Friday, April 26 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
December 1, 2021
NEW YORK CITY, New York (NV) – Sự kiện MoMA 2021 của Viện Bảo Tàng Nghệ Thuật Đương Đại New York, gọi tắt là MoMa, sẽ diễn ra vào ngày 14 Tháng Mười Hai, nhằm tôn vinh những nghệ sĩ đóng góp vào nền nghệ thuật đương đại New York.

Đặc biệt, MoMA năm nay sẽ trao giải thưởng “Thành Tựu Trọn Đời” cho minh tinh gốc Tây Ban Nha Penélope Cruz.

Penélope Cruz “hớp hồn” khán giả bằng lối diễn tự nhiên, duyên dáng. (Hình: Pablo Cuadra/Getty Images)

Trong một thông cáo gửi đến báo chí, bà Rajendra Roy, giám đốc mảng phim ảnh Celeste Bartos tại MoMa, cho biết, nàng diễn viên gốc Tây Ban Nha xứng đáng được vinh danh năm nay.

“Penélope Cruz đã mê hoặc khán giả từ năm 1992 với lối diễn đầy duyên dáng và hớp hồn. Cô luôn biết cách tỏa sáng trong mọi khuôn hình, từ những bộ phim hành động cho đến những tác phẩm tình cảm sâu lắng,” thông cáo ghi. “Cô ấy chính là nguồn cảm hứng cho tất cả những người làm nghệ thuật chúng tôi và cho cả khán giả xem phim.”

Bên cạnh chương trình trao giải, MoMA 2021 sẽ công chiếu lại các bộ phim làm nên tên tuổi của Penélope Cruz, bao gồm “Everybody Knows,” “Volver,” và “Blow.”

Penélope Cruz sinh năm 1974 và là một trong số những minh tinh nói tiếng Tây Bây Nha hiếm hoi thành công ở Hollywood. Xuất hiện trên màn ảnh nhỏ khi chỉ mới 15 tuổi với vai diễn nhỏ trong bộ phim truyền hình “Jamón Jamón” năm 1992, cô được giới làm phim chú ý.

Cơ hội giúp Penélope Cruz bén duyên với Hollywood là khi đạo diễn tài năng Pedro Almodovar mời cô tham gia dự án “Volver” và “Live Flesh,” đều thành công ở mặt thương mại khi thu về doanh thu cao và được giới phê bình đánh giá cao.

Năm 2008, cô nhận giải thưởng Oscars danh giá cho hạng mục “Nữ Diễn Viên Phụ Xuất Sắc Nhất” trong bộ phim “Vicky Cristina Barcelona” của đạo diễn kỳ cựu Woody Allen.

Không chỉ là một diễn viên tài năng với nhiều giải thưởng danh giá, Penélope Cruz còn đóng vai trò là đại sứ của nhiều nhãn hàng thời trang lớn như Chanel, Ralph Lauren, Mango và Loréal.

Giải thưởng “Thành Tựu Trọn Đời” là một trong những giải thưởng mà MoMA hướng đến cho các nghệ sĩ có sức ảnh hưởng lớn đến nghệ thuật điện ảnh Mỹ. Trước đây, MoMA từng vinh danh các nghệ sĩ như Tom Hanks, Cate Blanchett, Julianne Moore, Tim Burton và George Clooney. (N.A) [qd]

Share.

Leave a Reply