Thursday, May 2 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Ukraine từ chối đề nghị của Nga về trung lập ‘theo kiểu Áo’

Một cố vấn của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã nói rằng đề xuất của Nga về việc Ukraine áp dụng trung lập theo kiểu của Áo là không thể chấp nhận được đối với nước này.

Mykhailo Podoliak, một thành viên của đoàn đàm phán Ukraine, nói với truyền thông địa phương rằng bất kỳ thỏa thuận hòa bình nào cũng phải tuân theo các điều khoản của Ukraine nhằm bảo vệ chủ quyền của nước này.

“Chúng tôi hiểu nỗ lực của đối phương để duy trì sự chủ động trong quá trình đàm phán”, Podoliak nói. “Bởi vậy, những từ ngữ về trung lập theo “mô hình Thụy Điển” hoặc “mô hình Áo”. Nhưng Ukraine hiện đang trong tình trạng chiến tranh trực tiếp với Nga.”

“Do đó, mô hình chỉ có thể là “theo kiểu Ukraine” và chỉ với các đảm bảo an ninh đã được xác minh hợp pháp. Và không có mô hình hoặc lựa chọn nào khác.”

Sáng sớm hôm nay, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết Nga sẵn sàng cho một thỏa thuận hòa bình mà chứng kiến một Ukraine trung lập duy trì quân đội và hải quân của riêng mình, tương tự như Áo hoặc Thụy Điển. (BBC)

Share.

Leave a Reply