Friday, April 26 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
March 23, 2022
Trà Nhiên/Người Việt

ORANGE, California (NV) – Bà Theresa Thu Hương Nguyễn, phó giám đốc công ty Quốc Việt Foods, Inc., Orange, vừa được Thượng Nghị Sĩ Tom Umberg (Dân Chủ-Địa Hạt 34) vinh danh “Phụ Nữ Tiêu Biểu,” hạng mục kinh doanh, vì những đóng góp của bà trong việc phục vụ cộng đồng, theo trang Facebook của vị dân cử này hôm Thứ Bảy, 19 Tháng Ba.

Bà Theresa Thu Hương Nguyễn, “bà chủ Quốc Việt,” bên bằng tưởng lục vinh danh “Phụ Nữ Tiêu Biểu.” (Hình: Trà Nhiên/Người Việt)

Vinh danh những phụ nữ tiêu biểu trong địa hạt là sự kiện được vị thượng nghị sĩ tổ chức hằng năm nhân dịp “Tháng Lịch Sử Phụ Nữ” vào Tháng Ba.

Bà Thu Hương cho biết rất ngạc nhiên khi nhận được email của văn phòng thượng nghị sĩ thông báo mình được đề cử và nhận danh hiệu.

“Tôi rất bất ngờ và hãnh diện khi nhận được vinh dự này,” bà Hương chia sẻ với phóng viên nhật báo Người Việt.

“Tôi vui vì có thể làm gương cho bốn người con rằng lúc nào cũng khiêm tốn và siêng năng. Điều quan trọng là chia sẻ điều mình có cho cộng đồng,” bà nói.

“Phụ nữ dù mặc váy nhưng không có nghĩa họ yếu đuối. Phụ nữ giỏi chịu đựng và đều có tài năng riêng nên tôi mừng vì xã hội ngày càng công nhận đóng góp của chị em phụ nữ,” bà Hương bộc bạch.

Gia vị súp “cốt” Quốc Việt được nhiều bà nội trợ và nhà hàng tin dùng trong nhiều năm. (Hình: Trà Nhiên/Người Việt)

Tâm huyết với Quốc Việt

Quốc Việt Foods, Inc. là công ty hàng đầu và đầu tiên tại Hoa Kỳ sản xuất các sản phẩm súp Việt Nam cô đặc, bán dưới nhãn hiệu “cốt” cùng các sản phẩm cà phê, trà, sinh tố tại nhiều cửa hàng và công ty khắp Hoa Kỳ, đồng thời làm chủ nhiều thương hiệu sản phẩm với chữ “Cốt Phở Bò,” “Cốt Phở Gà”… được bảo chứng.

“Năm nay là đúng 20 năm kỷ niệm ngày thành lập công ty. Chắc khoảng Tháng Mười chúng tôi tổ chức kỷ niệm,” bà tự hào cho hay.

Bà cũng kể về lý do vợ chồng bà sáng lập công ty.

“Hồi ấy, vợ chồng tôi luôn tự hỏi sao mà nấu phở khó thế, phải chuẩn bị nhiều nguyên liệu, vừa mất công và thời gian mà kết quả không được như ý. Các nguyên liệu đó đa số là nhập từ nước ngoài, không có sản phẩm của người Việt lúc bấy giờ,” bà Hương từ tốn kể.

Bà tiếp: “Điều đó đã thôi thúc chồng tôi, anh Tuấn Nguyễn, một nhà điều chế thực phẩm, quyết tâm nghiên cứu gia vị nấu từ cốt xương bò, không dùng bột ngọt MSG, để việc nấu phở đơn giản hơn, và an toàn hơn.”

Ông Tuấn Nguyễn, chủ tịch kiêm tổng giám đốc Quốc Việt Foods, Inc., cùng bà Thu Hương “lèo lái” công ty suốt hai thập niên và luôn cho ra đời những sản phẩm, mà theo vợ chồng ông, là “ngon, bổ, và rẻ” để phục vụ không chỉ cộng đồng Việt Nam mà còn cho các sắc dân khác.

Điều đặc biệt là tên công ty cũng chính là tên của hai người con trai sinh đôi của ông bà, Quốc và Việt.

