Saturday, May 4 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

 

Ảnh minh họa : Một thành viên Taliban đe dọa nhà báo đưa tin về cuộc biểu tình vì quyền phụ nữ ở Kabul, Afghanistan, ngày 21/10/2021.
Ảnh minh họa : Một thành viên Taliban đe dọa nhà báo đưa tin về cuộc biểu tình vì quyền phụ nữ ở Kabul, Afghanistan, ngày 21/10/2021. AFP – BULENT KILIC

Nhà chức trách Taliban thông báo hôm thứ bảy, ngày 06/11/2021, tìm thấy 4 thi thể phụ nữ tại Mazar-i-Sharif, ở phía bắc của Afghanistan. Nhà hoạt động nữ quyền Fronzan Safi nằm trong số các nạn nhân.

Thông tín viên của RFI, Sonia Ghezali tường trình từ Afghanistan :

Nhà hoạt động Frozan Safi được xem là một trong những người đấu tranh bảo vệ quyền phụ nữ đầu tiên bị ám sát, kể từ khi Taliban lên nắm quyền. Danh tính của những kẻ ám sát vẫn chưa được xác định. Các tổ chức bảo vệ nhân quyền lo ngại các hành động bạo lực nhắm vào các nhà hoạt động vì xã hội dân sự và nhất là quyền cho phụ nữ.

Nhà hoạt động nữ quyền Afghanistan Mahbooba Seraj tố cáo « lỗ hổng an ninh » : « Tôi không biết ai là phủ phạm, hay tôi phải gọi cho ai để báo động về những gì xảy ra. Các phương tiện truyền thông phải nói với Taliban rằng nếu các vụ việc này được xác minh thì chính quyền Taliban phải làm gì đó, bởi vì họ đang bị mất quyền kiểm soát ». 

Theo bà Heather Barr, đồng giám đốc phân ban Quyền của phụ nữ thuộc tổ chức Theo dõi Nhân Quyền (Human Rights Watch), Taliban đã tạo ra một môi trường khiến phụ nữ có nguy cơ bị đe dọa gia tăng. Bà cũng lên án việc Taliban thả hàng nghìn tù nhân trên khắp đất nước và sự tan rã của các lực lượng an ninh Afghanistan cũ. (RFI)

Share.

Leave a Reply