Tuesday, May 7 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

 

Bộ trưởng Quốc Phòng Oleksii Reznikov (T) và đồng nhiệm Canada Anita Anand tại Kiev, Ukraina ngày 31/01/2022.
Bộ trưởng Quốc Phòng Oleksii Reznikov (T) và đồng nhiệm Canada Anita Anand tại Kiev, Ukraina ngày 31/01/2022. REUTERS – GLEB GARANICH

Canada hôm qua 30/01/2022 đã cho di chuyển binh lính đang đóng tại Ukraian đến phía tây nước này và thông báo cho hồi hương tất cả các nhân viên không thiết yếu trong đại sứ quán của mình ở Kiev, do căng thẳng ở biên giới Nga – Ukraina.

Bộ trưởng Quốc Phòng Canada Anita Anand đã cập nhật tình hình căng thẳng giữa Ukraina và Nga trong cuộc họp báo ở Kiev ngày hôm qua, sau cuộc gặp với các nhà lãnh đạo của phái bộ quân sự Canada Unifier nhằm hỗ trợ lực lượng an ninh Ukraina.

Bộ trưởng Anand, được AFP trích dẫn, cho biết, “lực lượng vũ trang Canada đã di chuyển về phía tây sông Dnepr, và chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện tất cả các biện pháp phòng ngừa cần thiết để đảm bảo an toàn cho các binh sĩ này”.

Lãnh đạo quốc phòng Canada khẳng định, “thông tin tình báo mà chúng tôi có được cũng giống như thông tin của đồng minh Liên Minh Bắc Đại Tây Dương (NATO) là Nga thực sự có ý đồ xâm lược Ukraina từ Belarus” và cảnh báo Nga sẽ phải đối mặt với “các biện pháp trừng phạt và hậu quả nghiêm trọng” nếu căng thẳng không xuống thang.

Canada hiện có 900 binh sĩ trên biển, trên bộ và trên không để hỗ trợ các hoạt động của NATO trong bối cảnh bất ổn địa chính trị ở Đông Âu.

Cũng trong ngày hôm qua, chính quyền Ottawa thông báo cho hồi hương các nhân viên không cần thiết trong sứ quán Canada tại Kiev và khuyên các công dân Canada không nên tới Ukraina vào lúc này do tình hình căng thẳng.

Share.

Leave a Reply