Saturday, May 4 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Giữ Lấy và Trân Quý Lá Cờ Vàng!

Trong thời gian đại dịch coronavirus Vũ Hán đang xảy ra tại Hoa Kỳ, tình trạng khan hiếm khẩu trang cho y tá, bác sĩ và người dân khắp nơi. Thật cảm động với những nghĩa cử đẹp của quý cô chú bác và anh chị em trong cộng đồng người Việt ở các tiểu bang Hoa Kỳ, cùng chung tay may khẩu trang, gửi tặng các bệnh viện, viện dưỡng lão và nhiều nơi. Đó là việc làm thật ý nghĩa và đáng quý. Và hưởng ứng lời kêu gọi của chính phủ và cơ quan truyền thông, nên dành những khẩu trang N95 cho những y tá, bác sĩ hay những ai làm việc trực tiếp với bệnh nhân bị dương tính coronavirus Vũ Hán, nhiều người cũng tự may cho mình và gia đình những khẩu trang để dùng.

Trong những khẩu trang tự may bằng vải, thật ngạc nhiên xuất hiện khẩu trang có hình cờ vàng 3 sọc đỏ, được tung lên facebook, đã gây ra các ý kiến, khen thì ít, chê thì nhiều. Có thể ai đó muốn dùng khẩu trang để làm đẹp hay để tôn vinh lá cờ vàng. Cho dù bất kỳ chủ ý gì, việc dùng khẩu trang có hình cờ vàng là điều không nên làm. Biên cũng như nhiều người đã viết đôi dòng trong phần comment trên 2 bài ở facebook có khẩu trang hình cờ vàng, để chia sẻ cảm nghĩ, với hy vọng có thể khuyên mọi người đừng may hay dùng khẩu trang có hình cờ vàng.

Như chúng ta có thể biết, lá cờ vàng 3 sọc đỏ đã là biểu tượng thiêng liêng của dân tộc VN, là kết tựu của hồn thiêng sông núi mà bao thế hệ ông, cha và anh đã chiến đấu và hy sinh dưới lá cờ này. Cờ vàng với 3 sọc đỏ mang nhiều ý nghĩa sâu xa:

– là chính nghĩa quốc gia và dân tộc, có tự do, dân chủ và nhân quyền.

– là tính thống hợp của dân tộc VN với máu đỏ da vàng

– là một VN vẹn toàn với 3 miền: Bắc, Trung, Nam trải dài từ Ải Nam Quan tới Mũi Cà Mau.

Để bảo vệ chính nghĩa cao đẹp qua lá cờ thiêng, biết bao lớp trai VNCH, theo “Tiếng Gọi Công Dân”, “hiến thân dưới cờ” tòng quân cầm súng gìn giữ quê hương miền Nam, chống lại bè lũ cộng sản Bắc Việt xâm lăng từ phương Bắc. Được chiến đấu và hy sinh vì chính nghĩa quốc gia và dân tộc, dưới quốc kỳ là vinh quang, hãnh diện và tự hào. Niềm vui chiến thắng với lá cờ vàng tung bay trên những vùng đất vừa tái chiếm, như hình ảnh lá cờ vàng được dựng lên tại Cổ Thành Quảng Trị. Lá cờ cũng là hiện vật vô giá của tổ quốc, phủ lên quan tài, đi theo cùng người lính đã hy sinh vào lòng đất mẹ VN.

Với những ý nghĩa cao đẹp và thiêng liêng, lá cờ vàng phải được trân quý, giữ gìn và truyền lại qua các thế hệ của dân tộc VN, không cộng sản. Hình ảnh cờ vàng có thể được đưa lên những vật dụng cá nhân, ở những nơi trong sạch như nón, cà vạt, khăn choàng hay thân áo. Nhưng, hình ảnh cờ vàng không nên được đưa lên các vật dụng cá nhân, ở những nơi không được sạch sẽ như dép, đồ lót, khẩu trang..vv. Như chúng ta biết, khẩu trang dùng chống lây nhiễm virus, cả hai mặt của khẩu trang đều tiếp cận với dơ bẩn, từ cái miệng và nhất là từ con coronavirus Vũ Hán của Trung Cộng. Và khi bị dơ, đã dùng qua, khẩu trang có thể bị vứt bỏ ở một nơi nào, trước khi có thể được giặt lại. Xa hơn, bè lũ CSVN có thể nhìn khẩu trang cờ vàng mà bêu riếu hình ảnh là “VNCH bịt miệng người dân” thì sao? Thiết nghĩ, tất cả người Việt trong và ngoài nước Việt Nam, không chấp nhận chế độ CS, đều không muốn nhìn thấy hay nghe những điều không hay ấy. Vậy, hãy cùng khuyên và ngăn cản những ai đã, đang và sẽ có ý may, tặng hay bán khẩu trang cờ vàng.

