Tuesday, May 7 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

02/02/2022

3500
Một binh sĩ Ukraine ở chiến tuyến gần Avdiivka, thuộc vùng Donetsk. (Nguồn:  Anatolii Stepanov / AFP / Getty Images)

  Theo bản tin của The Guardian Joe Biden sẽ triển khai hơn 3.000 lính Mỹ ở Đức, Ba Lan và Romania, khi Nga tiếp tục củng cố lực lượng xung quanh Ukraine, và sau khi các cuộc đàm phán giữa Washington và Moscow không thể xoa dịu căng thẳng.

Mỹ sẽ gửi 1.700 quân từ Sư đoàn 82 đến Ba Lan, một đơn vị chỉ huy khoảng 300 cũng từ Sư đoàn 82 đến Đức và 1.000 quân đang đóng tại Đức sang Romania.
“Lực lượng này được thiết kế để ngăn chặn sự xâm lược và tăng cường khả năng phòng thủ tại tiền tuyến của chúng tôi ở các quốc gia đồng minh. ”, John Kirby, người phát ngôn Lầu Năm Góc cho biết.
Tổng thống Nga, Vladimir Putin, vẫn tiếp tục bổ sung lực lượng, thậm chí ngay cả trong 24 giờ qua, ông ấy tiếp tục bổ sung ở phía tây nước Nga và Belarus, cũng như ở Địa Trung Hải và bắc Đại Tây Dương”, Kirby nói thêm. “Không hề có dấu hiệu nào cho thấy ông ta quan tâm hoặc sẵn sàng giảm bớt căng thẳng.”
Người phát ngôn Lầu Năm Góc cho biết việc triển khai này tách biệt với 8.500 binh sĩ của Mỹ đã được đặt trong tình trạng báo động cao độ để sẵn sàng được đưa đến Châu Âu nếu cần. Những lực lượng đó chủ yếu để trấn an các đồng minh NATO đang lo lắng khi đối mặt với việc Nga tăng cường quân sự gần Ukraine.
Kirby cho biết quân đội sẽ được triển khai trong những ngày tới theo các thỏa thuận với các nước chủ nhà.
Quyết định triển khai quân đội Mỹ diễn ra sau cuộc trao đổi tài liệu giữa Mỹ, NATO và Nga với quan điểm của họ về an ninh châu Âu, và một loạt cuộc điện đàm giữa ngoại trưởng Mỹ, Antony Blinken và ngoại trưởng Nga, Sergei Lavrov.
Hoa Kỳ đã đề xuất một số lĩnh vực đàm phán và các biện pháp để có thể xây dựng lòng tin, nhưng khẳng định không thể có thỏa hiệp theo yêu cầu của Nga đối với quyền gia nhập NATO của Ukraine. Liên minh cũng đã tuyên bố rằng yêu cầu đó không thể thương lượng được.
Ông Putin hôm thứ Ba đã cáo buộc Mỹ phớt lờ các đề xuất an ninh của Nga, ông cũng nói rằng Mỹ có thể đang sử dụng Ukraine để cố gắng đẩy Nga vào cuộc xung đột với NATO.
Đồng thời, Nga đã tiếp tục bổ sung lực lượng dọc theo biên giới Ukraine, bao gồm cả từ Belarus và bán đảo Crimea đã sáp nhập. Một cuộc điều tra của đội tình báo cho thấy các đơn vị vệ binh quốc gia Nga và có thể cả cảnh sát chống bạo động cũng đã triển khai tới khu vực biên giới. Các nhà phân tích cho biết, những lực lượng này có thể được sử dụng để giữ chỗ trong trường hợp Nga bị tấn công.
Những tiếng nói phản đối chiến tranh ở Nga cũng trở nên mạnh mẽ hơn trong tuần này. Trong một bức thư ngỏ, một nhóm các nhà hoạt động, học giả, nhà báo và những nhân vật nổi tiếng của Nga đã viết:
“Chúng tôi, những công dân có trách nhiệm của Nga và những người yêu nước của đất nước chúng tôi, kêu gọi giới lãnh đạo Nga và đưa ra một thách thức công khai đối với đảng ủng hộ Chiến tranh, đã được hình thành trong chính quyền,” bức thư viết. “Chúng tôi bày tỏ quan điểm của một bộ phận xã hội Nga ghét chiến tranh và tin rằng việc sử dụng lời đe dọa chiến tranh là một tội ác… trong những lời hùng biện về chính sách đối ngoại.
“Lập trường của chúng tôi cực kỳ đơn giản: Nga không cần chiến tranh với Ukraine và phương Tây,” bức thư viết.
Hơn 2.000 người đã công khai ký vào bức thư.
Share.

Leave a Reply