Saturday, May 11 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
March 7, 2022
BRUSSELS, Bỉ (NV) – Các cuộc biểu tình với hàng ngàn người tham dự nổ ra trên khắp Châu Âu hôm Chủ Nhật, 6 Tháng Ba, đánh dấu cuối tuần thứ nhì liên tiếp có biểu tình để đòi Nga phải rút quân khỏi Ukraine, theo AFP.

Sau khi cuộc xâm lăng Ukraine được tiến hành hôm 24 Tháng Hai, chính quyền Nga bị cả thế giới lên án và phải đối mặt với các biện pháp trừng phạt khắc nghiệt đến từ các nước phương Tây.

Hai phụ nữ đi biểu tình ở Moscow bị bắt giữ. (Hình: Natalia Kolesnikova/AFP via Getty Images)

Nhiều cuộc biểu tình đã diễn ra xuyên suốt hai tuần vừa qua để phản đối hành động của Nga và yêu cầu chấm dứt cuộc chiến.

Tại Brussels, Bỉ, cảnh sát cho biết có khoảng 5,000 người tham gia biểu tình với các biểu ngữ kêu gọi Châu Âu can thiệp và đòi Nga rút quân.

Ở Toulouse, Pháp, người biểu tình mang theo những tấm bảng có hình Tổng Thống Nga Vladimir Putin và dòng chữ cáo buộc ông là kẻ sát nhân.

Những khẩu hiệu kêu gọi “Đóng cửa không phận” và “Hãy bảo vệ vùng trời của Ukraine” xuất hiện trên khắp thành phố, hối thúc NATO thực hiện yêu cầu thiết lập vùng cấm bay tại Ukraine.

Tại thành phố Caen ở phía Bắc của Pháp, gần 5,000 người biểu tình với các khẩu hiệu “Người dân Ukraine, chúng tôi sẽ không bỏ rơi các bạn! Vì dân chủ, tự do và hòa bình.”

Biểu tình ủng hộ Ukraine và chống Putin ở Tolouse, Pháp. (Hình: Lionel Bonaventure/AFP via Getty Images)

Không chỉ ở phương Tây, mà ngay chính tại thủ đô Moscow của Nga, hàng ngàn người dân cũng đứng lên phản đối chính quyền Putin và khoảng 2,500 người đã bị giam giữ vào hôm Chủ Nhật vì tham gia các cuộc biểu tình này.

Theo OVD-Info, một tổ chức theo dõi các vụ bắt giam người biểu tình, cho biết các cảnh sát Nga sử dụng súng điện để áp chế và bắt giam 2,575 người biểu tình tại 49 thị trấn và thành phố khắp quốc gia.

Số người Nga bị bắt giữ vì đi biểu tình hiện tăng lên hơn 10,000 người kể từ khi cuộc xâm lăng bắt đầu.

Tại thủ đô Belgrade của Serbia, nơi chỉ hai ngày trước từng diễn ra một cuộc biểu tình ủng hộ Putin, hàng trăm người tập hợp để thể hiện tinh thần đoàn kết với người dân Ukraine.

Hàng loạt các cuộc biểu tình khác cũng nổ ra tại các thành phố thuộc Bắc Macedonia, Anh, Đức, Bulgaria, và Montenegro.  (V.Giang) [kn]

Share.

Leave a Reply