Trong lúc dẫn chúng tôi đi thăm xưởng sản xuất ở Orange, bà Hương kể mỗi cuối tuần bà cùng nhóm tiếp thị của công ty luôn đi “demo” giới thiệu “cốt Quốc Việt” ở các chợ, siêu thị…khắp Hoa Kỳ.

Bà kể có lần công ty cung cấp khoảng 8,000 “sample” nước phở khi giới thiệu sản phẩm ở Costco.

“Trong nhiều năm nay, chúng tôi dùng ‘cốt’ phở để nấu nước lèo mời khách hàng thưởng thức để quảng bá sản phẩm. Chúng tôi cũng thường nấu cả mấy trăm tô phở phục vụ đồng hương ở các hội chợ, sự kiện cộng đoàn, hội trại hướng đạo, hoạt động từ thiện ở nhà thờ, và ở các kỳ World Cup,”  bà Hương vui vẻ chia sẻ.

“Tôi rất thích nấu phở phục vụ cộng đồng vì đây là công việc rất ý nghĩa, nhưng từ lúc đại dịch thì không được làm ‘demo’ nữa nên cũng hơi buồn,” bà thêm.

Không ra ngoài “demo” được, bà Hương liền ứng biến bằng việc giới thiệu cách nấu các món ăn Việt Nam với các sản phẩm gia vị của công ty bằng hình thức trực tuyến qua kênh Youtube “Bếp Quốc Việt.”

Chương trình “Bếp Quốc Việt” dạy khán giả nấu các món ăn từ đơn giản đến phức tạp một cách dễ dàng qua sự hướng dẫn tận tình của chính “bà chủ Quốc Việt.” 

Nhân viên cung cấp “sample” các sản phẩm của Quốc Việt cho khách hàng nếm thử. (Hình: Facebook Quốc Việt Foods)

 Theo đuổi và phát triển ước mơ

Bà cho hay có rất nhiều em sinh viên tìm đến bà xin thọ giáo cách nấu phở, hủ tiếu, bún bò… để có thể nấu một bữa ăn chất lượng cho chính mình và gia đình.

Điều đó cũng khiến kênh Youtube này ngày càng thu hút giới trẻ.

“Tôi cũng chia sẻ với các con và các em sinh viên rằng nếu có ước mơ thì nên theo đuổi và phát triển tài năng, đặc biệt là phụ nữ đừng nên sợ. Hãy là chính mình!,” bà nói.

“Hoa Kỳ là đất nước của những cơ hội nên tôi mong thế hệ trẻ hãy luôn nắm bắt cơ hội và luôn nhìn tương lai qua ‘lăng kính’ lạc quan và tích cực,” bà Hương tâm sự.

Công ty Quốc Việt Foods, Inc. tọa lạc tại Orange, California, là công ty sản xuất thực phẩm đa dạng và có nhiều mặt hàng bán tại nhiều chợ Việt Nam và một số hệ thống chợ của Mỹ.
Ngoài ra, Quốc Việt còn có văn phòng ở Fullerton và Garden Grove.

Hiện công ty sản xuất khoảng 18 loại gia vị nấu súp, hai loại bột làm bánh kẹp “waffle,” và bánh phở tươi.

Không chỉ bán lẻ, công ty còn cung cấp sỉ các loại gia vị nước súp cho các nhà hàng ở nhiều tiểu bang.

Thêm vào đó, vợ chồng bà Thu Hương còn cho “ra đời” thương hiệu Cafvina chuyên sản xuất trà dạng “organic,” cà phê pha phin và hòa tan, và bột sinh tố.

Công ty còn sản xuất sản phẩm giải khát cho các thương hiệu trà và cà phê khác trên thị trường.

Các sản phẩm trà “organic” của Cafvina, công ty chị em với Quốc Việt Foods Inc. (Hình: Trà Nhiên/Người Việt)

Ông Tuấn và bà Hương cũng chia sẻ thêm một số doanh nghiệp cũng tìm đến Quốc Việt để ông và hai nhà khoa học thực phẩm của công ty nghiên cứu các công thức cà phê và trà để họ mở tiệm kinh doanh. [đ.d.]

Share.

Leave a Reply