Monday, May 6 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
LOS ANGELES, California (NV) – Trong tình trạng lạm phát hiện nay, giảm bớt chi phí là một điều cần thiết, đặc biệt về việc tiết kiệm nhiên liệu trong đi lại hằng ngày.

Giới chuyên gia từ Hiệp Hội Xe Hơi Mỹ (AAA) và Universal Technical Institute (UTI) đưa ra sáu điều các tài xế nên làm khi xe hơi sắp hết xăng.

AAA khuyến cáo tránh khởi động và tăng tốc xe nhanh, tránh thắng gấp để tiết kiệm nhiên liệu. (Hình minh họa: Frederic J. Brown/AFP via Getty Images)
1-Nắm rõ vị trí cây xăng gần nhất

Điều đầu tiên nên làm là tấp xe vào lề và xác định vị trí trạm xăng gần nhất bằng cách sử dụng hệ thống định vị của xe hoặc điện thoại thông minh. Đừng lãng phí nhiên liệu bằng cách lái xe không mục đích với hy vọng tìm được một trạm xăng. Trang web của GasBuddy đang cập nhật các trạm xăng đang hoạt động hoặc hết xăng.

2-Lái xe chậm lại hơn

Theo AAA, xe hơi tiết kiệm nhiên liệu nhất ở tốc độ 56 đến 72 km/giờ và mức tiết kiệm nhiên liệu giảm đáng kể sau mức 72 km/giờ do lực cản không khí. Nếu có thể, đừng lái xe trên đường cao tốc liên bang và hãy đến đường địa phương để tìm trạm xăng gần nhất trong khu vực.

3-Tắt máy điều hòa không khí và các thiết bị không cần thiết khác

Ông Scott Keene, giám đốc giáo dục tại UTI ở Lisle, Illinois, giải thích rằng việc tắt điều hòa không khí làm giảm tiêu hao năng lượng động cơ, tiết kiệm lượng nhiên liệu quý giá. Ngoài máy điều hòa không khí chạy bằng dây đai ở hầu hết các xe hơi, điều hòa không khí cũng bật quạt cabin và một quạt tiêu thụ nhiều điện hơn phía sau bộ tản nhiệt xe hơi. Ngoài ra, hãy tắt loa trên xe, đặc biệt là loa công suất lớn, cùng với tất cả các thiết bị điện khác như sạc điện thoại với lý do tương tự.

4-Đóng cửa sổ

Mặc dù tắt điều hòa, tài xế vẫn cần đóng cửa sổ để giảm sức cản của gió trên xe.

5-Đừng khởi động và tăng tốc đột ngột

AAA khuyến cáo tránh khởi động và tăng tốc xe nhanh vì những thói quen này làm tăng đáng kể mức tiêu thụ nhiên liệu. Thay vào đó, hãy tăng tốc nhẹ nhàng để sang số sớm hơn và giảm vòng tua máy. Tài xế cũng nên tránh thắng gấp để tiết kiệm nhiên liệu. Khi đến gần đèn đỏ hoặc biển báo dừng, hãy từ từ bỏ chân ga và để xe tự đi cho đến khi dừng hẳn.

6-Tránh lộ trình phải leo dốc

Nếu ứng dụng chỉ đường tìm thấy hai trạm xăng gần đó và một trạm ở dưới dốc, hãy chọn trạm đó để tiết kiệm nhiên liệu.

Tài xế không nên chuyển hộp số về mức N khi đang xuống dốc. Xe hơi ngày nay được thiết kế để tắt vòi phun nhiên liệu và tiết kiệm xăng khi không nhấn ga, ngay cả khi lực quán tính giữ cho động cơ quay. Chuyển hộp số về mức N vẫn tiêu thụ xăng để giữ cho động cơ hoạt động để tài xế không bị mất lực bẻ lái và phanh, gây lãng phí.

Với sáu lời khuyên này và một chút may mắn, các tài xế sẽ có thể đến một trạm xăng phù hợp. Ngoài ra, không nên tạo thói quen lái xe với mức nhiên liệu thấp vì cặn bẩn lắng dưới đáy bình có thể bị hút vào động cơ và có thể làm tắc đường nhiên liệu, gây hại cho xe. (AXT) [qd]

Share.

Leave a Reply