Tuesday, April 30 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
December 13, 2021
NEW YORK, New York (NV) – Tạp chí Time hôm Thứ Hai, 13 Tháng Mười Hai, loan báo quyết định chọn ông Elon Musk, tổng giám đốc Tesla và SpaceX là Nhân Vật Trong Năm 2021, theo CNN.

Chủ biên tờ Time, ông Edward Felsenthal, viết rằng: “Nhân Vật Trong Năm là một chỉ dấu về ảnh hưởng đến xã hội, và ít người có được ảnh hưởng hơn là ông Musk về đời sống trên trái đất này, và cũng có thể ở bên ngoài trái đất này. Trong năm 2021, ông Musk không chỉ là người giàu nhất thế giới nhưng có lẽ cũng là một thí dụ mạnh mẽ nhất về sự chuyển đổi lớn lao trong xã hội chúng ta.”

Elon Musk, Nhân Vật Trong Năm 2021. (Hình: Time)

Truyền thống chọn nhân vật trong năm của tờ Time bắt đầu từ năm 1927, và từ đó đến nay đã thay đổi để chỉ không chọn ra một cá nhân, mà còn xét tới ảnh hưởng của cả một nhóm, một phong trào hay ý tưởng trong năm qua.

Trong năm 2020, Joe Biden và Kamala Harris được chọn chung là Nhân Vật Trong Năm. Sự lựa chọn của tờ Time cũng không hẳn là sự vinh danh một cá nhân nào, vì sự lựa chọn có thể do ảnh hưởng quá tồi tệ. Adolf Hitler đã được chọn là Nhân Vật Trong Năm 1938.

Tờ Time cũng đưa ra thêm các danh mục mới từ năm 2019.

Năm nay, ngôi sao nhạc pop Olivia Rodrigo được chọn là Nghệ Sĩ Trong Năm và nữ lực sĩ Simone Biles là Lực Sĩ Trong Năm. Danh hiệu Người Hùng Trong Năm được trao cho các khoa học gia chế tạo loại vaccine ngừa COVID-19 dùng phương cách mRNA, đặc biệt nêu tên Katalin Kariko, Barney Graham, Kizzmekia Corbett và Drew Weissman.

Vào tối ngày Thứ Hai, tạp chí Time sẽ có buổi lễ tổ chức tại New York để đón mừng việc công bố Nhân Vật Trong Năm cùng những người trong danh sách TIME100. (V.Giang) [kn]

Share.

Leave a Reply