Biên đã nhận được những lời đồng ý với các dòng phân tích và khuyên không dùng khẩu trang cờ vàng. Biên rất xúc động nghe qua câu chuyện của chú Biệt Động Quân Nguyễn Quốc Khuê, gọi từ California. Theo lời chú Khuê, chú cũng không đồng ý việc dùng khẩu trang có hình cờ vàng. Với chú, lá cờ vàng là lá cờ thiêng đã cứu sống cả liên đoàn 31 Biệt Động Quân và chú đã viết lại trong hồi ký “Trận Chiến Thắng Cuối Cùng” được đăng trên tập san BĐQ số 10. Biên xin viết vắn tắt lại những gì chú kể và gửi kèm theo hai trang chú viết về lá cờ vàng.

Theo lời chú Khuê, vào tháng 4, 1975, liên đoàn 31 BĐQ, gồm 3 tiểu đoàn 31, 36 và 52 được lệnh di chuyển từ Chơn Thành về Lai Khê. Trên đường di chuyển đến khu Tàu Ô, hai tiểu đoàn 31 và 52 của LĐ 31 BĐQ cùng tiểu 30 của LĐ 32 BĐQ đụng các chốt chống cự nặng của cộng sản Bắc Việt. Dọc theo quốc lộ 13 về hướng Đông có xe tăng cộng sản án ngữ và nả pháo. Các tiểu đoàn BĐQ đã dùng khói màu cho phi cơ L19 quan sát địch và ta. Nhưng các khói màu bị gió thổi bay về hướng địch. Trước tình thế này, chú Khuê, trưởng ban 3 của LĐ 31 đã chợt nhớ, các binh sĩ LĐ 31 đều có mang theo trong ba lô lá cờ vàng từ sau hiệp định Paris để cấm lên những vùng đất VNCH chiếm lại và kiểm soát. Chú Khuê đã đề nghị lên bác đại tá Liên Đoàn Trưởng LĐ 31 Nguyễn Văn Biết cho việc lấy lá cờ làm dấu hiệu cho phi cơ L19 quan sát. Đề nghị được chấp thuận và chỉ thị được gửi đến các binh sĩ buộc cờ vàng 3 sọc đỏ lên đầu súng hay trên ba lô. Nhờ đó phi tuần L19 đã quan sát được. Nhưng vì ta và địch quá gần, các phi cơ A37 và F5 không thể bắn sát yểm trợ.

Trong cái chết và cái sống cận kề trước các chốt cộng quân, dưới lá cờ thiêng, hào khí can trường của người lính BĐQ như được thêm sức, các binh sĩ dùng súng M72 và M79 tác xạ vào các chốt địch, đồng loạt xông lên, càn qua đầu địch với tiếng hô xung phong “Biệt Động Quân, Sát” vang dội dưới một rừng cờ vàng 3 sọc đỏ. Cộng quân đã hoảng hốt bung chốt, tháo chạy. Các tiểu đoàn BĐQ được yểm trợ của phi cơ A37 và F5 đánh bậc CSBV trên quốc lộ 13. Các tiểu đoàn BĐQ cuối cùng đã về đến Lai Khê.

Phải chăng lá cờ vàng quốc gia VNCH đã thấm đậm mồ hôi và xương máu của người lính BĐQ qua trận chiến sau cùng này, hay của vô số người lính VNCH qua hơn 20 năm dài chinh chiến chống cộng sản Bắc Việt xâm lăng?

Là người con có cha, các bác, cậu và các anh chị họ đã từng khoát chiến y, chiến đấu và hy sinh dưới lá cờ vàng 3 sọc đỏ, cho chính nghĩa quốc gia cao đẹp, Bảo Quốc và An Dân. Biên cảm thấy sao sao khi nhìn thấy lá cờ vàng 3 sọc đỏ không được tôn nghiêm khi dùng làm khẩu trang. Viết lên cảm nghĩ trong bài này, Biên hy vọng góp phần nào kêu gọi mọi người Việt tỵ nạn CS hay không CS cùng bảo vệ và trân quý lá cờ vàng 3 sọc đỏ. Hãy khuyên ngăn những ai đã, đang và sẽ vô tình làm xấu đi lá cờ vàng 3 sọc đỏ, xin hãy dừng lại.

Là thế hệ hậu duệ VNCH, Biên cũng như bao anh chị em hậu duệ đã không có cái vinh quang được chiến đấu và hy sinh vì non nước. Nhưng Biên luôn cảm thấy hãnh diện và tự hào là con em của thế hệ VNCH đi trước. Không ít lần, Biên không dằn được nỗi xúc động khi được đứng dưới lá cờ vàng dân tộc, được cất cao giọng hát quốc ca VNCH và được mặc niệm tưởng nhớ và tri ân tiền nhân vị quốc vong thân, trong đó có thế hệ cha anh mình.

Xin hãy cùng nhau giữ gìn, bảo vệ và trân quý lá cờ vàng 3 sọc đỏ, lá cờ thiêng liêng của dân tộc Việt Nam.

Hùng Biên

04/16/2020

Share.

Leave a Reply