Sunday, May 5 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
Chụp lại video,Các câu hỏi lớn xung quanh bộ xét nghiệm của công ty Việt Á

 BBC- Báo chí Việt Nam vừa đưa tin, theo lời khai ban đầu của Phan Quốc Việt, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Việt Á, doanh nghiệp này đã chi gần 800 tỷ đồng tiền “hoa hồng” cho các “đối tác” trên khắp Việt Nam để nâng giá bộ xét nghiệm Covid lên khoảng 45%.

Từ việc nâng giá bộ xét nghiệm lên khoảng 45% để cung ứng cho các cơ sở y tế trên 62 tỉnh thành, Việt Á đã thu lợi trên 500 tỷ đồng, số tiền “hoa hồng” mà Việt Á chi cho các “đối tác” là gần 800 tỷ đồng, theo Trung tướng Tô Ân Xô ngày 7/1.

Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an cho biết Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an Việt Nam (C03) đã khởi tố 19 bị can trong vụ án xảy ra tại công ty Việt Á và các đơn vị có liên quan.

“Hiện nay, Bộ Công an rất tích cực mở rộng điều tra, phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan thực hiện các yêu cầu của Ban Chỉ đạo đối với vụ án nhằm ngăn chặn và loại bỏ ‘biến thể Việt Á’ trong tương lai,” Trung tướng Tô Ân Xô nhấn mạnh.

Cho rằng vụ án gây bức xúc trong dư luận và ảnh hưởng đến niềm tin của người dân, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực đã đưa vụ án Việt Á vào diện Ban Chỉ đạo theo dõi và chỉ đạo,.

Trên tinh thần đó, vụ án này được xác định là không có vùng cấm, không có ngoại lệ và không chịu bất kỳ sự can thiệp trái pháp luật nào.

Cơ quan chức năng đã kê biên, ngăn chặn, phong tỏa nhiều tài khoản, sổ tiết kiệm và tài sản có giá trị của Phan Quốc Việt và các bị can khác, gồm: 28 bất động sản (trong đó 8 bất động sản của Phạm Duy Tuyến – Giám đốc CDC Hải Dương), hơn 320 tỷ đồng, 100.000 USD, và tạm giữ trên 4,8 tỷ đồng do một số cá nhân có liên quan tự nguyện giao nộp.

Phạm Duy Tuyến (trái) và Phan Quốc Việt (phải)

NGUỒN HÌNH ẢNH,BỘ CÔNG AN VIỆT NAM

Chụp lại hình ảnh,
Phạm Duy Tuyến (trái) và Phan Quốc Việt (phải)
Những ai bị khởi tố?

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an Việt Nam đã khởi tố vụ án vi phạm quy định về đấu thầu, nâng khống giá bộ xét nghiệm COVID-19 xảy ra tại Công ty Việt Á, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hải Dương và các đơn vị, địa phương liên quan.

Đến ngày 07/01, 19 bị can liên quan đến vụ án đã bị cơ quan công an khởi tố, gồm:

Ông Phan Quốc Việt, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Việt Á, bị khởi tố về tội “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” và “Đưa hối lộ”.

Ông Vũ Đình Hiệp, Phó Tổng giám đốc Công ty Việt Á, về tội “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” và “Đưa hối lộ”.

Ông Phạm Duy Tuyến, Giám đốc CDC Hải Dương, bị khởi tố về tội “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” và “Nhận hối lộ”.

Ông Nguyễn Mạnh Cường, nguyên Kế toán trưởng CDC Hải Dương, về tội “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng”.

Tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ”, khởi tố:

  • Ông Nguyễn Minh Tuấn, nguyên Vụ trưởng Vụ Trang thiết bị và Công trình Y tế thuộc Bộ Y tế
  • Ông Nguyễn Nam Liên, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch Tài chính, Bộ Y tế
  • Ông Trịnh Thanh Hùng, Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ các ngành kinh tế kỹ thuật, Bộ Khoa học và Công nghệ.

Tội “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng”, khởi tố:

  • Ông Nguyễn Văn Định, Giám đốc CDC Nghệ An
  • Bà Nguyễn Thị Hồng Thắm, Kế Toán trưởng CDC Nghệ An
  • Ông Nguyễn Thành Danh, Giám đốc CDC Bình Dương
  • Ông Trần Thanh Phong, Phó phòng Tài chính Kế toán CDC Bình Dương
  • Bà Lê Thị Hồng Xuyên, nguyên phụ trách Phòng Thí nghiệm CDC Bình Dương
  • Ông Tiêu Quốc Cường, Kế toán trưởng, Phó phòng tài chính Sở Y tế Bình Dương
  • Ông Nguyễn Trường Giang, Giám đốc Công ty TNHH Phát triển Công nghệ ứng dụng Việt Nam (Công ty VNDAT)
  • Bà Nguyễn Thị Thúy, nhân viên kinh doanh Công ty VNDAT

Ngoài ra, các thành viên khác của công ty Việt Á bị khởi tố tội “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng”, gồm:

  • Bà Hồ Thị Thanh Thảo, thủ quỹ Công ty Việt Á
  • Bà Phan Tôn Noel Thảo, trợ lý Tài chính Công ty Việt Á
  • Bà Trần Thị Hồng, nhân viên Kinh doanh Công ty Việt Á.
  • Ông Lê Trung Nguyên, Giám đốc Vùng Công ty Việt Á.
Share.

Leave a Reply