Tuesday, May 7 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
s korean troops at checkpoint near DMZ

NGUỒN HÌNH ẢNH,GETTY IMAGES

Chụp lại hình ảnh,
Lính Nam Hàn đã tìm kiếm ở Khu Phi Quân sự trong vài giờ đồng hồ nhưng không tìm thấy người đào tẩu
Một người Nam Hàn đã vượt qua khu vực biên giới được canh phòng cẩn mật để chạy sang Bắc Hàn trong một vụ rõ ràng là đào tẩu, quân đội Nam Hàn nói.

Người này đã trốn tránh, không bị phát hiện tuy quân đội Nam Hàn đã có chiến dịch tìm kiếm trong vài giờ.

Các chỉ huy quân sự ở Seoul cho biết họ không biết liệu người này có còn sống hay không, nhưng đã gửi tin nhắn tới Bắc Hàn yêu cầu bảo vệ.

Bắc Hàn thực hiện chính sách bắn bỏ tại chỗ trong đại dịch.

Người đào tẩu bị phát hiện tại Khu Phi Quân sự (DMZ), nơi chia cắt hai miền Triều Tiên, tại một điểm trên bờ biển phía đông vào khoảng 21:20 giờ địa phương (12:20 GMT) hôm thứ Bảy, Tham mưu trưởng Liên quân Nam Hàn nói.

Các quan chức quốc phòng ở Seoul đã cam kết sẽ xem xét kỹ lưỡng hệ thống phòng thủ biên giới sau khi đã có những vụ việc tương tự xảy ra trong quá khứ.

Hồi 9/2020, binh lính Triều Tiên đã bắn và thiêu một quan chức ngư nghiệp của Nam Hàn, người bị mất tích trên biển. Sự việc làm nổ bùng lên cơn giận dữ. Bình Nhưỡng nói đó là do thực hiện quy định phòng chống virus, và đã xin lỗi.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trước đó ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia và phong tỏa một thị trấn sau vụ có một người đào tẩu Bắc Hàn – người mà ông Kim nói rằng có các triệu chứng nhiễm Covid – đã vượt biên để từ Nam Hàn chạy sang Bắc Hàn.

Việc Bắc Hàn phong tỏa và hạn chế di chuyển trong nước do đại dịch cũng làm giảm số lượng người đào tẩu từ miền Bắc chạy sang Nam thời gian qua.

Khu vực biên giới giữa hai miền Triều Tiên là một trong những vùng được canh phòng gắt gao nhất thế giới.

Nơi này gài mìn dày đặc, với những hàng rào điện và dây thép gai bao quanh, có camera giám sát và lính có vũ trang đứng canh trong tình trạng cảnh giác cao độ suốt ngày đêm.(BBC)

Share.

Leave a Reply