Thursday, May 2 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
POWAY, California (NV) – Một nữ sinh gốc Việt ở San Diego County đoạt giải thưởng quốc tế của Hội Nữ Kỹ Sư (SWE) dành cho nữ sinh từ 18 tuổi trở xuống.

Theo nhật báo San Diego Tribune, nữ sinh này là Madalyn Nguyễn, học sinh lớp 12 của trường trung học Poway. Cô đoạt giải thưởng Sáng Tạo Toàn Cầu của SWE qua chương trình gọi là SWENext.

Thông báo của Học Khu Poway cho biết Madalyn Nguyễn đoạt giải Sáng Tạo Toàn Cầu của SWE. (Hình: Học Khu Poway)

Chương trình này có mục đích công nhận những nữ sinh đạt được những thành tích trong ngành kỹ sư và định hướng cho bản thân được trong ngành này.

Madalyn Nguyễn là một trong sáu nữ sinh thắng cuộc thi quốc tế của SWE dành cho người từ 18 tuổi trở xuống. Đây là giải thưởng danh giá nhất của tổ chức này, và còn kèm theo học bổng $1,000.

Từ nhỏ, Madalyn rất thích nghiên cứu về người máy, sau đó mở nhiều câu lạc bộ và còn giúp đỡ nhiều bạn học, cũng như tham gia nhiều chương trình tiếp cận.

Bà Kelly Kloster Hon, chủ tịch SWE San Diego, cho hay mình biết Madalyn trong vài năm qua.

“Madalyn là một lãnh đạo tự nhiên, và bỏ hết tâm huyết vào các dự án. Cô là một nguồn động lực với bạn học và người lớn vì truyền được cho họ sự nhiệt tình muốn thay đổi nhiều thứ,” bà Hon nói.

Bà còn nói Madalyn luôn hiếu kỳ và không hề sợ hãi khi gặp thử thách, cũng như luôn chịu khó làm việc.

Nhờ tình yêu dành cho các môn khoa học, nữ sinh 17 tuổi này từng đoạt nhiều giải thưởng danh giá.

Cô từng đoạt giải Dịch Vụ Thiện Nguyện của Hoa Kỳ, giải Cộng Đồng Northrop Grumman của SWENext, giải Girls Living Stem và giải Anh Hùng California cùng nhiều giải khác.

Tuy vậy, giải thưởng Sáng Tạo Toàn Cầu của SWE có nghĩa nhất với Madalyn.

“Giải thưởng này chú trọng vào kiến thức của học sinh và sự theo đuổi ngành kỹ sư, cũng như cách dùng ngành đó để cải thiện cộng đồng và tạo động lực cho nhiều thiếu nữ khác. Đây là một niềm vui lớn với em, là đỉnh điểm của những môn khoa học trong thời trung học của em.” Madalyn nói.

Cô chia sẻ mình thích khoa học vì từ nhỏ thích chơi Legos, những viên gạch nhựa có thể ráp thành nhiều thứ.

Cha mẹ của Madalyn là ông Michael và bà Tracy Nguyễn, sống ở khu dân cư Carmel Mountain Ranch thuộc San Diego. Ông Michael làm việc cho một công ty năng lượng, và bà Tracy là bác sĩ nhãn khoa.

Em gái của Madalyn Nguyễn là Abby, 16 tuổi, từng nhận được một số giải thưởng của SWE.

Về tương lai, Madalyn cho biết cô muốn nộp đơn vào một đại học ở California để theo ngành lập trình và kỹ sư điện toán. (TL) [kn]

Share.

Leave a Reply