Thursday, May 2 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

 

Một nông dân hái bông trên cánh đồng ở Hami, khu tự trị Tân Cương, Trung Quốc, ngày 1 tháng 11 năm 2012.
Một nông dân hái bông trên cánh đồng ở Hami, khu tự trị Tân Cương, Trung Quốc, ngày 1 tháng 11 năm 2012. © Reuters Marketplace – Reuters Foundation Online Report

Trong một báo cáo của Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) được hãng tin AFP trích dẫn hôm 11/02/2022, một nhóm các chuyên gia hàng đầu về luật lao động bày tỏ “quan ngại sâu sắc” về cách Trung Quốc đối xử với các cộng đồng thiểu số sắc tộc và tôn giáo, đặc biệt ở Tân Cương, và kêu gọi Bắc Kinh thay đổi chính sách.

Đây là báo cáo thường niên tổng kết về việc tuân thủ các công ước của ILO ở từng nước. Ủy ban này, gồm 20 chuyên gia độc lập đặc trách đánh giá việc áp dụng các công ước của ILO, bày tỏ “mối quan ngại sâu sắc” về các định hướng của những chính sách được liệt kê trong nhiều văn bản chính thức của Trung Quốc.

Ủy ban của ILO cũng yêu cầu chính quyền Trung Quốc cung cấp thông tin chi tiết về những chính sách đã được thực hiện để tuân thủ các cam kết quốc tế về đối xử bình đẳng tại các trung tâm dạy nghề ở Tân Cương.

Trong phản hồi chi tiết đính kèm báo cáo, Bắc Kinh một lần nữa bác bỏ hoàn toàn các cáo buộc nói trên, đặc biệt là cáo buộc về lao động cưỡng bức do Tổng liên đoàn Lao động Quốc tế (ITUC) đưa ra trong nhiều tài liệu được các tổ chức phi chính phủ chứng thực. Chính phủ Trung Quốc nhấn mạnh rằng đây là những cáo buộc “sai trái và mang tính chính trị“.

Theo các tổ chức nhân quyền, ít nhất một triệu người Duy Ngô Nhĩ và những người sắc tộc thiểu số nói tiếng Thổ, chủ yếu là người Hồi giáo, đã hoặc đang bị giam giữ trong các trại tập trung ở miền tây bắc Trung Quốc. Bắc Kinh vẫn khẳng định đó chỉ là những trung tâm dạy nghề nhằm giúp họ tránh xa chủ nghĩa khủng bố và chủ nghĩa ly khai.(RFI)

Share.

Leave a Reply