Wednesday, May 1 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Mời đọc bản Tin 24 H

Trường đại học phải xin lỗi vì phát tiền âm phủ làm lì xì cho sinh viên dịp Tết Nguyên đán

Đại học Toronto (Canada) đã đưa ra lời xin lỗi sau khi nhận thấy một số cán bộ nhà trường để các bao lì xì có chứa “tiền giấy âm phủ” tại một khu nhà của sinh viên khi mọi người ăn mừng Tết Nguyên đán theo lịch của một số nước Châu Á. Đây được coi là một hành động xúc phạm một số sinh viên các nước châu Á.

Trường đại học phải xin lỗi vì phát tiền âm phủ làm lì xì cho sinh viên dịp Tết Nguyên đán - 1

Phân phát tiền âm phủ – loại tiền giả được đốt để tưởng nhớ người chết – được coi là hành vi xúc phạm nghiêm trọng trong văn hóa châu Á. Sai lầm gần đây tại khu nhà của sinh viên sau Đại học đã được mô tả trên các nền tảng mạng xã hội của Trung Quốc, bao gồm Xiaohongshu, nơi các cư dân đăng bản sao email từ cán bộ của Khoa Sau Đại học và ảnh về số tiền âm phủ khổng lồ.

Một lời xin lỗi đã được đăng bằng tiếng Trung Quốc trên tài khoản WeChat chính thức của Đại học Toronto vào sáng thứ Sáu. Bài đăng này nói rằng trường đại học “vô cùng hối tiếc về sai lầm trên”.

“Đại học Toronto đã nhận được thông tin từ sinh viên về sự cố phong bao lì xì năm mới tại Viện Sau đại học… Đại học Toronto ngay lập tức liên hệ với các bộ phận liên quan để tìm hiểu sự việc và thu hồi tất cả các lì xì đã phát ra,” nó cho biết.

Trong một tuyên bố sau đó bằng tiếng Anh, trường đại học giải thích rằng vào thời điểm nhận ra lỗi đã mắc phải, “tất cả các phong bì đã được thu hồi”. Các email đăng trên mạng xã hội nói rằng một chiếc bát đựng phong bao lì xì được để trên bàn phục vụ cho sinh viên. Nhiều sinh viên thấy phong bao lì xì chứa tiền âm phủ, thay vì chứa tiền thật hay phiếu giảm giá như thường lệ.

“Trong một nỗ lực tạo ra không khí Tết Nguyên đán, chúng tôi đã vô tình đặt những món đồ không phù hợp ở quầy hỗ trợ. Cả nhân viên quầy hỗ trợ và tôi ban đầu đều không biết ý nghĩa của tiền âm phủ”, một nhân viên dịch vụ của khu nhà viết trong email. Trong một email khác, nhân viên này cũng cho biết họ đặt bao lì xì lên quầy để tạo ra “không khí lễ hội”.(Tin 24 H)

Share.

Leave a Reply