Wednesday, May 1 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

 

Một chung cư bị Nga pháo kích tại thủ đô Kiev, Ukraina, ngày 15/03/2022.
Một chung cư bị Nga pháo kích tại thủ đô Kiev, Ukraina, ngày 15/03/2022. via REUTERS – STATE EMERGENCY SERVICE

Hôm nay, 15/03/2022, ngày thứ 20 của cuộc chiến tranh xâm lược Ukraina, quân đội Nga khóa chặt vòng vây xung quanh Kiev, tiếp tục oanh kích vào nhiều khu phố trong thủ đô. Vòng đàm phán thứ 4 Nga – Ukraina, được nối lại hôm nay, không có nhiều hy vọng đạt được thỏa thuận ngừng bắn.

Theo các phòng viên của RFI có mặt tại hiện trường, từ sáng sớm hôm nay, khoảng 5 giờ, giờ địa phương, nhiều tiếng nổ lớn được nghe thấy tại nhiều khu phố bên trong Kiev. Nhiều tòa nhà chung cư hơn chục tầng ở phía tây thủ đô đã bị trúng tên lửa của Nga. Theo lực lượng cứu hộ Ukraina, đã có ít nhất 2 người thiệt mạng. Trạm xe điện ngầm Lukianivska cũng đã bị trúng bom.

Một phóng viên của AFP cho biết sáng nay một tòa nhà 9 tầng ở phía tây bắc thành phố cũng đã bị tên lửa tàn phá. Trong khi đó, ở các vùng ven đô Kiev, giao tranh vẫn tiếp diễn khốc liệt.

Tại các thành phố khác ở phía tây bắc Ukraina, sáng hôm nay một hành lang di tản được thiết lập trong vòng 12 giờ cho 4 thành phố. Trong khi đó, ở phía nam, quân Nga vẫn chưa thể vào được thành phố cảng chiến lược Mariupol. Thành phố 400 nghìn dân này vẫn tiếp tục bị phong tỏa và oanh kích dữ dội. Bên trong thành phố những người dân còn kẹt lại và đang sống trong cảnh không điện nước, máy sưởi, lương thực, thực phẩm.

Hôm qua, Dmitri Peskov, phát ngôn viên của tổng thống Nga, tuyên bố Kremlin không loại trừ khả năng sẽ « kiểm soát toàn bộ các thành phố lớn của Ukraina ».

Hôm nay, vòng đàm phán thứ tư Kiev và Matxcơva dự kiến nối lại trong ngày, dưới hình thức qua video, theo thông báo của trưởng đoàn đàm phán Ukraina. Trước đó, hôm thứ Bẩy, tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky đã ghi nhận một cách tiếp cận mới « khác cơ bản » của Matxcơva trong đàm phán.

Đêm qua rạng sáng hôm nay, tổng thống Ukraina đã khẳng định qua một video trên trang Facebook của ông rằng người Nga « đã bắt đầu hiểu họ sẽ không đạt được gì bằng chiến tranh » và ông cũng tỏ chút lạc quan là các cuộc đàm phán sẽ có kết quả tốt hơn.

Share.

Leave a Reply