Monday, May 6 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

2022.01.31

Công ty Thái Lan mua thêm hai nhà máy điện mặt trời của Việt Nam
Một dự án nhà máy điện mặt trời. (Ảnh minh họa)
AFP

Một công ty năng lượng của Thái Lan đã quyết định mua lại 100% cổ phần tại hai nhà máy điện mặt trời của Việt Nam với tổng công suất 50MW, ước trị giá gần 27 triệu đô la Mỹ. Tờ Phnom Penh Post loan tin trên trong ngày 31/1, trích dẫn nguồn tin từ công ty năng lượng Banpu Plc của Thái Lan.

Theo đó, Công ty năng lượng Banpu Plc sẽ chi 26,7 triệu đô la để mua lại cổ phần tại nhà máy điện Mặt trời Chư Ngọc có công suất 15MW ở tỉnh Gia Lai và trang trại quang điện Nhơn Hải có công suất 35 MW ở tỉnh Ninh Thuận của Việt Nam.

Nhà máy điện Mặt Trời Chư Ngọc, bắt đầu hoạt động vào tháng 6/2019. Trong khi đó, Trang trại quang điện Nhơn Hải, bắt đầu hoạt động thương mại vào tháng 7/2020.

Công ty Banpu- có trụ sở tại Thái Lan cho biết theo hợp đồng mua điện trong 20 năm với Tập đoàn Điện lực Việt Nam, điện từ hai trang trại năng lượng Mặt Trời nói trên được bán với biểu giá 0,0935 USD/kWh.

Theo thỏa thuận, việc mua cổ phần được thực hiện thông qua BRE Singapore Pte, một công ty con của Banpu và chi nhánh công nghệ năng lượng Banpu Next Co.

Giao dịch này được biết sẽ hoàn tất trong quý hai năm nay.

Kirana Limpaphayom, Giám đốc điều hành của Banpu Plc, được tờ Bangkok Post dẫn lời cho rằng việc mua thêm hai nhà máy năng lượng Mặt Trời mới này diễn ra sau khi Banpu sở hữu trang trại năng lượng Mặt Trời đầu tiên tại Việt Nam là nhà máy điện Mặt Trời Hà Tĩnh đặt tại tỉnh Hà Tĩnh với công suất 50MW với giá 23,9 triệu đô la.

Đại diện của Banpu cũng cho biết việc mua lại công ty năng lượng Hà Tĩnh sẽ được hoàn tất vào quý đầu tiên của năm 2022.

Vào giữa năm 2018, Việt Nam đã khởi công nhà máy điện mặt trời Dầu tiếng 1 và Dầu tiếng 2 tại tỉnh Tây Ninh. Đây được coi là Dự án Nhà máy điện mặt trời lớn nhất Việt Nam và cả Châu Á do Công ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Xuân Cầu của Việt Nam và đối tác Thái Lan- Công ty TNHH B. Grimn Power Public ký kết tại Hội nghị cấp cao chiến lược hợp tác kinh tế lần thứ 8 diễn ra tại Thái Lan.(BBC)

Share.

Leave a Reply