Sunday, May 5 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

 

Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu từ Điện Capitol (Washington D.C., Hoa Kỳ) ngày 06/01/2022 để đánh dấu một năm vụ nhũng người ủng hộ tổng thống thời ấy là Donald Trump gây bạo loạn ngay tại nơi này.
Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu từ Điện Capitol (Washington D.C., Hoa Kỳ) ngày 06/01/2022 để đánh dấu một năm vụ nhũng người ủng hộ tổng thống thời ấy là Donald Trump gây bạo loạn ngay tại nơi này. AP – Drew Angerer

Tổng thống Biden còn cáo buộc Donald Trump đã “cố ngăn cản sự chuyển giao quyền lực một cách hòa bình” bằng “cuộc nổi dậy vũ trang”, nhằm ngăn chặn việc Quốc Hội Hoa Kỳ xác nhận kết quả cuộc bầu cử tổng thống.

Về phần mình, cựu tổng thống Trump đáp trả rằng Joe Biden sử dụng tên của ông để chia rẽ nước Mỹ nhiều hơn nữa. Ông nhấn mạnh : “Vở diễn chính trị này chỉ nhằm đánh lạc hướng mọi người khỏi thực tế rằng Joe Biden đã hoàn toàn thất bại.”

Từ Washington, thông tín viên Guillaume Naudin tường trình :

Đối với Joe Biden, “trong cuộc sống có sự thật và rất đáng tiếc là có sự dối trá”. Trong một bài phát biểu rất thẳng thắn dài 25 phút, ông đã đề cập đến Donald Trump 16 lần mà không nêu tên, nhưng cáo buộc cựu tổng thống Mỹ đã tạo dựng và tuyên truyền hàng loạt điều dối trá xung quanh cuộc bầu cử năm 2020. 

Đương kim tổng thống nêu ra 3 điểm chính về sự dối trá này : Trump nói rằng cuộc nổi dậy không diễn ra vào ngày 6/1, mà là vào ngày bầu cử 3/11; phản đối kết quả bầu cử mà không có bằng chứng xác thực nào; và cho rằng những người yêu nước thực sự là những kẻ bạo loạn và những kẻ đã xúi giục bạo động.

Tổng thống Biden nói : “Những kẻ tấn công điện Capitol này, những kẻ kích động và xúi giục hành động này đã kề dao vào cổ nước Mỹ và nền dân chủ của Mỹ. Họ đến đây không phải vì lòng yêu nước hay vì một nguyên tắc nào, họ đến như những kẻ điên cuồng. Họ không phục vụ nước Mỹ, mà là phục vụ một cá nhân.”

Bị tổng thống chỉ trích trực tiếp, Donald Trump đã phản ứng gần như ngay lập tức trong một tuyên bố. Ông nói đây chỉ là một vở diễn chính trị để làm cho mọi người quên đi sự thật rằng Joe Biden đã hoàn toàn thất bại.

Share.

Leave a Reply