Sunday, May 5 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
Hamid Safi, a 29-year-old taxi driver who had found baby Sohail Ahmadi in the airport, cries as he hands over Sohail to his grandfather Mohammad Qasem Razawi in Kabul

NGUỒN HÌNH ẢNH,REUTERS

Chụp lại hình ảnh,
Hamid Safi, tài xế taxi 29 tuổi, người đã tìm thấy Sohail Ahmadi ở sân bay Kabul, khóc nức nở khi trao bé lại cho ông nội bé
Em bé sơ sinh bị lạc cha mẹ trong cơn hỗn loạn tại sân bay Kabul, trong cuộc rút lui của Hoa Kỳ khỏi Afghanistan, đã được đoàn tụ với gia đình.

Taliban khi đó vừa nắm được quyền kiểm soát đất nước, hồi trung tuần tháng Tám, và nhiều người Afghanistan đã hoảng sợ tìm cách bỏ chạy.

Bé trai Sohail Ahmadi, 2 tháng tuổi, đã được trao cho lính Mỹ qua hàng rào để khỏi bị đè bẹp giữa đám đông hàng ngàn người đang xô đẩy tìm cách lọt vào sân bay Kabul.

AFP / Getty Images

NGUỒN HÌNH ẢNH,AFP / GETTY IMAGES

Chụp lại hình ảnh,
Bé trai Sohail Ahmadi, 2 tháng tuổi, đã được chuyền tay đến người lính Mỹ qua hàng rào sân bay Kabul
Nhưng khi gia đình bé vào được bên trong, họ đã không tìm thấy Sohail đâu nữa.

Sau khi điên cuồng tìm kiếm cậu bé nhưng không thu được kết quả, cha cậu, Mirza Ali Ahmadi, người từng làm lính gác an ninh tại Sứ quán Mỹ, mẹ cậu Suraya và bốn người con khác đã được đưa lên chuyến bay sơ tán tới Hoa Kỳ.

Bốn tháng qua, họ không biết tin tức gì về đứa con trai nhỏ của mình.

Sohail soon after being born

NGUỒN HÌNH ẢNH,REUTERS

Chụp lại hình ảnh,
Sohail mất tích hôm 19/8 khi mới 2 tháng tuổi, và trong suốt 4 tháng sau đó cha mẹ bé đã không thể biết con mình ở đâu
Nhưng sau một bản tin của Reuters về việc gia đình tìm kiếm Sohail, hồi tháng 11 cậu đã được tìm ra dấu vết tại gia đình của một tài xế taxi 29 tuổi tên là Hamid Safi.

Safi nói anh tìm thấy Sohail một mình đang nằm khóc trên mặt đất ở sân bay, Reuters tường thuật.

Sau khi tìm kiếm gia đình cậu bé không được, anh quyết định đem bé về chung sống cùng vợ con mình, và nuôi bé như con đẻ.

Họ đặt tên cho bé là Mohammad Abed và đăng những bức ảnh chụp chung tất cả các con trên trang Facebook của Safi.

Khi tin tức về nơi ở của Sohail được xác nhận, ông nội cậu bé là Mohammad Qasem Razawi, hiện sống tại tỉnh Badakhshan ở đông bắc Afghanistan, đã lặn lội đường xa tới Kabul để xin đón cháu về.

Tuy nhiên, anh Safi đã từ chối trả lại đứa bé và đòi anh cùng gia đình cũng phải được đưa sang Mỹ, theo hãng tin Reuters.

Mohammad Qasem Razawi, grandfather of baby Sohail Ahmadi, holds his grandson

NGUỒN HÌNH ẢNH,REUTERS

Chụp lại hình ảnh,
Ông Mohammad Qasem Razawi, ông nội bé Sohail Ahmadi, bế cháu trên tay
Sau bảy tuần đàm phán – và Safi đã bị giam giữ trong một thời gian ngắn – cảnh sát Taliban đã thu xếp được thỏa thuận giữa hai nhà, và đứa bé đã được trả lại cho ông nội bé vào hôm thứ Bảy, Reuters tường thuật.

Cha mẹ bé nói họ vô cùng sung sướng khi theo dõi việc trả con qua video. “Đã có lễ ăn mừng, nhảy múa, ca hát,” anh Razawi nói. “Giống như là một đám cưới vậy.”

Họ hy vọng sẽ sớm thu xếp được mọi chuyện để Sohail được đưa sang bang Michigan, Hoa Kỳ, nơi họ đã tới tái định cư, để đoàn tụ với gia đình. (BBC)

Chụp lại video,Dân Afghanistan hoảng loạn bỏ chạy bất chấp hứa hẹn của ‘đầy tớ’ Taliban

 

Share.

Leave a Reply