Sunday, April 28 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
Ngày 29 tháng 10, 2021
Mở rộng chương trình dạy Anh văn
cho người Việt tị nạn ở Thái Lan
Thông Báo
BPSOS, ngày 29 tháng 10, 2021
Ngày 23 tháng 10, chúng tôi ra thông báo để tìm 6 thiện nguyện viên dạy Anh văn cho khoảng 75 đồng bào ở Thái Lan đang trong hoặc đã xong tiến trình phỏng vấn định cư Hoa Kỳ hoặc Canada. Đến nay, một số lớp dạy Anh văn đã bắt đầu.
Chỉ mấy ngày sau khi đăng thông báo đã có trên 20 người ghi danh tình nguyện, gần phân nửa là người ở Canada và số còn lại ở Hoa Kỳ. Có một người Indonesia trước đây đã dạy Anh văn cho các thuyền nhân ở đảo Galang. Lại có người trước đây dạy Anh văn cho thuyền nhân ở Philippines. Có cả mẹ lẫn con gái, có 2 chị em gái cùng tình nguyện. Có vài người trước đây tị nạn ở Thái Lan, nay quay lại dạy Anh văn cho đồng bào đến sau. Thật đáng quý tấm lòng của những quý vị tình nguyện viên này.
Với số thiện nguyện vượt quá dự phóng, chúng tôi sẽ mở rộng chương trình dạy Anh văn cho mọi đồng bào ở Thái Lan đã có quy chế tị nạn. Đồng bào tị nạn nào muốn tham gia lớp học Anh văn có thể liên lạc với chúng tôi qua trang Facebook: https://www.facebook.com/TinanThailan
Bức tranh của một nghệ sĩ tị nạn gốc Phi Châu vẽ tặng văn phòng BPSOS ở Thái Lan
Chúng tôi tiếp tục kêu gọi quý vị đồng hương ở Hoa Kỳ và Canada ghi danh tình nguyện. Nếu có đủ số người dạy, chúng tôi sẽ giữ mức 5 – 6 học viên mỗi lớp thay vì 10 – 11 học viên như hiện nay. Mỗi tình nguyện viên chỉ cần bỏ ra 1 tiếng mỗi tuần để dạy Anh văn và chia sẻ kinh nghiệm về đời sống ở Hoa Kỳ hoặc Canada.
Đây là cách để những người đi trước dìu dắt những đồng bào kém may mắn đi sau. Hiện nay có khoảng 800 người Việt ở Thái Lan đã được công nhận tư cách tị nạn. Phần lớn những người này đã ở Thái Lan từ 3 năm trở lên, có người trên 10 năm. Với chính sách tăng định cư tị nạn của Hoa Kỳ và của Canada trong 3 năm tới, số đồng bào có triển vọng định cư tị nạn sẽ tăng lên đáng kể so với những năm trước đây.
Quý vị nào sẵn lòng giúp đồng bào tị nạn, xin liên lạc: bpsos@bpsos.org. Xin chân thành cảm ơn.
Thông tin liên quan:
Buổi định hướng về văn phòng pháp lý Center for Asylum Protection (CAP) do BPSOS thành lập và tài trợ: https://bpsos.tovuti.io/lesson-preview?id=258&unlock=1
Buổi đinh hướng về chương trình tị nạn của Hoa Kỳ: https://bpsos.tovuti.io/courses/lesson/?id=261
Share.

Leave a Reply