Tuesday, May 7 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

2022.02.02

Một kho đạn tại Gia Lai bị nổCột khói bốc cao hàng chục mét tại khu vực xảy ra cháy nổ
 Báo Giao thông

Một vụ cháy nổ đã xảy ra tại Kho K87.X thuộc xã Ia Sao, Gia Lai của Cục Quân khí, tổng cục Kỹ thuật, Bộ Quốc phòng Việt Nam khiến người dân sống tại khu vực này phải di dời ra khỏi địa bàn ngay trong ngày Mồng 2 Tết nguyên đán (tức ngày 2/2/2022).

Thông tin trên được truyền thông Nhà nước loan trong cùng ngày dẫn nguồn từ cơ quan điều tra của Bộ Quốc phòng.

Theo tin, khoảng 6h sáng cùng ngày, người dân tại khu vực 2, xã Ia Sao, huyện Ia Grai và phường Yên Thế thành phố PleiKu, tỉnh Gia Lai đã phát hiện tiếng nổ và khói bốc lên từ một nhà kho của quân xưởng thuộc Bộ Quốc phòng đóng tại xã Ia Sao, khiến nhiều người hoảng sợ.

Trong khi đó, nguồn Vietnamplus cho rằng lực lượng trực sẵn sàng chiến đấu của Kho 870 nằm trên địa bàn xã Ia Sao khi đi tuần tra đã phát hiện tại Nhà kho số 25- là nơi chứa đạn pháo cao xạ 23mm thu hồi từ kháng chiến chống Mỹ, số lượng ít – phát ra tiếng nổ và có khói bốc lên nên đã triển khai dập tắt vụ cháy nổ.

Vụ cháy được cho là không gây thiệt hại về người và được nhận định ban đầu do đạn cũ (đạn cấp 5) tự cháy nổ,.

Hiện cơ quan điều tra Quân khu V và Viện Kiểm sát quân sự khu vực 52 tại TP Pleiku đang điều tra nguyên nhân xảy ra vụ cháy.

Các video ghi tại hiện trường vụ cháy nổ đang được lan truyền trên mạng xã hội cho thấy có nhiều cột khói cao bốc lên, kèm theo tiếng nổ tại khu vực quân sự nói trên.

Từ năm 2018 đến nay, tại Gia Lai đã xảy ra hai vụ cháy nổ tại các kho vũ khí của lực lượng quân đội đóng tại đây.

Vụ nổ đầu tiên xảy ra lúc 22h05 ngày 11/1/2018 tại kho đạn của Lữ đoàn tăng thiết giáp 273 đóng ở xã Kdang, huyện Đăk Đoa (Gia Lai), cũng không gây thiệt hại về người.

Bí thư huyện ủy Đăk Đoa lúc bấy giờ trả lời truyền thông rằng, kho đạn của quân đội được thiết kế đặc biệt, có tính toán kỹ các yếu tố đảm bảo an toàn, nên khó có khả năng gây thiệt hại ra vùng xung quanh.

Tuy nhiên, nhiều người dân sống cách ra vụ nổ khoảng 5-6km cho rằng vụ nổ khiến nhiều ngôi nhà rung lắc, do đó cả làng đã bỏ chạy. Sau khi kết thúc tiếng nổ khoảng một tiếng, họ mới dám trở về nhà.(RFA)

 

Share.

Leave a Reply