Saturday, April 27 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Chủ Nhật, ngày 13/02/2022

Hàng nghìn người Ukraine đã xuống đường ở thủ đô Kiev, Ukraine hôm 12.2 để thể hiện sự đoàn kết và phản đối sức ép quân sự từ Nga. Cuộc tuần hành diễn ra trong bối cảnh Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky kêu gọi người dân đừng hoảng loạn.

Ukraine: Hàng nghìn người xuống đường, quyết không lùi bước trước Nga - 1

Hàng nghìn người xuống đường ở Kiev nhằm phản đối Nga (ảnh: Reuters)

Căng thẳng biên giới Nga – Ukraine được cho là đang tăng nhiệt khi Moscow điều ít nhất 100.000 quân áp sát biên giới và cuộc điện đàm hôm 12.2 giữa Tổng thống Mỹ Biden và Tổng thống Nga Putin đi vào bế tắc.

“Vinh quang cho Ukraine. Người Ukraine sẽ chống trả. Những kẻ xâm lược phải chết”, đám đông ở Kiev hô vang khi tuần hành trên đường phố.

“Chúng tôi ở đây để chứng minh rằng mình không sợ hãi”, Nazar Novoselsky – người tham gia cuộc tuần hành trên khắp các đại lộ trung tâm ở Kiev – nói với Reuters.

“Hãy cống hiến cả tâm hồn và thể xác cho tự do”, đám đông hô lớn và hát vang quốc ca Ukraine.

Cuộc tuần hành ở Kiev được cho là nhằm hưởng ứng bài phát biểu hôm 12.2 của Tổng thống Ukraine Zelenskiy. Trong khi Mỹ cảnh báo Nga có thể tấn công Ukraine vào ngày 16.2, ông Zelenskiy nhấn mạnh Ukraine “luôn sẵn sàng”.

“Chúng tôi luôn sẵn sàng. Chuyện này không bắt đầu từ ngày hôm qua. Nó bắt đầu từ năm 2015. Chúng tôi sẵn sàng và chúng tôi ở đây”, ông Zelenskiy nói khi đề cập tới việc Nga sáp nhập bán đảo Crimea và hậu thuẫn phe ly khai miền đông.

Ukraine: Hàng nghìn người xuống đường, quyết không lùi bước trước Nga - 2

Một cặp vợ chồng Ukraine dắt con đi tuần hành (ảnh: Reuters)

Ukraine: Hàng nghìn người xuống đường, quyết không lùi bước trước Nga - 3

Đám đông hô vang các khẩu hiệu thể hiện tinh thần đoàn kết (ảnh: Reuters)

Trong bài phát biểu mới nhất, ông Zelenskiy cũng bày tỏ thất vọng khi những cảnh báo về việc Nga sắp tấn công từ phương Tây khiến kinh tế Ukraine thiệt hại nghiêm trọng và làm đồng tiền mất giá.

Share.

Leave a Reply