Thursday, May 2 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

 

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron (T) và nguyên thủ Nga Vladimir Putin trong cuộc họp báo chung sau cuộc hội đàm về Ukraina, tại điện Elysée, Paris, Pháp, ngày 09/12/2019.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron (T) và nguyên thủ Nga Vladimir Putin trong cuộc họp báo chung sau cuộc hội đàm về Ukraina, tại điện Elysée, Paris, Pháp, ngày 09/12/2019. AFP – CHARLES PLATIAU

VVào lúc tình báo Mỹ cảnh báo Nga đã hoàn tất tới 70% việc chuẩn bị quân số, vũ khí khí tài và hậu cần cho một cuộc xâm lược lớn nhắm vào Ukraina, tổng thống Pháp Emmanuel Macron, đã lên đường đến Matcơva gặp với đồng nhiệm Nga, Vladimir Putin vào trưa hôm nay, 07/02/2022, nhằm tìm cách giảm leo thang căng thẳng. Giới quan sát đánh giá đây là một nhiệm vụ nhiều rủi ro.

Từ Matxcơva, đặc phái viên Valérie Gas cho biết những dự định của nguyên thủ Pháp trong chuyến công du ngoại giao này :

« Giảm leo thang chính là từ ngữ mà điện Elysée muốn nhấn mạnh. Đây cũng là mục tiêu ưu tiên của Emmanuel Macron. Tổng thống Pháp đánh cược rằng bằng cách đến Matxcơva để gặp trực tiếp Putin, ông sẽ có những phương tiện “để tiến hành các cuộc đàm phán với những nội dung rõ ràng”, chẳng hạn, theo hướng giảm bớt sự hiện diện quân sự của Nga ở biên giới. 

Trong cuộc điện đàm gần đây nhất, nguyên thủ Nga đã cho biết ông quan tâm đến một cuộc đối thoại trực tiếp với Emmanuel Macron, mà ông xem như là một người « biết » đối thoại, mà tổng thống Nga muốn thảo luận “thực chất sự việc” theo như tiết lộ từ điện Elysée. Các cuộc thảo luận giữa hai nguyên thủ vốn biết rõ nhau này được dự báo là sẽ dài. Lần hội đàm sau cùng là diễn ra ở Pháp, tại pháo đài Brégançon hồi mùa hè năm 2019.   

Sáng kiến lần này của tổng thống Pháp đã được chuẩn bị với sự tham vấn nhiều đối tác châu Âu và Mỹ. Ông Macron liên tiếp có những cuộc điện đàm trong những ngày gần đây. Sáng kiến của Paris đã nhận được sự ủng hộ của Kiev, nơi nguyên thủ Pháp sẽ tới sau chuyến đi Matxcơva. Bởi vì, nhóm cộng sự thân cận của nguyên thủ Pháp giải thích rằng vấn đề chính nằm ở Matxcơva, thế nên duy trì “sự tôn trọng chủ quyền của Ukraina” phải là ưu tiên. » (RFI)

Share.

Leave a Reply