Thursday, April 25 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Bron Studios – công ty phim sản xuất các tác phẩm nổi bật như “Greyhound”, “Bombshell” – đã bị nhà đầu tư kiện lạm dụng tiền cho vay và chưa trả khoản nợ hàng chục triệu USD.

Theo Variety, trong đơn kiện gửi tòa án liên bang ở New York, Mỹ ngày 6/10, đơn vị đầu tư Hudson Private LP cáo buộc Bron Studios không thực hiện đúng nghĩa vụ đối với các phim được họ rót tiền vào, bao gồm BombshellCaponeThe Survivor và Greyhound.

Đơn kiện của Hudson cũng nhắc đến Creative Wealth Media – công ty tài chính điện ảnh có trụ sở tại Toronto đồng thời là đơn vị hậu thuẫn chính cho Bron Studios, cũng như đối tác quản lý của Creative Wealth – Jason Cloth.

“Jason Cloth đã trình bày sai sự thật để lôi kéo Hudson chấp nhận cho vay. Số tiền này được họ cam kết sử dụng vào sản xuất phim. Cloth hứa Bron Studios có đủ tài chính để trả các khoản vay”, đơn kiện viết.

Tuy nhiên, theo Hudson, thực tế 3 triệu USD được hứa dùng cho bộ phim Greyhound chưa bao giờ được Bron Studios chuyển đến Sony Pictures Releasing (đơn vị chịu trách nhiệm công chiếu ở thị trường Bắc Mỹ). Thay vào đó, hãng phim sử dụng tiền cho mục đích khác.

 
Hang san xuat phim Bombshell bi kien 14, 3 trieu USD anh 1

 
 
Từ trái qua là Charlize Theron, Nicole Kidman và Margot Robbie trong phim Bombshell. Ảnh: Variety.

Trong đơn gửi tòa, Hudson cho biết đã chi 3 triệu USD tài trợ sản xuất Bombshell, bộ phim với sự tham gia của Charlize Theron, Nicole Kidman và Margot Robbie. Dựa trên thỏa thuận ban đầu, Hudson được quyền thu hồi vốn đầu tư của họ cộng với 15 hoặc 20% lợi nhuận ròng của phim. Bộ phim thu 61 triệu USD toàn cầu, nhưng Hudson khẳng định phía Bron Studios vẫn còn nợ hơn 4 triệu USD.

“Chưa kể, chúng tôi rút hầu bao 3 triệu USD để Greyhound được quay hình. Hiện tại, bộ phim này vẫn nợ chúng tôi 1,5 triệu USD3,3 triệu USD là khoản nợ từ phim Capone. Và sau khi The Survivor – bộ phim về quyền anh do Barry Levinson đạo diễn và Ben Foster đóng vai chính lên sóng, hãng cũng thiếu chúng tôi 5 triệu USD“, Hudson tuyên bố.

Với tất cả cáo buộc trên, Hudson Private LP yêu cầu hãng phim có trụ sở ở British Columbia phải trả ít nhất 14,3 triệu USD cộng với tiền lãi và phí luật sư. Trong khi đó, phía Bron Studios hiện giữ im lặng về vụ kiện.

Share.

Leave a Reply