Monday, May 6 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Biểu tình chống chính quyền Nga quy kết nhiều cơ quan truyền thông là " tác nhân nước ngoài" với khẩu hiệu " Các người không thể bịt miệng hết tất cả!" tại Matxcơva ngày 04/09/2021.
Biểu tình chống chính quyền Nga quy kết nhiều cơ quan truyền thông là ” tác nhân nước ngoài” với khẩu hiệu ” Các người không thể bịt miệng hết tất cả!” tại Matxcơva ngày 04/09/2021. AFP – NATALIA KOLESNIKOVA

Một lần nữa, trong số này, có các cơ quan truyền thông như BBC, các nhà báo và nhiều tổ chức phi chính phủ như OVD-Info, một trong số những nguồn thông tin tốt nhất tại Nga để thống kê số vụ bắt giữ trong những cuộc biểu tình.

Không chỉ thế, theo ghi nhận của thông tín viên đài RFI, Anissa El Jabri tại Matxcơva, trong tầm ngắm của chính phủ Nga lần này, những tiếng nói xã hội dân sự bắt đầu cũng bị kiểm duyệt:

« Không còn đơn giản chỉ là một nguồn tài trợ từ nước ngoài như chính quyền thường hay sử dụng như trước đây, mà kể từ giờ còn là những gì có thể được nói ra. Điều này đã được thấy trong vòng chưa tới một tuần. Bởi vì, cơ quan an ninh FSB của Nga vừa cho công bố một danh sách 60 chủ đề không được đề cập đến, bằng không sẽ bị xếp vào diện tác nhân nước ngoài.

Hai lĩnh vực có liên quan là quân đội và không gian. Chẳng hạn, kể từ giờ việc đề cập đến một vấn đề kỹ thuật hay kinh tế có liên quan đến không gian là bị cấm. Cung cấp các thông tin về không khí tinh thần và tâm lý quân đội Nga cũng bị cấm. Thông điệp này đã được Ủy Ban Các Bà Mẹ Binh Sĩ tiếp nhận. Tổ chức nổi tiếng bảo vệ quyền của người lính từ 30 năm qua này đã tự giải thể tuần.

Bà chủ tịch Ủy ban bầu cử hôm thứ Hai, 04/10/2021, còn đưa ra một lời đe dọa rất rõ ràng đối với những chỉ trích về bầu cử : “Chúng tôi sẽ khiếu nại trước công lý tất cả những ai phổ biến lời dối trá và vu khống về cuộc bầu cử Quốc Hội vừa qua ».

Các nhà phân tích, nhân chứng hay những công dân bình thường, nhiều người trong số họ giờ có thể gặp rủi ro. »

Share.

Leave a Reply