút, cảm biến và “setting,” những người nêu trên cho hay. Họ yêu cầu không nêu tên vì đây là dự án bí mật.

Điều chỉnh được những thứ đó coi như công dụng của CarPlay bao phủ gần hết chiếc xe.

Thời gian qua, một số tài xế than phiền về việc phải chuyển từ CarPlay sang hệ thống cài sẵn trên xe để điều khiển những thứ quan trọng. “IronHeart” dự trù sẽ giúp loại bỏ sự phiền phức đó.

Phát ngôn viên Apple từ chối cho biết ý kiến về những kế hoạch của họ liên quan xe hơi. (Th.Long) [qd]

Share.

Leave a Reply