Monday, May 6 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
February 6, 2022
SAN DIEGO, California (NV) – Hải Quân Mỹ hôm Thứ Bảy, 5 Tháng Hai, nói rằng một khóa sinh Hải Kích (SEAL) thiệt mạng và một người khác phải nhập viện, chỉ vài giờ sau khi hoàn tất tuần lễ huấn nhục gọi là Hell Week (Tuần Địa Ngục), theo UPI.

Thông cáo từ Bộ Tư Lệnh Tác Chiến Đặc Biệt Hải Quân tiết lộ một khóa sinh tử vong tại bệnh viện Sharp Coronado Hospital ở California hôm Thứ Sáu, 4 Tháng Giêng. Người còn lại đang được chữa trị và trong tình trạng ổn định tại bệnh viện Naval Medical Center San Diego.

Các khóa sinh SEAL trong Tuần Địa Ngục. (Hình: Mate 2nd Class Eric S. Logsdon/U.S. Navy via Getty Images)

Theo thông cáo này, sau khi được báo cáo các triệu chứng, cả hai người lính không tiếp tục huấn luyện và được đưa thẳng đến bệnh viện để cấp cứu. Hiện tại vẫn chưa xác định nguyên nhân cái chết và giới hữu trách đang tiến hành điều tra.

Trang mạng của Hải Quân SEAL gọi “Tuần Địa Ngục” là “sự kiện xác định” của khóa huấn luyện, nghĩa là loại bỏ những người không đủ điều kiện về thể chất và tinh thần.

Tuần lễ này gồm nhiều hoạt động khắc nghiệt trong điều kiện môi trường lạnh, ẩm ướt, và các khóa sinh ngủ được chưa đến bốn tiếng đồng hồ.

Chỉ có khoảng một phần tư khóa sinh vượt qua và tiếp tục chương trình huấn luyện để là thành viên chính thức của SEAL. Con số cụ thể ước tính mỗi năm là 250 người.

“Tuần Địa Ngục kiểm tra sức bền, sự dẻo dai, tâm lý, khả năng chịu đau, chịu lạnh, tinh thần đồng đội, thái độ và khả năng của khóa sinh trong điều kiện căng thẳng về thể chất và áp lực tâm thần cũng như thiếu ngủ. Trên hết, kỳ huấn luyện này xem xét lòng quyết tâm trở thành lính SEAL,” theo trang mạng.

Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra trường hợp tử vong trong Tuần Địa Ngục. Trước đây một khóa sinh tên James Derek Lovelace, 21 tuổi, chết đuối trong hồ bơi năm 2016. Hải Quân xem đây là một vụ tai nạn. Còn NBC News đưa tin người này là khóa sinh thứ năm trong vòng bốn tháng bị bất tỉnh trong kỳ huấn luyện. (V.Giang) [kn]

Share.

Leave a Reply